(CLO) Ngày 11/1, nguồn tin từ UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, UBND tỉnh vừa có công văn gửi Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND các huyện Thọ Xuân, Triệu Sơn về việc tăng cường xử lý xe chở quá tải trọng.
Theo đó, qua theo dõi và phản ánh của nhân dân, hàng ngày trên tuyến QL47, đoạn từ xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân đến xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá có rất nhiều phương tiện xe ô tô tải có kích thước thành thùng lớn, chở đầy đất đắp, chạy với vận tốc lớn, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và ảnh hưởng đến kết cấu giao thông đường bộ.
Từ những thực tế trên, ngày 8/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm có ý kiến chỉ đạo gửi tới Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải (GTVT) và Uỷ ban nhân dân các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân tăng cường kiểm tra kích thước thành thùng và tải trọng xe trên QL47.
Trong đó, Công an tỉnh được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện: Thọ Xuân, Triệu Sơn và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm kích thước thành thùng xe và tải trọng xe theo quy định pháp luật, báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/1/2021.
Chỉ đạo của UBND tỉnh là vậy, nhưng theo quan sát của PV Báo NB&CL vào sáng ngày 11/1/2021 trên dọc tuyến đường QL47, thuộc địa bàn huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân và đường mòn Hồ Chí Minh cho thấy, tình trạng xe chở đất đắp được cơi nới quá kích thước thành thùng, có dấu hiệu chở quá tải trọng cho phép vẫn đang diễn ra rất nhiều.
“Hàng ngày có đến cả trăm lượt xe chở đất qua tuyến đường QL47 này. Xe chạy với tốc độ lớn, đất rơi gây bụi bẩn, ảnh hưởng đến người dân và làm hư hỏng đường xá, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là điều chúng tôi rất lo lắng. Mong Các ngành chức năng cần vào cuộc xử lý triệt để tình trạng trên”- một người dân sinh sống dọc QL47 bức xúc.
Trước đó, vào ngày 11/11/2020, UBND tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị nghe báo cáo quy định trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn tỉnh để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ đối với người đứng đầu và tập thể lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT.
Dự thảo của Sở GTVT cho thấy: “Căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm, chế độ trách nhiệm trong thi hành công vụ đối với công tác đảm bảo trật tự, ATGT, cấp có thẩm quyền sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo theo Nghị định số 157/CP/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chế độ trách nhiệm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong khi thi hành công vụ và Nghị định số 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức và các quy định hiện hành khác của Đảng, Nhà nước”.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.