(CLO) Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) thông tin về triển lãm năm nay đã không còn tên của BYD và Volvo. Thông tin này đã được cập nhật trên trang web chính thức của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), gây ảnh hưởng đáng kể đến số lượng thương hiệu tham gia triển lãm năm nay.
Theo cập nhật mới nhất, danh sách các thương hiệu tham gia VMS 2024 đã giảm từ 12 xuống còn 9. Việc BYD và Volvo rút lui đã khiến triển lãm mất đi sự hiện diện của hai thương hiệu lớn, đồng thời làm giảm sức hút của sự kiện.
Hiện tại, trang web của VAMA đã loại bỏ thông tin về sự tham gia của hai hãng xe này, dù đại diện của BYD Auto Việt Nam cho biết họ vẫn đang trong quá trình thương thảo với ban tổ chức để cân nhắc việc tham gia hay không.
Sự vắng mặt của BYD và Volvo là cú sốc lớn đối với những người yêu thích ô tô. Trước đó, triển lãm VMS 2024 đã được công bố với sự tham gia của 12 thương hiệu. Tuy nhiên, việc giảm số lượng thương hiệu tham gia đã tạo ra sự lo ngại về mức độ đa dạng của các sản phẩm và công nghệ được giới thiệu.
Bên cạnh sự rút lui của BYD và Volvo, các thương hiệu nổi bật khác như Audi, Porsche cũng như những thương hiệu thuộc Thaco, Hyundai và Genesis cũng không có mặt tại triển lãm năm nay. Sự vắng mặt của các thương hiệu này càng làm giảm đi sự đa dạng và sức hấp dẫn của sự kiện.
Mặc dù vậy, VMS 2024 vẫn còn sự hiện diện của một số thương hiệu đáng chú ý từ Trung Quốc như GAC Motor và MG, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sản phẩm công nghệ mới. Sự xuất hiện của Skoda cũng được kỳ vọng sẽ làm hài lòng những người đam mê ô tô trong bối cảnh nhiều thương hiệu châu Âu không tham gia.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024, được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Nhóm các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) cùng các đối tác liên doanh, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27 tháng 10 tại TP. Hồ Chí Minh.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra dự thảo Thông tư mới với nhiều thay đổi quan trọng trong quy định về đào tạo và cấp giấy phép lái xe (GPLX) cho các hạng A1, A và B1. Điểm đáng chú ý trong đề xuất lần này là thời gian đào tạo không quá 2 tháng, giúp rút ngắn quá trình học và thi lấy bằng.
(CLO) Bộ Công an đang lấy ý kiến người dân về Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, với nhiều quy định mới áp dụng cho xe ôm công nghệ. Nếu vi phạm, tài xế xe ôm công nghệ có thể đối mặt với các mức phạt cụ thể.
(CLO) Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, còi ôtô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ôtô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố dự thảo Thông tư mới, dự kiến sẽ thay đổi đáng kể cách thức đào tạo và thi giấy phép lái xe tại Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, người dân có thể tự học lý thuyết thi giấy phép lái xe tại nhà.
(CLO) Thông tư 70/2021/TT-BTC cung cấp những quy định chi tiết để đảm bảo sự minh bạch trong việc thu phí sử dụng đường bộ và miễn phí cho các trường hợp đặc biệt.