(CLO) Nắng nóng kéo dài khiến cho nhu cầu của người dân về các phụ kiện chống nắng tăng mạnh. Năm nay, ngoài các sản phẩm chống nắng truyền thống, các loại áo có khả năng chống tia cực tím (UV) và làm mát được nhiều khách hàng săn lùng.
Phụ kiện chống nắng mùa hè quay trở lại
Hà Nội đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trung bình từ 36-39 độ. Để chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt này, nhiều người dân Thủ đô đã ráo riết tìm mua các sản phẩm, phụ kiện chống nắng để bảo vệ sức khoẻ.
Áo chống nắng cùng với các phụ kiện đi kèm được bày bán ở hầu hết các cửa hàng thời trang.
Theo khảo sát của PV, tại một số cửa hàng kinh doanh sản phẩm chống nắng và các chợ trên địa bàn Hà Nội, các loại áo chống nắng, kính râm, găng tay,...được bày bán với nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Với giá từ 100.000 đồng - 400.000 đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu ngay một áo chống nắng. Cụ thể, với áo chống nắng 1 lớp có giá 100.000 đồng - 120.000 đồng/chiếc, áo 2 lớp có giá 150.000 đồng - 300.000 đồng/chiếc, tăng nhẹ so với năm ngoái.
Các mặt hàng khác như găng tay, tất da, váy quây, kính râm,...chỉ từ 20.000 đồng - 30.000 đồng/sản phẩm.
Chị Phạm Vân Anh, chủ cửa hàng thời trang tại Đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Đây đang là thời điểm mà các sản phẩm chống nắng đắt hàng nhất trong năm. Năm nay cửa hàng tôi nhập thêm nhiều mẫu áo nam hơn để phục vụ đối tượng này. Riêng các mẫu áo có chức năng chống tia UV được khách hàng quan tâm và mua sắm nhiều hơn”.
Sản phẩm chống nắng được rao bán nhộn nhịp trên sàn thương mại điện tử.
Trên các sàn thương mại điện tử tràn ngập các sản phẩm, phụ kiện chống nắng. Với giá thấp và nhiều ưu đãi hơn so với mua trực tiếp, nhiều người ưu tiên mua sắm trực tuyến.
Ngoài ra, một số các thương hiệu thời trang lớn như TokyoLife, Uniqlo, Canifa,...đều sử dụng các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội để rao bán với giá rẻ hơn từ 20%-30%.
Áo chống nắng điều hoà được săn lùng
Khi nắng nóng gay gắt kéo dài, các loại áo váy chống nắng thông thường không còn đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều nhà bán hàng trong nước đã nhập thêm áo chống nắng điều hoà làm mát nhằm phục vụ người dân.
Áo chống nắng điều hoà có thiết kế đơn giản như áo vải thông thường, tuy nhiên chất vải dày dặn hơn. Điểm đặc biệt là bên trong áo có bộ phận quạt gió gắn vào phần góc áo phía sau với chức năng như chiếc điều hoà mini làm mát.
Một bộ sản phẩm bao gồm: 1 áo, 2 quạt, 1 pin, 1 bộ sạch và 1 dây nối.
Bộ phận này sử dụng 1 pin sạc 7,4V để làm mát, thời gian làm mát kéo dài từ 6 - 8 tiếng, phù hợp với những người phải làm việc ngoài trời và môi trường có nền nhiệt cao.
Áo điều hoà được bán với giá khá cao, dao động từ 700.000 đồng - 2.000.000 đồng. Tuỳ thuộc vào pin áo mà giá sẽ có sự chênh lệch khác nhau.
Anh Tô Văn Minh, chủ cửa hàng thời trang trên đường Xuân Thuỷ (Cầu Giấy) cho hay: “Cửa hàng tôi nhập áo có loại pin Lithium 12V khoẻ, bền, thời gian hoạt động tối đa 3 ngày liên tục. Với 2 quạt gió được thiết kế dành riêng cho áo khoác quạt gió. Công suất tối đa cho mỗi quạt gió lên tới 19,2W giúp cho khô mồ hôi và làm cơ thể thông thoáng”.
Anh Minh cũng cho biết thêm, mỗi ngày tại cửa hàng anh tiếp nhận hàng chục khách hàng có nhu cầu mua áo chống nắng điều hoà, nhất là với đối tượng nam giới và người làm việc ngoài trời.
Dù giá khá “chát” nhưng anh Huy Hoàng (27 tuổi, Cầu Giấy) vẫn lựa chọn áo chống nắng điều hòa thay thế cho các sản phẩm áo chống nắng thông thường.
“Công việc làm shipper tại kho đồ gia dụng đòi hỏi tôi phải luôn di chuyển bên ngoài và mang vác nhiều đồ, vì thế nên tôi đã tìm hiểu loại áo này từ trước và nay mới có dịp đi mua. Với chất lượng tốt thì giá 1-2 triệu bỏ ra cũng là hợp lý”- anh Hoàng bày tỏ.
(CLO) Dù từng gây sốt đầu năm 2025 với đà tăng 144% trong chưa đầy 2 tháng, cổ phiếu TMT của CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) đã lao dốc hơn 30% sau khi doanh nghiệp công bố khoản lỗ kỷ lục 325 tỷ đồng và gánh nặng nợ vay gấp 5,6 lần vốn chủ. Những con số đáng lo ngại khiến tương lai chiến lược chuyển đổi sang xe điện của TMT trở nên mờ mịt.
(CLO) Các chatbot AI như ChatGPT đã trở thành một công cụ phổ biến với hàng triệu người dùng hàng ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng việc chia sẻ thông tin cá nhân với chatbot có thể dẫn đến rủi ro về quyền riêng tư.
(CLO) Một nhóm du khách nữ khoảng 14 người đã dàn hàng ngang trên Quốc lộ 24 (đoạn qua địa bàn thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum) để chụp hình, khiến giao thông khu vực này bị ách tắc.
(CLO) Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố rằng việc bán năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU) sẽ là một trọng tâm chính của chính quyền ông nhằm xóa bỏ thâm hụt thương mại với khối này.
(CLO) Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá trung tâm tăng 12 VND/1 USD so với cuối tuần trước. Tại các ngân hàng thương mại, giá mua - bán USD tăng với biên độ phổ biến từ 87-160 VND so với phiên trước.
(CLO) Trong một động thái được xem là sự nhượng bộ trước chính sách thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cam kết xóa bỏ thặng dư thương mại của Israel với Hoa Kỳ.
(CLO) Trong khuôn khổ lễ hội làng Đăm, phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) diễn ra nhiều trò chơi hấp dẫn như bơi thuyền, đấu vật, cờ người... Trong đó, trò chơi cờ người thu hút đông người dân địa phương và khách thập phương tham dự.
(CLO) Tòa án Tối cao Mỹ đã ra phán quyết với tỷ lệ 5-4, cho phép chính quyền Tổng thống Donald Trump tiếp tục sử dụng Đạo luật Người nước ngoài thù địch năm 1798 để trục xuất nhanh chóng những người bị cáo buộc là thành viên băng đảng Venezuela, Tren de Aragua.
(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Yên Bái vừa đăng tải quyết định lựa chọn nhà thầu cho gói thầu số 12, thuộc Dự án "Đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái".
(CLO) Dự thảo Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội về khu phát triển thương mại và văn hóa đang được xây dựng, hướng tới biến các khu phố cổ, tuyến phố, làng nghề thành những trung tâm sầm uất, vừa bảo tồn giá trị truyền thống, vừa thúc đẩy thương mại và du lịch, nâng cao đời sống người dân.
(CLO) Trong một động thái gây chấn động giới quân sự quốc tế, chính quyền Mỹ mới đây đã bất ngờ sa thải Phó Đô đốc Shoshana Chatfield - đại diện quân sự cao cấp của Mỹ tại NATO.
(CLO) Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết sẽ mở thêm 3 bãi tắm để phục vụ du khách dịp hè 2025. Đây đều là những bãi cát đẹp nằm ven chân các đảo đất và đảo đá giữa vịnh Hạ Long.
(CLO) Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá trung tâm tăng 12 VND/1 USD so với cuối tuần trước. Tại các ngân hàng thương mại, giá mua - bán USD tăng với biên độ phổ biến từ 87-160 VND so với phiên trước.
Ngày 4/4/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunshine (HNX: KSF) vừa công bố kế hoạch kinh doanh cho năm 2025 với những chỉ tiêu đầy tham vọng, đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới.
Nhiều kỳ nghỉ đang chờ đón chúng ta trong tháng 4 này. Golfshow đã khám phá 1 khu nghỉ khu nghỉ dưỡng mới tại Hà Nam được phát triển theo hướng đa tiện ích – đa trải nghiệm. Tận dụng ưu đãi của thiên nhiên với núi với sông, khu nghỉ không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú, còn tích hợp hệ thống dịch vụ cao cấp như sân golf, spa, không gian tổ chức hội nghị, sự kiện, trung tâm giải trí, khu trò chơi cho trẻ em, đi thuyền thiên nga trên hồ Huyền Thoại. Và đặc biệt hoạt động là leo núi trekking khám phá đỉnh Bát Cảnh Tiên. Chỉ hơn 1 giờ lái xe từ Hà Nội là mọi người đã có thể có được hòa mình cùng thiên nhiên để tái tạo nguồn năng lượng mới.
Ngày 4/4/2025, tại trụ sở Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ), Phú Mỹ và Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, mở ra bước phát triển mới trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực dịch vụ logistics trong ngành phân bón – hóa chất.
(CLO) Trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều biến động khó lường, Petrovietnam vẫn hoàn thành vượt mức kế hoạch tài chính quý I/2025. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 241.237 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ 2024; nộp ngân sách nhà nước ước đạt 34.696 tỷ đồng, tăng 10%.