(CLO) Ngày 17/7/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ thông xe cầu Bến Rừng nối thành phố Hải Phòng với tỉnh Quảng Ninh qua sông Đá Bạch. Tổng mức đầu tư Dự án gần 1.941 tỷ đồng.
Dự Lễ thông xe có Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh là Dự án công trình giao thông nhóm B, cầu đường bộ cấp đặc biệt, được khởi công vào tháng 5/2022.
Quy mô đầu tư xây dựng mới cầu Bến Rừng kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạch với chiều dài cầu 1.865 mét, cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5 mét. Cầu chính gồm 4 nhịp Extradosed với sơ đồ (90+2x160+90) mét.
Phần cầu dẫn gồm 34 nhịp dầm super T. Mố, trụ cầu bằng bê tông cốt thép, móng sử dụng cọc khoan nhồi. Tải trọng thiết kế HL93; Kích thước thông thuyền BxH=2x(85x11)mét.
Hai đầu cầu được xây dựng đường dẫn với chiều dài 410m; mặt cắt ngang nền đường rộng 22,5 mét gồm 04 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, dải an toàn, dải phân cách, lề đường không gia cố.
Công trình được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ theo quy chuẩn hiện hành.
Tổng mức đầu tư dự án là gần 1.941 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương và nguồn ngân sách thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Phát biểu tại Lễ thông xe cầu Bến Rừng, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Sự kiện thông xe cầu Bến Rừng là thành quả cụ thể hóa Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Chương trình làm việc giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ các Tỉnh ủy: Quảng Ninh, Hải Dương về: “Thống nhất hợp tác đẩy nhanh tốc độ phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng”.
Cầu Bến Rừng hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực phục vụ về giao thông vận tải, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân giữa huyện Thủy Nguyên, thị xã Quảng Yên nói riêng và 2 địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh nói chung; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, mở rộng không gian phát triển mới, kiến tạo cảnh quan - kiến trúc công trình hiện đại, giàu bản sắc, thiết thực phục vụ cho phát triển du lịch hai địa phương; đảm bảo quốc phòng - an ninh; thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân thành phố Hải Phòng với nhân dân tỉnh Quảng Ninh, nhất là nhân dân các huyện, thị xã nơi dự án đi qua.
(CLO) Chiều 19/9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm BCH PTDS tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập lụt, chia cắt cục bộ ở một số địa phương.
(CLO) Sau cú va chạm mạnh, xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khiến cả xe bị biến dạng hoàn toàn, xe còn lại bị hư hỏng nặng. Rất may, không có thiệt hại về người.
(CLO) Cú va chạm mạnh giữa 2 xe khách đi cùng chiều trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (đoạn qua Bình Thuận) khiến 2 người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 9980/BGTVT-CDCTVN trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam về đề nghị xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án BOT cầu Thái Hà.