Thí điểm mô hình áp dụng công nghệ cao trong sát hạch thuyền viên lái tàu

Thứ hai, 17/12/2018 15:55 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ thí điểm sát hạch theo hình thức làm bài thi trực tuyến và biết kết quả ngay.

Báo Công luận
Sẽ áp dụng công nghệ thông tin trong việc thi cử cấp giấy chứng nhận đối với các thuyền viên lái tàu. Ảnh: TL

 

Ngày 17/12, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam (VN) cho biết, vừa thí điểm áp dụng công nghệ trong tổ chức thi cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng cho 216 học viên được đào tạo tại Trường cao đẳng nghề GTVT đường thủy II (khu vực TP Cần Thơ) theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, các thí sinh làm bài thi (trắc nghiệm trong phần lý thuyết tổng hợp, thực hành) trên máy tính, được giám sát bằng camera và được máy tính báo kết quả ngay như thi lấy GPLX ô tô, còn phần thi vấn đáp vẫn áp dụng hình thức hỏi - đáp trực tiếp.

Việc thí điểm thi trực tuyến nhằm rút kinh nghiệm, chuẩn bị xây dựng, ban hành quy định chính thức về tổ chức thi lấy giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng năm 2019.

“Nội dung thi lấy giấy chứng nhận thuyền trưởng, máy trưởng gồm 3 phần là trắc nghiệm, thực hành và vấn đáp. Sắp tới, dự kiến sẽ sửa đổi theo hướng chỉ thi trắc nghiệm và thực hành để áp dụng giám sát, chấm thi hoàn toàn bằng thiết bị công nghệ tự động như đối với GPLX ô tô hiện nay”, đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết.

Được biết, trong năm 2018, Cục Đường thủy nội địa VN đã tổ chức thi, cấp hơn 13.000 giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng các loại, nâng tổng số bằng, giấy chứng nhận trên toàn quốc hiện có lên hơn 397.000 chiếc.

Theo quy định của Luật Giao thông Đường thủy nội địa bổ sung, sửa đổi năm 2014, bằng thuyền trưởng, máy trưởng được cấp trước năm 2015 chỉ có giá trị sử dụng đến hết 31/12/2019. Người có bằng được phép đổi sang giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng hạng tương ứng.

Linh Linh

 

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông