(CLO) Theo một báo cáo của RBK hôm thứ Năm trích dẫn dữ liệu từ công ty tư vấn NF Group, số lượng thương hiệu nước ngoài đăng ký tại Nga trong năm nay đã tăng vọt, bất chấp các lệnh trừng phạt nhằm ngăn cản sự tham gia kinh doanh ở nước này.
Từ tháng 1 đến tháng 9, 16 nhà bán lẻ nước ngoài mới bắt đầu hoạt động tại Nga, đạt mức cao nhất trong 4 năm. Ngược lại, vào năm 2019, Nga chứng kiến sự gia nhập của 26 công ty bán lẻ nước ngoài mới, nhưng con số này đã giảm đều đặn mỗi năm kể từ: 13 vào năm 2020, 15 vào năm 2021 và 11 vào năm 2022. Dòng các nhà kinh doanh mới đến cao nhất trong thập kỷ qua đã diễn ra vào năm 2014, với 68 công ty.
Hầu hết các công ty mới thành lập này đều hoạt động trong lĩnh vực quần áo, giày dép và hàng gia dụng. Trong khi hầu hết đều có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ, thì cũng có những thương hiệu từ Belarus, Kyrgyzstan, Australia, Hàn Quốc và Estonia.
Các nhà phân tích đã quan sát thấy sự thay đổi đáng chú ý về nguồn gốc của những người kinh doanh mới kể từ năm 2022, khi nhiều thương hiệu phương Tây chọn rời khỏi Nga do các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine. Trước đó, hầu hết số lượt đăng ký mới đều đến từ các công ty có trụ sở tại EU và Mỹ.
Các chuyên gia thị trường tin rằng sự ra đi của các công ty phương Tây mang lại cơ hội sinh lời cho các thương hiệu hạng hai và hạng ba mong muốn mở rộng ra quốc tế thông qua Nga. Mặc dù những thương hiệu này có thể không nổi tiếng toàn cầu như những gã khổng lồ trong ngành nhưng họ thường cung cấp những sản phẩm có chất lượng tương đương.
Hơn nữa, các doanh nghiệp trong nước của Nga đang tận dụng tình hình này bằng cách bước vào để lấp đầy những khoảng trống do các công ty nước ngoài rời bỏ để lại. Theo NF Group, từ tháng 3 năm 2022 đến cuối quý 1 năm nay, 23 công ty nước ngoài đã tuyên bố rời khỏi thị trường Nga, trong khi 34 công ty đổi tên thương hiệu và chuyển hoạt động tại Nga cho các công ty khác trên thị trường.
Nhờ đã có sẵn không gian đáng kể tại các trung tâm mua sắm ở Nga, nhiều doanh nghiệp đã từng bước tận dụng cơ hội này như một cách để tối ưu chi phí.
Cụ thể, các thương hiệu quần áo của Nga như Lime, Henderson, Gloria Jeans, Ostin, Love Republic và Sela đã tích cực tận dụng những cơ hội này, mở rộng sự hiện diện của họ trên khắp đất nước trong năm qua.
(CLO) Hậu Trung thu là thời điểm vàng để người tiêu dùng săn lùng bánh trung thu đại hạ giá, nhưng thực tế cho thấy, ngay cả với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu, nhiều quầy hàng di động vẫn gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty Thương mại và Sản xuất An Thịnh.
(CLO) Ấn Độ sẽ tiếp tục mua dầu và khí đốt với giá thấp nhất có thể từ nguồn cung dầu thô của Nga, Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Hardeep Singh Puri trả lời Reuters tại hội nghị Gastech ở Houston.
Chiều ngày 17/9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết – Ngân hàng Việt, vì người Việt" ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.