(CLO) Hơn 10km đường đê hữu sông Mã đang xuống cấp nghiêm trọng với những vết lún, nứt nham nhở, nhiều đoạn nứt toác kéo dài hàng trăm mét gây bức xúc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông qua các xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hợp... huyện Thiệu Hoá.
Theo đó, đê hữu sông Mã qua các xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) dài hơn 10 km là tuyến đê xung yếu, nhưng nhiều năm trở lại đây thường xuyên phải gánh chịu những đoàn xe quá khổ, quá tải qua lại mỗi ngày. Hậu quả là nhiều đoạn thân đê bị xé đôi, nứt toác, phần mặt đê bị bong tróc, gãy vỡ… Thực trạng này đang khiến người dân sinh sống trong khu vực ảnh hưởng của tuyến đê lắng khi mùa mưa bão đã bắt đầu.
Theo quan sát của PV báo Nhà báo & Công luận, hiện nay tuyến đê đoạn qua xã Thiệu Nguyên, Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hoá xuất hiện nhiều đoạn mặt đê bị lún, nứt dọc. Trong đó, nhiều đoạn nứt kéo dài hàng trăm mét; chiều rộng khe nứt từ 2-7 cm, có điểm hơn 10 cm; chiều sâu khoảng 5-10 cm.
Những vết nứt này vẫn đang mở rộng, tại một số điểm đã có biểu hiện gãy, lún thân đê. Ngoài mặt đê, phần thân và chân đê cũng có dấu hiệu của sự sụt lún. Những điểm lún, ngoài việc khiến mặt đê bị tách thành 2 khối cao thấp khác nhau mà mỗi khi có mưa, nước lại ngập thành các vũng, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.
Theo nhiều người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, việc lún nứt đê này đã diễn ra nhiều năm nay nhưng chưa được khắc phục; điều này khiến bà con nơm nớp lo âu, nhất là khi mùa mưa bão đã cận kề.
Trao đổi với phóng viên báo Nhà báo & Công luận, một người dân xã Thiệu Hợp chia sẻ, trước đây xe tải đi trên đê nhiều làm cho đường hư hỏng, xuống cấp. Đường khó đi lắm, toàn ổ voi, ổ gà. Đường hỏng lâu rồi mà chẳng thấy người đến sửa chữa gì cả.
Đựợc biết, huyện Thiệu Hóa là một trong những huyện có nhiều đê của tỉnh Thanh Hóa, với năm con sông lớn nhỏ chảy qua huyện: Sông Mã, sông Chu, Cầu Chày, sông Dừa và sông Mậu Khê. Toàn huyện có 25/31 xã có tuyến đê chạy qua, trong đó 58,4km đê Trung ương, 57km đê sông con, 82 cống dưới đê, 7 kè, 51 mỏ hàn… Hệ thống công trình đê, kè lớn chủ yếu được hình thành và tu bổ qua nhiều thời kỳ nên hàng năm các sự cố vẫn thường xuyên xảy ra.
(CLO) Hoạt động vận tải Việt Nam – Trung Quốc qua cặp cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành Lào Cai (Việt Nam) - cửa khẩu Bắc Sơn Hà Khẩu (Trung Quốc) từ đầu năm đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực.
(CLO) Thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Bình, khoảng 6 giờ sáng ngày 7/5, tại khu vực cầu Cống Trắng, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình xảy ra tai nạn giao thông gây ách tắc cục bộ tại khu vực này.
(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề nghị UBND tỉnh Kiến Giang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.
(CLO) Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, bảo đảm tiến độ tổng thể toàn bộ dự án.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Phát triển châu Á và Chính phủ Australia tài trợ.