(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt Yên Viên - Lào Cai đã chính thức thông toàn tuyến sau nhiều ngày gián đoạn vì mưa lũ, sạt lở tại khu vực phía Bắc.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện có gần 700 tấn hàng hóa cứu trợ từ các đoàn tàu khu vực phía Nam di chuyển ra hỗ trợ bà con vùng lũ.
Việc thông đường sẽ giúp tàu từ ga Giáp Bát lên thẳng các ga dọc tuyến Yên Viên - Lào Cai để cứu trợ người dân nhanh chóng và kịp thời.
Trước đó, ảnh hưởng của bão và hoàn lưu bão số 3 khiến tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai hư hại nặng nề. Ngoài 15 vị trí bị cây đổ, tuyến đường sắt này có 20 điểm ngập sâu và hơn 45 điểm sạt lở, xói trôi nền đường do nước chảy xiết.
Trên tuyến có 12 tủ thiết bị giám sát đường ngang có người gác bị hư hỏng. Tại ga Yên Bái, nước dâng nhanh nên một số thiết bị như thông tin liên lạc bị ngập.
Đến ngày 12/9, các tuyến đường sắt phía Bắc đã thông đường, riêng tuyến Yên Viên - Lào Cai vẫn đang phong tỏa các khu gian từ Đoan Thượng - Lào Cai (Km140+530 - Km293+560) để các đơn vị khắc phục sự cố do mưa lũ gây ra.
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).