Thêm tuyến buýt mới kết nối trung tâm đến sân bay Nội Bài

Chủ nhật, 21/10/2018 07:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thúc đẩy loại hình xe buýt thân thiện, giảm ùn tắc giao thông, hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường năng lực kết nối tuyến buýt từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức vận hành tuyến buýt 109 (Bến xe Mỹ Đình- Sân bay Nội Bài) từ ngày 20 tháng 10.

Báo Công luậnTuyến buýt 109 có lộ trình Bến xe Mỹ Đình-Sân bay Nội Bài giá vé là 8.000 đồng/lượt. Ảnh: TL 

Đây là tuyến buýt tăng cường kết nối từ Sân bay Nội Bài về trung tâm của Thủ đô, đa dạng về hướng tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút hành khách sử dụng xe buýt.

“Việc kết nối đầu cuối với các tuyến buýt nội đô tại Bến xe Mỹ Đình sẽ tạo thuận lợi hơn cho hành khách khi phải trung chuyển đi lại hành trình dài, giảm thời gian chờ đợi cho hành khách và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ trên tuyến 07 (Cầu Giấy-Nội Bài), giảm được tình trạng quá tải trên tuyến 07 hiện nay”, lãnh đạo Transerco nhấn mạnh. 

Xe buýt có sức chứa 60 chỗ, các xe đều được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như đèn LED, wifi miễn phí, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng và thuận tiện. 

Tuyến buýt này có cự ly 27km, với 96 lượt xe/ngày, tần suất 20-30 phút/lượt, giá vé 8.000 đồng/lượt. Thời gian mở bến là 5 giờ và chuyến cuối là 21 giờ cùng ngày.

Tuyến có lộ trình chiều đi từ Bến xe Mỹ Đình-Phạm Hùng-quay đầu tại điểm mở giữa trụ T296, T297 đường vành đai 3 trên cao-Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng-cầu Thăng Long-Võ Văn Kiệt-quay đầu tại điểm mở (đối diện Công ty cổ phần Vận chuyển Gia Bảo)-Võ Văn Kiệt-Sân bay Nội Bài (sân đỗ P2, nhà ga T1).

Chiều về từ Sân bay Nội Bài (sân đỗ P2, nhà ga T1)-Võ Văn Kiệt-đường vào sân đỗ nhà ga T2, Sân bay Nội Bài-Võ Văn Kiệt-Cầu Thăng Long-Phạm Văn Đồng-Phạm Hùng-Bến xe Mỹ Đình.

Vũ Lân

Tin khác

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.

Giao thông
Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

Nga Sơn (Thanh Hóa): Nguy cơ mất an toàn giao thông từ các xe chở đất, cát

(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông
Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

Nam Định thành lập 2 bến phà mới Ninh Mỹ và Kinh Lũng

(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.

Giao thông
Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

Gia Lai: Dân tố đơn vị thi công đường Tỉnh lộ 666 gian dối, chủ đầu tư nói gì?

(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.

Giao thông
Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

Tháo gỡ khó khăn về vật liệu cho dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long

(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.

Giao thông