(Congluan.vn) - Mercedes-Benz kết thúc năm 2013 với mức doanh số đạt kỷ lục là 1.461.680 chiếc. Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng liên tục lập lỷ lục về doanh số.
Nhìn lại thị trường ô tô thế giới 2013 Sau một năm nhiều biến động, đi cùng với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu thì thị trường ô tô thế giới năm 2013 cũng đã có những bước khởi sắc, với sự tăng trưởng đột phá về doanh số.
Theo thống kê của IHS Automotive, hãng tư vấn marketing toàn cầu, con số đạt được về doanh số của năm 2013 dành cho các hãng xe trên toàn thế giới là 82,8 triệu chiếc xe. Tức là với một năm có 365 ngày, mỗi ngày 24 giờ thì cứ mỗi giây có đến 2,54 chiếc xe được bán ra.Trong một năm mà nền kinh tế châu Âu chịu cơn càn quét của bão tài chính, nợ công thì sự khởi sắc của 2 thị trường lớn nhất hiện nay là Mỹ và Trung Quốc là đòn bẩy cho sự tăng trưởng này.
Doanh số ô tô toàn cầu 2010-2013 ( đơn vị triệu xe )
Năm 2010 | Năm 2011 | Năm 2012 | Năm 2013 |
73,2 | 76,7 | 79,5 | 82,8 |
Theo một số nguồn tin, đóng góp trong con số 80,3 triệu xe toàn cầu trên là hơn 21 triệu xe của thị trường Trung Quốc và 15,6 triệu xe của thị trường Mỹ, chiếm 46% tổng doanh số toàn cầu. Cũng theo IHS dự báo, con số này của năm 2014 sẽ tăng lên mức trên 85 triệu xe, và nếu không có gì ảnh hưởng tiêu cực, con số này sẽ gia tăng 5 triệu xe mỗi năm, và sẽ đạt ngưỡng 100 triệu xe vào năm 2018.
Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz qua mặt các đối thủ để trở thành nhãn hiệu sang trọng bán chạy nhất, với tổng doanh số 312,534 chiếc, tăng 14% so với năm 2012. Hiện tại, Mercedes-Benz có danh mục sản phẩm đa dạng nhất và trẻ trung nhất, kể từ năm 2009.
Bật dậy vào cuối năm 2013
Kết thúc năm 2013, doanh số tiêu thụ ôtô của cả nước đạt con số 110.519 chiếc, tăng 19% so với năm 2012. Chưa kể, nếu nhìn lại diễn trình của cả năm qua, đã có những thời điểm sản lượng bán hàng toàn ngành bất ngờ sụt giảm cho dù xu hướng đi lên so với năm trước là khá rõ ràng. Thậm chí trong giai đoạn “nóng” của thị trường là tháng 11, lượng xe bán ra cũng đã bị “trượt” nhẹ so với tháng liền trước khiến những kỳ vọng càng trở nên chông chênh.
Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng ôtô toàn thị trường năm 2013 đã đạt con số 110.519 chiếc, tăng 19% so với năm 2012. Trong đó, phân khúc xe chở người dưới 10 chỗ ngồi tăng 25%, phân khúc xe tải và xe thương mại tăng 16%.
Bất ngờ nhất là thương hiệu Mercedes-Benz, trong tháng 11 và 12 năm 2013, tất cả nhà máy trên toàn thế giới đã hoạt động hết công suất và cán mốc 1,4 triệu chiếc/năm. Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng lập lỷ lục về doanh số. Tại thị trường Mỹ, "chiến trường" của xe sang, công ty qua mặt nhiều đối thủ để trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất với tổng doanh số 312.534 chiếc, tăng 14% so với năm 2012.
Trong khi đó, lịch sản xuất của mẫu xe S-Class mới tại nhà máy Sindelfingen, Đức đã được phủ kín cho hơn 6 tháng tới. Dây chuyền sản xuất S-Class hoạt động với mức công suất tối đa và có thể sản xuất 460 xe/ngày. Chiếc xe được bình chọn là tốt nhất thế giới cũng đã trở thành chiếc xe hạng sang bán chạy nhất trên thế giới.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp hãng lập lỷ lục về doanh số. Tại thị trường Mỹ, "chiến trường" của xe sang, công ty qua mặt nhiều đối thủ để trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất với tổng doanh số 312.534 chiếc, tăng 14% so với năm 2012.
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz cũng đạt mức tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn gấp 3 lần so với mặt bằng chung của thị trường. Việt Nam cũng là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á của Mercedes-Benz. Mức tăng này phản ánh sự phục hồi của hãng thông qua việc giới thiệu 8 mẫu xe mới và tập trung vào lợi ích của khách hàng trong thời gian qua.
Cũng tại triển lãm Motorshow Việt Nam, Mercedes-Benz đã giành được một cú “ăn bốn” ấn tượng. Theo khảo sát trên hơn 1.000 khách hàng, Mercedes-Benz được bình chọn là Nhãn hiệu được yêu thích nhất; Nhãn hiệu có màn trình diễn thú vị nhất; Nhãn hiệu có thiết kế ấn tượng nhất và cũng là Nhãn hiệu có dịch vụ khách hàng tốt nhất. Mercedes-Benz Việt Nam cũng đạt giải thưởng Dịch vụ xuất sắc nhất và làm hài lòng khách hàng cao nhất trong 8 thị trường Đông Nam Á của Mercedes-Benz, theo khảo sát của J.D. Power.
Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Tôn chỉ của chúng tôi là ‘Tốt nhất hoặc không gì cả’. Và mỗi năm, chúng tôi đều cố gắng để vượt qua chuẩn mực ‘Tốt nhất’ của chính mình. Việc giới thiệu chiếc xe S-Class với mức giá hấp dẫn ngay từ đầu năm chính là minh chứng rõ ràng nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng nhiều bất ngờ hơn nữa trong năm 2014.”
Tính đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam là hãng xe sang có danh mục sản phẩm đa dạng và trẻ trung nhất với 25 phiên bản. Tuy nhiên, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe hấp dẫn ra thị trường trong năm 2014. Về dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu nhờ vào đội ngũ kỹ thuật kinh nghiệm, máy móc hiện đại, phụ tùng và dầu nhớt chính hãng. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng cam kết đưa trải nghiệm của khách hàng lên tầm cao hơn bằng việc chăm sóc các giác quan của họ.