Thanh Hoá: Cần dẹp bỏ xe chở sắt tự chế

Thứ năm, 12/11/2020 11:17 AM - 0 Trả lời

(CLO) Xe ô tô chở sắt tự chế đang trở nên phổ biến dọc các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự cần sớm được dẹp bỏ.

Xe chở sắt tự chế di chuyển trong trung tâm TP. Thanh Hóa

Xe chở sắt tự chế di chuyển trong trung tâm TP. Thanh Hóa

Thời gian gần đây, người dân khi tham gia giao thông lo lắng về tình trạng xe ô tô chở sắt kéo theo bánh nối đuôi xe lưu thông trên các tuyến đường từ nội thị, tỉnh lộ, quốc lộ ngày càng nhiều.

Nhưng việc xử lý của các cơ quan chức năng đối với chủ phương tiện này dường như vẫn chưa dứt điểm, gây ra những lo ngại đối với người dân tham gia giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Trước những thực trạng này, sáng ngày 12-11, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị nghe báo các quy định về trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thônhg trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá.

Ngay cả những khu vực đông dân cư

Ngay cả những khu vực đông dân cư

Theo Sở GTVT thì cần phải quy định về trách nhiệm và đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Trong đó, lĩnh vực đường bộ gồm quản lý lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ; xử lý “điểm đen” và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tổ chức phân luồng giao thông, giải quyết ùn tắc giao thông; công tác kiểm soát tải trọng, đăng ký, đăng kiểm phương tiện, người điều khiển phương tiện; công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; hoạt động vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Đường sắt gồm quản lý hành lang an toàn đường sắt, đường ngang qua đường sắt; xử lý “điểm đen” và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Về lĩnh vực đường thủy nội địa gồm quản lý hành lang bảo vệ luồng chạy tàu, thuyền; xử lý “điểm đen” và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên môn người lái phương tiện thủy; quản lý, đăng ký, đăng kiểm phương tiện, người điều khiển phương tiện; hoạt động của cảng, bến thủy nội địa; hoạt động vận tải đường thủy nội địa.

Là nỗi

Là nỗi "khiếp sợ" của người dân thành phố

Đối tượng áp dụng của quy định là người đứng đầu cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trực tiếp đến công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; cấp phó của người đứng đầu được giao phụ trách công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tập thể lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan trực tiếp đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, chế độ trách nhiệm trong thi hành công vụ đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, cấp có thẩm quyền sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo theo Nghị định số 157/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong khi thi hành công vụ và Nghị định số 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức và các quy định hiện hành khác của Đảng, Nhà nước.

Những đoạn sắt kéo dài gây mất an toàn giao thông

Những đoạn sắt kéo dài gây mất an toàn giao thông

Đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, căn cứ chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, người đứng đầu và tập thể lãnh đạo của Sở GTVT, UBND cấp huyện, cấp xã được chấm điểm theo phương pháp chấm điểm với thang điểm là 100 với nội dung nhiệm vụ được xác định theo khung tiêu chí đánh giá, chấm điểm.

Đối với người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị khác không đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ ở quy định này mà được đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm theo quy định của UBND tỉnh, trong đó có xem xét đánh giá nội dung thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Xe sắt tự chế lưu thông trên quốc lộ 47 đoạn TP Thanh Hóa đi TP Sầm Sơn

Xe sắt tự chế lưu thông trên quốc lộ 47 đoạn TP Thanh Hóa đi TP Sầm Sơn

Theo ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng, phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời, hiệu quả, vì vậy phải quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước.

Tuy nhiên, việc quy định trách nhiệm phải bảo đảm chặt chẽ, dễ hiểu, dễ thực hiện. Trong đó, làm rõ cơ quan chịu trách nhiệm chính, cơ quan phối hợp và căn cứ vào quy định của pháp luật, chức năng quản lý Nhà nước gắn với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GTVT tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị, hoàn chỉnh quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; Sở Tư pháp thẩm định và trình UBND tỉnh.

Hà Anh

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông