Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Đây là tuyến buýt tăng cường kết nối từ Sân bay Nội Bài về trung tâm của Thủ đô, đa dạng về hướng tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút hành khách sử dụng xe buýt.
“Việc kết nối đầu cuối với các tuyến buýt nội đô tại Bến xe Mỹ Đình sẽ tạo thuận lợi hơn cho hành khách khi phải trung chuyển đi lại hành trình dài, giảm thời gian chờ đợi cho hành khách và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên tuyến 07 (Cầu Giấy-Nội Bài), giảm được tình trạng quá tải trên tuyến 07 hiện nay”, lãnh đạo Transerco nhấn mạnh.
Xe buýt có sức chứa 60 chỗ, các xe đều được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như đèn LED, wifi miễn phí, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng và thuận tiện.
Tuyến buýt này có cự ly 27km, với 96 lượt xe/ngày, tần suất 20-30 phút/lượt, giá vé 8.000 đồng/lượt. Thời gian mở bến là 5 giờ và chuyến cuối là 21 giờ cùng ngày.
Tuyến có lộ trình chiều đi từ Bến xe Mỹ Đình-Phạm Hùng-quay đầu tại điểm mở giữa trụ T296, T297 đường vành đai 3 trên cao-Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng-cầu Thăng Long-Võ Văn Kiệt-quay đầu tại điểm mở (đối diện Công ty cổ phần Vận chuyển Gia Bảo)-Võ Văn Kiệt-Sân bay Nội Bài (sân đỗ P2, nhà ga T1).
Chiều về từ Sân bay Nội Bài (sân đỗ P2, nhà ga T1)-Võ Văn Kiệt-đường vào sân đỗ nhà ga T2, Sân bay Nội Bài-Võ Văn Kiệt-Cầu Thăng Long-Phạm Văn Đồng-Phạm Hùng-Bến xe Mỹ Đình.
Vũ Lân
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.