Thực trạng hạ tầng GTVT trước khi mở rộng địa giới hành chính Thủ đô

Thứ năm, 26/07/2018 08:59 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hạ tầng GTVT của Hà Nội, tỉnh Hà Tây (cũ) và các địa phương có liên quan trước khi mở rộng địa giới hành chính được đầu tư, hình thành theo định hướng quy hoạch GTVT riêng của từng địa phương và mới chỉ dừng lại ở trong giai đoạn đầu thực hiện theo quy hoạch chuyên ngành đã được phê duyệt.

Các thuận lợi sau khi mở rộng địa giới hành chính: Phương án mở rộng Thủ đô Hà Nội được nghiên cứu phân tích,  đánh giá kỹ lưỡng trên tổng thể, toàn diện các yếu tố và đã nhận được sự đồng thuận thống nhất, ủng hộ cao của người dân cả nước cũng như toàn xã hội. Việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sau khi Thủ đô mở rộng nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa của các Bộ, ngành, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.  

Hà Nội mở rộng có tiềm năng đất đai tốt hơn cho phát triển kinh tế - xã hội, đô thị. Với diện tích trên 3.300 km2, Hà Nội mở rộng sẽ có điều kiện tốt hơn cho quá trình tái cấu trúc Thủ đô cả về không gian kinh tế, lẫn hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và kiến trúc đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Nguồn lực con người được bổ sung dồi dào hơn, sự điều phối dân số từ các địa phương sẽ góp phần giảm tải áp lực về dân cư trong khu vực nội đô cũng như thu hút, hấp dẫn nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu quản lý và phát triển mới của Thủ đô.

Đây là cơ hội để quy hoạch, phát triển đồng bộ, bền vững  và tổng thể các lĩnh vực kinh tế - xã hội của Thủ đô, trong đó có kết cấu hạ tầng giao thông vận tải xứng tầm với các Thủ đô khác trong khu vực và trên thế giới.

Khó khăn và thách thức: Phải tổ chức triển khai ngay việc lập, phê duyệt các quy hoạch liện quan (quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch chung xây dựng, các quy hoạch chuyên ngành,…)  theo quy mô vị thế mới của Thủ đô làm cơ sở quản lý và phát triển đô thị. Việc này thường mất khá nhiều thời gian, công sức và phải đảm bảo tính đồng bộ, kết nối cũng như kế thừa quy hoạch trước đây của các địa phương trước khi mở rộng.  

Việc hợp nhất và mở rộng địa giới hành chính Thủ đô đã dẫn đến sự điều tiết nhu cầu đi lại, và có xu hướng tập trung vào khu vực các quận nội thành, gây áp lực lớn cho giao thông nội đô trong khi phương tiện giao thông không ngừng gia tăng với lưu lượng phương tiện trên các tuyến đường giao thông có nhiều thay đổi…

Phạm vi địa giới hành chính của Thủ đô rộng lớn hơn nhiều so với trước đây, trong khi đó các điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông các địa phương còn chưa đồng đều, thiếu tính kết nối và đang trong giai đoạn đầu tư hình thành (nhiều địa phương còn khó khăn về giao thông đi lại) kéo theo việc quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông cũng gặp phải không ít khó khăn. Nhu cầu vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là rất lớn.

Sau 10 năm (từ năm 2008 đến nay) từ khi Thủ đô Hà Nội được mở rộng địa giới hành chính với quy mô, vị thế và điều kiện phát triển mới đã mở ra triển vọng to lớn để Hà Nội phát triển nhanh, toàn diện và bền vững. Thủ đô đã có thể phát huy sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế - xã hội cả về chiều rộng và chiều sâu. Các nguồn lực, thế mạnh về đất đai, con người, văn hoá và lịch sử, công nghệ và khoa học kỹ thuật của từng địa phương sau khi hợp nhất đã được khai thác, phát huy và sử dụng có hiệu quả, trong đó nổi bật nhất phải kể đến sự phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng của hệ thống hạ tầng giao thông GTVT, theo đó có thể đánh giá khái quát kết quả đạt được sau 10 năm mở rộng như sau:

Về kết cấu hạ tầng: Huy động tổng hợp các nguồn lực, tổ chức triển khai đầu tư  hoàn thành nhiều công trình giao thông quan trọng; mở rộng cảng hàng không Quốc tế Nội Bài T2; tuyến xe buýt nhanh BRT (Kim Mã – Yên Nghĩa);  nhóm 9 công trình cầu vượt thép trên các tuyến đường trục chính quan trọng; bến xe khách Yên Nghĩa; mở rộng Bến xe khách Mỹ Đình; cùng nhiều công trình khác trên địa bàn.

Hiện nay, thành phố Hà Nội và Bộ GTVT đang  tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công nhiều công trình giao thông có ý nghĩa quan trọng đối với Thủ đô và sẽ sớm hoàn thành trong thời gian tới.

Về vận tải hành khách công cộng: Mạng lưới VTHKCC bằng xe buýt Hà Nội đã có 112 tuyến, với sản lượng trên 430 triệu lượt hành khách/năm (So với năm 2008, số lượng tuyến đã tăng 64%); bao phủ khắp 30 quận huyện đạt 100% (tăng 37%), tương ứng với 406/584 xã phường, mức độ bao phủ đạt 69,5% (tăng 28%), với 3.026 điểm dừng, 370 nhà chờ, 5 điểm trung chuyển, 96 điểm đầu cuối, 16,07 km đường dành riêng cho xe buýt (trong đó 14,77 km làn đường riêng chỉ dành cho tuyến BRT). Tính đến tháng 6 năm 2018, tổng số phương tiện toàn mạng là 1.820 xe (các xe đều trang bị thiết bị giám sát hành trình GPS, hệ thống tự động báo điểm dừng, đèn LED, ghế ưu tiên cho người già, trẻ em, người khuyết tật...)

Đặc biệt từ ngày 1/1/2017, thành phố Hà Nội đã chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt BRT01: Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã, đây là tuyến xe buýt nhanh được triển khai đầu tiên trên địa bàn cả nước và đã thực sự phát huy hiệu quả sau hơn 1 năm đưa vào khai thác vận hành; từ ngày 30/5/2018 cũng đã thí điểm đưa tuyến xe buýt hai tầng cao cấp, mở mui (Hanoi City Tour) nhằm phục vụ phát triển du lịch Thủ đô. 

Báo Công luận
 Thủ đô Hà Nội sau khi mở rộng địa giới hành chính. Ảnh. TL

Về quản lý, tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông: Cùng với việc tập trung triển khai hoàn thiện hệ thống hạ tầng kết cấu giao thông khung trên địa bàn, ngành GTVT đã tham mưu cho thành phố triển khai đồng bộ nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông.

Tăng cường công tác duy tu, duy trì hệ thống đường giao thông; tổ chức giao thông hợp lý; triển khai các giải pháp tổ chức giao thông mang tính tổng thể: tăng cường năng lực lưu thông trên các tuyến đường và xử lý xung đột tại các nút giao; triển khai thực hiện thành công và có hiệu quả trong việc điều chuyển, sắp xếp luồng tuyến của các tuyến xe khách liên tỉnh theo đúng định hướng quy hoạch luồng tuyến đã được Bộ GTVT phê duyệt góp phần quan trọng trong việc hạn chế ùn tắc giao thông khu vực nội đô....

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông (giao thông thông minh). Trong đó tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông, các phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành hệ thống giao thông thông minh, điều hành và tổ chức giao thông, xử lý vi phạm về giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, sử dụng điểm đỗ xe (iPARKING) nhằm tối ưu nhu cầu đỗ xe; lắp đặt hệ thống camera giám sát theo dõi giao thông và xử lý vi phạm giao thông cho gần 200 nút giao thông trọng điểm.

Việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông được thể hiện rõ nét bằng chỉ tiêu diện tích đất dành cho giao thông tăng trưởng trung bình từ 0,28% đất đô thị/năm, theo đó năm 2010 (mới chỉ đạt khoảng 7%) đến năm 2017 (đạt khoảng 8,96%); số điểm ùn tắc giao thông năm 2010 (124 điểm) thì đến năm 2017 (37 điểm); số vụ tai nạn giao thông năm 2013 (2.252 vụ) thì đến năm 2017 (1.448 vụ).  Kết quả đạt được như đã nêu trên đã góp phần giảm tải áp lực giao thông cho Thủ đô, từng bước hạn chế ùn tắc giao thông và tại nạn giao thông trên địa bàn, tăng cường kết nối giao thông giữa Thủ đô với các tỉnh, thành phố trong khu vực đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đóng góp tích cực vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô sau 10 năm mở rộng.

Tồn tại, hạn chế: Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đô thị phát triển chưa đáp ứng được yêu cầu tốc độ phát triển quá nhanh của đô thị; tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông vẫn ở mức cao; việc thực hiện chủ trương xã hội hóa trong công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đã có chuyển biến nhưng còn chậm và chưa đồng bộ.

Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông vận tải được quan tâm, tuy nhiên nguồn vốn dành cho đầu tư còn hạn chế, nhiều công trình có trong kế hoạch không được bố trí vốn nên việc triển khai chậm, mạng lưới đường giao thông vẫn chưa hoàn thiện, nhiều tuyến đường vành đai chưa hoàn chỉnh và khép kín; một số tuyến đường trong đô thị, các tuyến đường quốc lộ hướng tâm chưa hoàn thành do đó chưa khai thác hết năng lực thông qua của kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư. Công tác giải phóng mặt bằng có nhiều vướng mắc, một số địa phương chưa tập trung, quyết liệt thực hiện dẫn đến tiến độ công trình bị chậm trễ, hiệu quả đầu tư chưa cao.

Mạng lưới vận tải hành khách công cộng được điều chỉnh phù hợp và mở rộng nhưng vẫn còn hạn chế; chất lượng dịch vụ mặc dù đã được cải thiện nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu, mới chỉ có duy nhất loại hình vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và xe buýt nhanh; đường sắt đô thị vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

Việc triển khai các dự án đầu tư bến, bãi đỗ xe còn chậm. Do đó hệ thống bến, bãi đỗ xe vẫn còn thiếu nhất là các bãi đỗ xe trong khu vực đô thị trung tâm, quỹ  đất dành cho giao thông tĩnh còn thấp, mạng lưới phân bố bến, bãi đỗ xe còn chưa phù hợp.

Nhận định về nguyên nhân, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, do tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số cơ học tăng nhanh cùng với sự gia tăng rất lớn về phương tiện giao thông  dẫn đến tình trạng quá tải về kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, ùn tắc giao thông. Các quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng có nhiều thay đổi, trong khi các chủ đầu tư, cơ quan chuyên môn của Thành phố chưa kịp thời bắt nhịp dẫn đến vướng mắc kéo dài khi triển khai, tháo gỡ thủ tục dự án.

Nguồn lực đầu tư từ ngân sách đầu tư cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vẫn còn hạn chế. Nguồn vốn ODA cũng giảm và khó tiếp cận, thiếu cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút đầu tư theo hướng xã hội hóa có hiệu quả.

Công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, việc chuẩn bị quỹ nhà tái định cư cho các dự án còn chưa kịp thời dẫn đến một số dự án chậm tiến độ, phát sinh tăng tổng mức đầu tư trong quá trình thực hiện.

Năng lực quản lý, chỉ đạo điều hành, thực hiện dự án của một số chủ đầu tư, nhà đầu tư, tư vấn  còn hạn chế; những khó khăn, vướng mắc chưa được giải quyết kịp thời dẫn đến tiến độ thực hiện một số dự án còn bị kéo dài.

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục mặc dù có rất nhiều cố gắng nhưng hiệu quả chưa cao. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành giao thông còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết hiệu quả.

Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trên các lĩnh vực chưa kịp thời, chưa kiên quyết; chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe, dẫn đến ý thức tự giác chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế.

Để triển khai thực hiện được các nội dung liên quan đến đầu tư kết cấu hạ tầng, ngành giao thông vận tải Thủ đô tiếp tục tổ chức thực hiện 06 nhóm giải pháp chủ yếu. Trong định hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông khung trên địa bàn Thành phố cũng đã định hướng đầu tư các công trình giao thông có tính kết nối các đô thị vệ tinh và các khu vực ngoại thành với khu vực Đô thị trung tâm Thành phố cũng như các tỉnh lân cận thông qua các tuyến đường vành đai, hướng tâm, đường sắt đô thị và các trục đô thị có tính kết nối.

Cùng với việc đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông kết nối cho các đô thị vệ tinh và các khu vực ngoại thành, thành phố Hà Nội còn bố trí kinh phí để triển khai hàng loạt các công trình giao thông tại các đô thị vệ tinh, các khu vực ngoại thành.

Để thúc đẩy phát triển đồng bộ và bền vững các lĩnh vực trên địa bàn thành phố Hà Nội đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của các cấp các ngành của toàn Thành phố, trong đó vai trò của ngành giao thông vận tải đối với việc phát triển kết cấu hạ tầng GTVT phục vụ  phát triển kinh tế - xã hội, tạo lập không gian sống văn minh ở Thủ đô Hà Nội là rất quan trọng. Nhận thức được điều này, ngành GTVT của Thủ đô luôn quán triệt trong toàn ngành những gì đã làm được trong thời gian qua mới chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình còn rất gian nan, đòi hỏi Ngành phải tiếp tục nỗ lực không ngừng, phấn đấu liên tục, hy sinh không mệt mỏi mới mong có thể hoàn thành những nhiệm vụ nặng nề hơn trong những năm tới đây.

Trâm Anh

Tin mới

Thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại, đầu tư, du lịch giữa hai nước Việt Nam - Uzbekistan

Thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại, đầu tư, du lịch giữa hai nước Việt Nam - Uzbekistan

(CLO) Sáng 8/4 theo giờ địa phương, tại trụ sở Quốc hội Uzbekistan, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Uzbekistan và tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 150 (IPU-150), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội đàm với Chủ tịch Viện Lập pháp (Hạ viện) Quốc hội Uzbekistan Nuriddin Ismoilov.

Tin tức
Hà Nội sắp tổ chức sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm

Hà Nội sắp tổ chức sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm

(CLO) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Du lịch
Chúng ta có thể đã hiểu sai hoàn toàn về nguồn gốc của con người

Chúng ta có thể đã hiểu sai hoàn toàn về nguồn gốc của con người

(CLO) Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa công bố phát hiện gây tranh cãi: tổ tiên loài người hiện đại có thể bắt nguồn từ châu Âu chứ không phải từ châu Phi như giả thuyết lâu nay của giới khoa học.

Thế giới 24h
Hà Nội mở bán căn hộ chung cư tại Hà Đông giá từ 13,7 triệu đồng/m2

Hà Nội mở bán căn hộ chung cư tại Hà Đông giá từ 13,7 triệu đồng/m2

(CLO) Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo kế hoạch tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua tại hai tòa OXH2 và OXH3 thuộc dự án xây dựng nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông).

Bất động sản
Xử phạt nhân viên khu du lịch chôn rác trên bãi biển Mũi Né

Xử phạt nhân viên khu du lịch chôn rác trên bãi biển Mũi Né

(CLO) Ngày 8/4, UBND phường Mũi Né, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Ngọc M. (36 tuổi, trú tại khu phố Suối Nước, phường Mũi Né) vì hành vi chôn lấp rác sinh hoạt trái quy định ngay trên bãi biển địa phương.

Du lịch
Trung Quốc triển khai các biện pháp khẩn cấp để ứng phó với thuế quan Mỹ

Trung Quốc triển khai các biện pháp khẩn cấp để ứng phó với thuế quan Mỹ

(CLO) Trung Quốc đã có những động thái nhằm phản đối thuế quan Mỹ, đồng thời triển khai các biện pháp khẩn cấp để bảo vệ nền kinh tế trong cuộc chiến thương mại.

Thế giới 24h
Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Hoá

Khởi tố nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Hoá

(CLO) Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Lượng, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Hoá.

Vụ án
'Mission: Impossible 8' lộ cảnh quay cực mạo hiểm của Tom Cruise

'Mission: Impossible 8' lộ cảnh quay cực mạo hiểm của Tom Cruise

(CLO) Tài tử Tom Cruise tiếp tục khiến khán giả choáng ngợp khi xuất hiện trong trailer mới nhất của siêu phẩm điện ảnh "Mission: Impossible - The Final Reckoning" (Nhiệm vụ bất khả thi - Sự phán xét cuối cùng), tung ra ngày 7/4.

Giải trí
Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 3/6

Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 3/6

(CLO) Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc bầu cử tổng thống bất thường vào ngày 3/6 để tìm người kế nhiệm ông Yoon Suk-yeol, người vừa bị Tòa án Hiến pháp nước này phế truất.

Thế giới 24h
Không gian ngôi chùa đẹp lạ có nhiều cổ vật ở ngoại thành Hà Nội

Không gian ngôi chùa đẹp lạ có nhiều cổ vật ở ngoại thành Hà Nội

(CLO) Chùa Trung Hậu, hay tên gọi khác là Tổ đình Trung Hậu toạ lạc tại thôn Trung Hậu (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) là ngôi chùa có nhiều cổ vật và được thiết kế độc đáo, một địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách tới tham quan, chiêm bái.

Đời sống văn hóa
Ninh Bình: Phá dỡ chợ Rồng để lấy mặt bằng phục vụ xây dựng nhiều dự án trọng điểm

Ninh Bình: Phá dỡ chợ Rồng để lấy mặt bằng phục vụ xây dựng nhiều dự án trọng điểm

(CLO) Chợ Rồng Ninh Bình - công trình gắn bó với nhiều thế hệ người dân vùng đất Cố đô sẽ được tháo dỡ để lấy mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm của tỉnh, tạo cảnh quan hai bờ sông Vân, nâng tầm vóc đô thị di sản.

Đời sống
Rợp sắc cờ, con phố nhỏ bừng sáng đón ngày lễ 30/4

Rợp sắc cờ, con phố nhỏ bừng sáng đón ngày lễ 30/4

(CLO) Nằm sát bên Nhà thờ Lớn Hà Nội, con phố Ấu Triệu đang gây ấn tượng bởi vẻ đẹp vừa lộng lẫy vừa yên bình, bởi những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong nắng, khiến ai đi qua cũng không khỏi thích thú và tự hào về màu cờ Tổ quốc

Công luận 24H
30 chung cư cũ Trung Tự được đề xuất thay bằng hai tòa 45 và 25 tầng

30 chung cư cũ Trung Tự được đề xuất thay bằng hai tòa 45 và 25 tầng

(CLO) Quận Đống Đa (Hà Nội) đề xuất cải tạo khu tập thể Trung Tự, từ hiện trạng 30 tòa chung cư cũ 5 tầng với 1.795 căn hộ, thành hai tòa nhà hiện đại cao 45 và 25 tầng.

Tin tức
Triển lãm chuyên đề '50 năm vang mãi bản hùng ca'

Triển lãm chuyên đề '50 năm vang mãi bản hùng ca'

(CLO) Triển lãm “50 năm vang mãi bản hùng ca" có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm ngày Giải phóng niềm Nam, thống nhất đất nước.

Đời sống văn hóa
Cứu 7 bệnh nhân từ tạng người đàn ông chết não

Cứu 7 bệnh nhân từ tạng người đàn ông chết não

(CLO) Ngày 8/4, Bệnh viện Quân y 175, TP HCM cho biết vừa phối hợp thực hiện thành công ca lấy, ghép tạng từ người chết não đầu tiên tại bệnh viện. Sau khi thực hiện ca phẫu thuật, tạng của người đàn ông này đã được ghép thành công cho 7 bệnh nhân, trong đó có 1 bệnh nhi.

Sức khỏe
Châu Âu trước sức ép từ hàng hóa của cả Trung Quốc lẫn Mỹ

Châu Âu trước sức ép từ hàng hóa của cả Trung Quốc lẫn Mỹ

(CLO) Bên cạnh việc bị đẩy vào cuộc chiến thương mại với Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) còn đang đứng trước nguy cơ bị hàng hóa Trung Quốc giá rẻ ồ ạt tràn vào lục địa này.

Thế giới 24h
Bình Luận

Tin khác

Kon Tum: Xác minh 14 người dàn hàng ngang trên quốc lộ để chụp hình

Kon Tum: Xác minh 14 người dàn hàng ngang trên quốc lộ để chụp hình

(CLO) Một nhóm du khách nữ khoảng 14 người đã dàn hàng ngang trên Quốc lộ 24 (đoạn qua địa bàn thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Kon Tum) để chụp hình, khiến giao thông khu vực này bị ách tắc.

Giao thông
Dịp 30/4, đường sắt chạy “Đoàn tàu Thống nhất” được thiết kế riêng

Dịp 30/4, đường sắt chạy “Đoàn tàu Thống nhất” được thiết kế riêng

(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy một đôi tàu mang tên “Đoàn tàu Thống nhất” được thiết kế riêng, mang đậm dấu ấn của sự kiện lịch sử 30/4.

Giao thông
Vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang 'nóng' từng ngày

Vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang 'nóng' từng ngày

(CLO) Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, cả nước sẽ bước vào kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Hiện giá vé máy bay trong những ngày cao điểm đã tăng mạnh, nhất là trên các đường bay đến địa điểm du lịch nổi tiếng.

Giao thông
Chuẩn bị khánh thành, khởi công nhiều dự án trọng điểm dịp 30/4

Chuẩn bị khánh thành, khởi công nhiều dự án trọng điểm dịp 30/4

(CLO) Bộ Xây dựng vừa có công điện gửi UBND các địa phương về việc đăng ký các công trình, dự án khởi công, khánh thành chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Giao thông
Hà Nội: Xử lý hơn 1.330 trường hợp vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Hà Nội: Xử lý hơn 1.330 trường hợp vi phạm giao thông dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

(CLO) Số liệu từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, trên địa bàn ghi nhận 4 vụ tai nạn giao thông làm 4 người tử vong.

Giao thông
Họp công khai toàn bộ hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với người dân

Họp công khai toàn bộ hướng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng với người dân

(CLO) Theo kế hoạch ngày 12/4 tới, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức họp để công khai toàn bộ hướng tuyến với nhân dân dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và lập Tổ công tác chuyên về công tác vận động tuyên truyền đến nhân dân về tầm quan trọng của dự án.

Giao thông
Hà Nội: Triển khai mô hình “Vành đai an toàn đường sắt”

Hà Nội: Triển khai mô hình “Vành đai an toàn đường sắt”

(CLO) Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP.Hà Nội đã triển khai mô hình “Vành đai an toàn đường sắt” nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước thực trạng người dân và du khách tập trung check-in tại khu vực cà phê đường tàu.

Giao thông
Đề xuất nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc 6 làn xe

Đề xuất nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc 6 làn xe

(CLO) Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài - Bắc Ninh lên cao tốc 6 làn xe theo hình thức PPP.

Giao thông
Nhiều người đi bộ sai quy định bị CSGT xử phạt

Nhiều người đi bộ sai quy định bị CSGT xử phạt

(CLO) Ngày 7/4, Đội CSGT An Sương (Phòng CSGT Công an TP HCM – PC08) lập biên bản xử phạt 5 trường hợp người đi bộ qua đường không đúng nơi quy định. Theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, mỗi trường hợp vi phạm bị phạt tiền từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng.

Giao thông
Nguy cơ từ khe co giãn hư hỏng, cầu Rác được 'chống đỡ' bằng ván gỗ

Nguy cơ từ khe co giãn hư hỏng, cầu Rác được 'chống đỡ' bằng ván gỗ

(CLO) Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật tạm thời tại khu vực cầu Rác (xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), trong đó đáng chú ý là việc giới hạn tốc độ tối đa xuống 40 km/h và gia cố mố cầu bằng ván gỗ.

Giao thông