(CLO) Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo: Nâng cao chất lượng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hội thảo đã thu hút trên 200 đại biểu là các cơ quan, tổ chức, hiệp hội ngành nghề, chuyên gia, nhân sỹ, trí thức, doanh nghiệp... trên địa bàn.
Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Ái Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được khởi xướng từ năm 2009 của Bộ Chính trị. Trải qua 15 năm triển khai, cuộc vận động đã trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh hàng Việt, đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc trong mỗi người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Thị Ái Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh: Moit)
Tuy nhiên, tỉnh Thừa Thiên Huế đang đứng trước nhiều thách thức. Bên cạnh những lợi thế to lớn từ nền văn hóa, lịch sử lâu đời và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, chúng ta vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ hàng ngoại nhập, sự phát triển chưa đồng đều giữa các doanh nghiệp và đặc biệt là nhận thức chưa đầy đủ của một bộ phận người tiêu dùng về giá trị hàng Việt. Đây là những rào cản cần vượt qua để đưa cuộc vận động ngày càng phát huy hiệu quả trong tình hình mới.
Hưởng ứng Cuộc vận động, những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, hiệp hội doanh nghiệp, ngành nghề tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hoá thương hiệu Việt.
Được biết, đây là lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội thảo lần này, điểm nhấn nổi bật chính là triển lãm trưng bày các sản phẩm đặc sắc của 20 doanh nghiệp địa phương. Những gian hàng trưng bày thể hiện vẻ đẹp văn hóa, sự sáng tạo và tiềm năng phong phú của các doanh nghiệp Huế, minh chứng cho tinh thần đổi mới và quyết tâm khẳng định thương hiệu hàng Việt.
Toàn cảnh Hội thảo. (Ảnh: Moit)
Tại hội thảo các đại biểu cũng thảo luận về một số chủ đề như: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kết nối và tiêu thụ sản phẩm địa phương; Truyền thông và nâng cao nhận thức cộng đồng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kinh nghiệm, giải pháp và trách nhiệm của doanh nghiệp trong thực tiễn hiện nay.
Nhiều ý kiến đại biểu cho biết thêm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thừa Thiên Huế đang lan tỏa mạnh mẽ, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tiêu dùng của người dân. Đây là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục cải tiến, sáng tạo và phát triển, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của tỉnh.
(CLO) Sáng 13/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường đã làm việc với lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Văn phòng Chủ tịch nước và các đơn vị liên quan về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
(CLO) Lực lượng an ninh tại tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan vừa kết thúc chiến dịch chống lại Quân đội Giải phóng Balochistan (BLA), nhóm đã cướp tàu Jaffar Express hôm thứ Ba.
(CLO) Để tránh tình trạng xây dựng rồi bỏ hoang, gây lãng phí, trong kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đang chủ trương thay đổi công năng các tòa nhà thuộc Dự án ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) thành nhà ở xã hội cho thuê.
(CLO) Sáng 13/3, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng Đoàn Kiểm tra số 1910 của Bộ Chính trị chủ trì buổi làm việc thông báo dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định.
(CLO) Nằm trong khuôn khổ Lễ hội đền Thượng, đền Hạ, đền Ỷ La năm 2025, trong hai ngày từ 13-14/3/2025, nghi lễ hầu đồng truyền thống theo tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ được tái hiện độc đáo tại đền Hạ, tỉnh Tuyên Quang thu hút số đông các nghệ nhân, thanh đồng và người dân trong tỉnh tới tham dự.
(CLO) Ngày 13/3, lãnh đạo UBND xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM cho biết Công an xã này đang xác minh, làm rõ vụ việc 2 tài xế xe tải dừng xe trên cầu Bà Lát, đường Trần Văn Giàu rồi lao vào đánh nhau.
(CLO) Ngày 13/3, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy ở khu đất trống rộng nhiều hecta trên đường số 34, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM.
(CLO) Theo khảo sát từ Trung tâm Nghiên cứu Thị trường & Am hiểu Khách hàng One Mount Group, có tới 8 trong 10 người tham gia khảo sát nhu cầu nhà ở tại Hà Nội có kế hoạch mua nhà trong năm 2025 - 2026, tăng 15% so với cùng kỳ.
(CLO) UBND huyện Kon Rẫy (tỉnh Kon Tum) vừa ra quyết định xử phạt chủ điểm du lịch không phép View Siêu Chill, đồng thời buộc cá nhân này phải khôi phục lại hiện trang ban đầu
(CLO) Ngày 13/3, UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành văn bản chấn chỉnh việc xử lý hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) do nhiều sở, ngành chậm trễ trong tháng 2/2025. Theo dữ liệu tích hợp từ Cổng dịch vụ công quốc gia, một số lĩnh vực có tỷ lệ hồ sơ quá hạn cao, ảnh hướng đến chỉ số đánh giá của tỉnh.
(CLO) Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, sáng 13/3, Tổng Bí thư Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại cảng Pansir Panjang - một trong những cảng container hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, nhằm tìm hiểu mô hình phát triển hạ tầng cảng biển của Singapore.
(CLO) Nhân kỷ niệm 105 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Thị Định (15/3/1920 – 15/3/2025), Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Bến Tre sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học cấp bộ “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Thị Định”.
(CLO) Sáng 13/3 tại Hội trường Thành ủy Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí về Xây dựng Đảng và Hệ thống Chính trị Thành phố Hà Nội lần thứ VII - năm 2024. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2025), nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.
(CLO) Đông Hải Bến Tre - Dohaco (Mã: DHC) vừa quyết định chi cổ tức tỷ lệ 10%, tương ứng công ty bỏ ra gần 80 tỷ đồng. Dù vậy cổ phiếu DHC vẫn mất giá 14% so với cùng kỳ, về đáy thấp nhất trong 2 năm trở lại đây.
Livestream sản vật địa phương là hoạt động trong khuân khổ chương trình truyền hình thực tế “ về quê làm giàu”. Hưng Yên là tỉnh đầu tiên được chọn làm phiên Livestream khởi đầu để giới thiệu các sản phẩm mang tính đặc trưng nơi đây tới đống đảo người tiêu dùng trên cả nước qua các kênh nền tảng mạng xã hội.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.