Dự báo thời tiết 2/4: Bắc Bộ hửng nắng, Nam Bộ có mưa trái mùa
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, Bắc Bộ trưa và chiều hửng nắng. Nam Bộ tiếp tục có mưa trái mùa, mưa dông chủ yếu xuất hiện vào chiều tối.
Theo dõi báo trên:
Như chúng ta đã biết, Hà Nội đã trở thành một đại đô thị về quy mô dân số và phương tiện cá nhân với hơn 8 triệu người, hơn 7,5 triệu xe. Tình hình ùn tắc giao thông ở Thủ đô đang diễn biến phức tạp, ô nhiễm môi trường ngày càng đáng lo ngại hơn. Trong bối cảnh đó, mạng lưới Vận tải hành khách công cộng của Thủ đô mới đáp ứng dưới 15% nhu cầu đi lại. Sức hút của mạng lưới vận tải hành khách công cộng chưa thực sự lan toả được đến đại bộ phận Nhân dân.
Theo kế hoạch đã được Chính phủ và UBND TP. Hà Nội giao, mạng lưới vận tải hành khách công cộng của TP. Hà Nội đến năm 2030 phải đáp ứng tối thiểu 40% nhu cầu đi lại, góp phần giảm thiểu phương tiện cá nhân, qua đó hạn chế ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Với mong muốn nhìn nhận rõ những khó khăn, bất cập tồn tại và tìm ra giải pháp, chiến lược phát triển lâu dài, bền vững hiệu quả cho vấn đề vận tải hành khách công cộng, ngày 15/12, Báo Nhà báo & Công luận sẽ tổ chức cuộc toạ đàm và giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Thu hút người dân sử dụng giao thông công cộng để giảm thiểu ùn tắc trong nội đô" tại Hà Nội.
Buổi tọa đàm nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông, góp phần xây dựng trật tự, văn minh đô thị và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội và cả nước. Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong triển khai Quyết định 876/QĐ-TTg năm 2022 phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí methane của ngành Giao thông vận tải.
Nội dung buổi tọa đàm của Báo Nhà báo & Công luận cũng hướng đến mục đích thực hiện Kế hoạch số 235/KH-UBND của UBND TP. Hà Nội, thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủ về “Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025”; đặt mục tiêu vận tải hành khách công cộng đạt 30 - 35% vào năm 2025.
Ngay từ bây giờ quý độc giả có thể gửi câu hỏi đến các vị khách mời trong chương trình Toạ đàm của chúng tôi qua:
Email: baonhabaovacongluan@gmail.com
Hotline của Toà soạn: 0985 907 407
PV
Là hành khách thường xuyên trên những tuyến xe bus, bạn có những cái nhìn tổng quan về hệ thống xe bus hiện tại cũng như chất lượng phục vụ như thế nào? (Trần Biên - bientran2609@gmail.com)
Sinh viên (Hải An): Em cũng mới lên hà Nội, trong 3 tháng đầu em phải lựa chọn xe bus và tàu điện trên cao. Em thấy sử dụng phương tiện giao thông khá thuận tiện, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, cảm giác lần đầu em đi xe có cảm giác lo sợ do thông tin trên mạng đều xấu, nhưng khi trải nghiệm e cảm giác rất an toàn, các bác tài và nhân viên bán vé trên xe khá nhiệt tình. Hiện tại, em vẫn lựa chọn xe buýt là phương tiện di chuyển chính
Giữa phương tiện công cộng và xe cá nhân. Với cá nhân bạn, bạn sẽ chọn loại hình phương tiện nào và vì sao ? (Nguyễn Văn Tiến - tiennguyen@gmail.com)
Sinh viên (Hải An) Em đã đi xe buýt hơn 10 năm nay, so với những những năm 2010 2012 chất lượng xe buýt hiện nay đã tăng lên đáng kể. Xe buýt bây giờ không còn được ưa dùng như 10 năm trước nhưng em thấy đây là phương tiện khá hữu dụng cho các bạn sinh viên nhất là những bạn sinh viên mới lên hà nội học.
Em có cả phương tiện cá nhân và giao thông công cộng. Em thấy xe buýt trước đây chưa có cảm giác thoải mái khi trải nghiệm. Sau khi lên đại học e sử dụng phương tiện cá nhân nhiều hơn, sau đó em dùng lại xe buýt cho những chuyến đi xa và em thấy xe buýt hiện nay đã đáp ứng được yêu cầu sử dụng của e, xe ko còn quá đông, thái độ phục vụ của nhân viên rất nhiệt tình. Bây giờ em chỉ sử dụng xe buýt mỗi lần ra đường
Việc khảo sát nhu cầu thực tế của các tuyến buýt mới, đơn vị đã nhận được ý kiến phản ánh từ phía người dân, doanh nghiệp cũng như các bạn sinh viên như thế nào? (Bùi Thu Hà - habui221@gmail.com)
Ông Phạm Đình Tiến (Trưởng phòng kế hoạch vận hành TTQL GTCC Hà Nội): Qua những lắng nghe ý kiến các bạn sinh viên tôi thấy có còn có nhiều tồn đọng cần giải quyết. tuy nhiên cũng nên ghi nhận những cố gắng tiến bộ của ngành giao thông vận tải cụ thể là vận tải công cộng xe buýt. Trên địa bàn hiện nay, chúng tôi có 153 tuyến buýt trong đó có 9 tuyến điện đầu tiên trong cả nước đã đi vào vận hành, 10 tuyến xe buýt sử dụng năng lượng sạch và 1 tuyến buýt BRT theo hướng hiện đại. Ngoài ra, ngày 15/11/2021, chúng tôi đã vận hành tuyến tàu điện trên cao 2A đi Hà Đông.
Ông Phạm Đình Tiến - Trưởng phòng kế hoạch vận hành TTQL GTCC Hà Nội
30/30 quận huyện, thị xã; 512/579 số xã phường, thị trấn đều có dịch vụ xe buýt. Các khu vực thu hút hành khách, phát sinh nhu cầu đi lại cũng được tiếp cận cụ thể: 65/75 bệnh viện trên địa bàn thành phố đều có dịch vụ xe buýt; 192/286 trường đại học, cao đẳng, THPT, 27/27 khu công nghiệp lớn đều có trạm xe buýt, 7 tỉnh thành kế cận (Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hòa Bình, Vĩnh Phúc) đều có tuyến xe di chuyển hàng ngày.
Những bất cập hiện nay của hệ thống hạ tầng giao thông công cộng là gì? (Nguyễn Huy - huynv@gmail.com)
Ông Phạm Đình Tiến: Do ảnh hưởng của dịch covid cuối năm 21 kéo đài 2022 làm cho dịch vụ xe buýt phải giảm lại, một số tuyến bị tạm dừng. Thêm vào đó, dịch bệnh làm cho tâm lý của người đi xe buýt ngại đám đông nên ảnh hưởng tới số lượng người tham gia sử dụng các phương tiện công cộng.
Ngoài ra, tỷ lệ dân số của Hà Nội cũng như tốc độ tăng trưởng xe cá nhân khá cao, đồng thời lượng xe ngoại tỉnh tham gia giao thông lớn trong khi tốc độ phát triển diện tích dành cho giao thông lại ít, không theo kịp dẫn tới ùn tắc giao thông. Ùn tắc giao thông này ảnh hưởng rất lớn ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động dịch vụ giao thông công cộng.
Hết 2022, địa bàn thành phố có 31 điểm ùn tắc làm cho thời gian chạy vận hành chuyến đi bị ảnh hưởng. Xe buýt vẫn phải vận hành chung với giao thông hỗn hợp nếu bị tắc đường xe buýt không thể vận hành, nếu cố vận hành luồn lách sẽ bị cái nhìn phản cảm từ hành khách cũng như của nhân dân.
Kế hoạch thành phố có làn đường ưu tiên cho xe buýt nhưng thực tế mới chỉ có làn dành cho BRT hoạt động. Năm 2022, 1,2% số lượt xe phải điều chỉnh lại lộ trình do tắc đường, 10% xuất tuyến muộn. Mức độ an toàn chưa được đảm bảo do vẫn phải di chuyển trong làn giao thông hỗn hợp đặc biệt trong khung giờ cao điểm.
Hướng đi BRT của chúng tôi cũng đang bị đối mặt với nhiều phản ứng trái chiều. Về mặt khoa học, qua những con số nghiên cứu cho thấy, nếu 1 người đi xe buýt thì sử dụng diện tích mặt đường là 1,5m2/người, nếu đi ô tô chiếm 47-48,5%m2 lòng đường, nếu đi xe gắn máy khoảng 15m2/người. Do đó, nếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giảm thiếu rất nhiều diện tích sử dụng mặt đường và tránh được hiện tượng ùn tắc giao thông.
Bất cập của giao thông công cộng hiện nay như: lái xe buýt ra vào điểm thiếu an toàn, vào bến phanh gấp và dồ ga khi xuất phát, nhân viên bán vé có thái độ phục vụ chưa được tốt, thiếu văn minh. Vấn đề của chúng tôi là ko có làn riêng, buộc xe buýt phải cắt ngang đường để vào điểm, việc cắt ngang đó gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.
Đánh giá thế nào về Hệ thống vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội hiện nay? Thế mạnh và điểm yếu của xe buýt, của Đường sắt đô thị tại Hà Nội hiện nay là gì? (Phạm Thị Thúy - phamthuy@gmail.com)
Ông Phạm Đình Tiến: Trên địa bàn thành phố hiện có 153 tuyến buýt , 1tuyến tàu điện trên cao 2A đi Cát Linh - Hà Đông. Về mặt khoa học, qua những con số nghiên cứu cho thấy, nếu 1 người đi xe buýt thì sử dụng diện tích mặt đường là 1,5m2/người, nếu đi ô tô chiếm 47-48,5m2 lòng đường, nếu đi xe gắn máy khoảng 15m2/người. Do đó, nếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giảm thiểu rất nhiều diện tích sử dụng mặt đường và tránh được hiện tượng ùn tắc giao thông.
Những bất cập của giao thông công cộng hiện nay như: lái xe buýt ra vào điểm thiếu an toàn, vào bến phanh gấp và dồ ga khi xuất phát, nhân viên bán vé có thái độ phục vụ chưa được tốt, thiếu văn minh. Những trường hợp này cũng gây ảnh hưởng đến hình ảnh của giao thông công cộng cũng như gây tâm lý e ngại của người dân khi sử dụng loại hình phương tiện này khi di chuyển.
Chúng tôi có 2 hệ thống đường dây nóng 19006836 và 19001296, kênh tiếp nhận qua ứng dụng BUS MAP giúp cho các bạn tìm hiểu được tuyến đường mình dự kiến đi. APP cũng có thể tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân, ngoài ra còn tiếp nhận thông tin từ nguồn mạng xã hội. Khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm của lái xe và nhân viên bán vé.
Bên cạnh đó, công tác đào tạo tập huấn cho lái xe và nhân viên bán vé về thái độ phục vụ, ứng xử cũng được đặc biệt chú trọng. Hàng năm, Trung tâm quản lý giao thông công cộng vẫn tổ chức hội thi tuyên truyền, hội thi lái xe giỏi, nhân viên bán vé văn minh, thân thiện.
Theo thống kê, tỷ lệ biên bản của lái xe và nhân viên bán vé đang giảm bình quân 4 - 5 % của tháng trước so với tháng sau. Đây là tín hiệu tích cực khi chúng tôi áp dụng các giải pháp nhằm tăng chất lượng phục vụ cho hành khách.
Để nâng cao chất lượng vận tải công cộng, đâu là giải pháp cần thiết nhất? (Tùng LG - tunglogach134@gmail.com)
Ông Nguyễn Văn Quyền: Ngoài những giải pháp đã nêu trên, với những giải pháp chi phí không lớn chúng ta nên triển khai ngay. Như mô hình áp dụng công nghệ thông tin vào sử dụng nhằm giảm thời gian chờ đợi của hành khách, nâng cao chất lượng phục vụ. Ngoài ra, việc nâng cao ý thức của lái xe an toàn, chấp hành luật lệ giao thông, tránh phóng nhanh vượt ẩu, phanh gấp khi vào bến, tăng ga khi rời điểm là những giải pháp có thể triển khai được ngay.
Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam
Để phát triển giao thông công cộng, ngoài các giải pháp tích hợp cần lưu ý thêm vấn đề gì? (Khuyên Nguyễn - khuyentruyenhinh@gmail.com)
Ông Phạm Đình Tiến: Đây là mục tiêu của vận tải công cộng thành phố. Tuy nhiên, giải pháp về hạ tầng đang là tồn tại khó khăn, khó bố trí các điểm dừng giúp hành khách đứng đợi an toàn, thuận tiện. Khi chúng tôi đặt một điểm dừng nhiều khi bị phản ứng do chính hộ dân đang kinh doanh tại điểm dừng vì họ nghĩ ảnh hưởng kinh doanh của họ, đôi khi chúng tôi còn bị hành hung vì nguyên nhân như vậy.
Chúng tôi rất cần sự vào cuộc của nhiều cơ quan chức năng, hệ thống chính trị và hơn hết là sự tham gia của người dân để phương tiện giao thông công cộng được phổ biến hơn trong cuộc sống người dân.
Chúng ta có cần tăng cường và mở rộng thêm các tuyển vận tải công cộng trong nội đô? (Trung Văn Hóa - trungvh2023@gmail.com)
Ông Phạm Đình Tiến: Hiện nay, thành phố đã chỉ đạo trung tâm rà soát đánh giá lại toàn bộ mạng lưới để làm sao hợp lý hóa, tối ưu hóa mạng lưới giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trước mắt trung tâm đã triển khai hợp lý hóa các tuyến ví dụ năm 2022 trung tâm đã điều chỉnh lộ trình của hơn 27 tuyến cho phù hợp nhu cầu đi lại của hành khách cũng như khung giờ đi lại tại giờ cao điểm của người dân.
Việc hạn chế phương tiện cá nhân có vai trò như thế nào trong việc phát triển vận tải hành khách công cộng? (Phạm Hương - huongnamdinh@gmail.com)
Ông Nguyễn Văn Quyền: Chúng ta đã áp dụng nhiều giải pháp để phát triển vận tải hành khách công cộng như: tăng cường sử dụng giao thông công cộng giảm phương tiện cá nhân, giải pháp về hành chính, giải pháp về pháp luật nhưng tôi nghĩ giải pháp cơ chế chính sách là quan trọng nhất. Cơ chế chính sách giải quyết về đất đai tạo thêm nhiều không gian cho các đầu mối giao thông, hành khách có thể gửi phương tiện cá nhân của mình, cơ chế giảm giá dịch vụ cho các phương tiện công cộng, tăng trợ giá của nhà nước, giảm thuế cho các xe, phụ tùng cho các loại xe phục vụ giao thông công cộng giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiếp cận người dân.
Được biết, Thời gian qua Trung tâm Giao thông Công cộng Hà Nội đã thường xuyên tổ chức các cuộc thi về lái xe giỏi, nhân viên giỏi ? Ông có thể chia sẻ thêm về các cuộc thi này? Cuộc thi này có ý nghĩa gì trong việc nâng cao chất lượng vận tải công cộng tại Thủ đô? (Quyền Thế - thelongsedieu@gmail.com)
Ông Phạm Đình Tiến: Cuộc thi lái xe giỏi, nhân viên bán vé thân thiện nằm trong chương trình thông tin tuyên tuyền về giao thông công cộng để kêu gọi người dân tích cực sử dụng giao thông công cộng hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân qua đó giảm ùn tắc và giảm ô nhiễm môi trường.
Cuộc thi lái xe giỏi có sức lan tỏa mạnh mẽ, lái xe buýt có nhận thức tốt về lái xe an toàn, nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Với hội thi văn minh thân thiện, chúng tôi tổ chức cho tất cả lực lượng nhân viên bán vé tham gia nhằm mục đích nâng cao thái độ, trách nhiệm, trình độ ứng xử của nhân viên với hành khách. Qua những cuộc thi này sẽ tìm ra những điển hình để nhân rộng ra cho toàn đơn vị
Dịch vụ vận tải công cộng cần cải thiện gì để hấp dẫn và có chất lượng cao hơn đối với mọi đối tượng hành khách? Đặc biệt đối với người cao tuổi? (Tài Mô tô - taimoto@gmail.com)
Ông Nguyễn Văn Quyền: Ngoài các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ tạo điều kiện đi lại thuận tiện, giảm thời gian chờ đợi của hành khách, nâng cao chất lượng phương tiện, nâng cao kỹ năng của người vận hành, lái xe. Kỹ năng của người lái xe tốt sẽ giảm say, giảm mệt mỏi, đảm bảo sức khỏe cho hành khách Tôi nghĩ cần thêm giải pháp mới, tạm gọi mô hình vận tải tiếp cận. Chúng tôi đang nhận được đề nghị cho phép sử dụng phương tiện 16 chỗ trở lên để có thể đi được vào các tuyến phố nhỏ hơn, tăng cường tiếp cận với hành khách
Chúng tôi đang đề xuất phương tiện giao thông tiếp cận nên sử dụng xe điện từ 7-9 chỗ trở lên để giải quyết nhu cầu đi lại từ nơi xuất phát đến đầu mối phương tiện công cộng, từ nơi gia đình đến các nơi trung tâm mua bán, công viên…, đặc biệt đối với học sinh viên nếu có loại hình phương tiện giao thông này sẽ rất thuận tiện từ nơi xuất phát đến trường học như vậy sẽ giảm bớt nhu cầu đi lại bằng phương tiện cá nhân rất nhiều.
Vừa qua, Hà Nội chính thức sử dụng vé điện tử tại xe bus nhanh BRT, Ông đánh giá như thế nào về hiệu năng sử dụng của loại vé này? (Tiệp Nguyễn - visaocodon@yahoo.com)
Ông Phạm Đình Tiến: Ngày 28/11/2023, Hà Nội đưa vào thí điểm sử dụng vé điện tử liên thông cho một số tuyến buýt, kiểm soát 2 đầu. Với cổng kiểm soát vé điện tử, token, thẻ chip, mã QR đã triển khai thí điểm thấy cơ quan hệ thống cơ bản đáp ứng được yêu cầu, giúp cho giám sát vận hành, quản lý doanh thu tốt hơn. Tuy nhiện, hệ thống có khó khăn do lần đầu thí điểm với những người lớn tuổi, hành khách chưa quen với quy trình kiểm soát.
Qua 10 ngày đầu thí điểm, đa phần người dân ghi nhận đánh giá tích cực với hệ thống vé điện tử. Đối với những nhân viên vận hành đã làm quen với quy trình hệ thống, qua đó thấy tính thuận tiện và tiết kiệm về mặt chi phí. Thứ nhất hành khách sẽ tiết kiệm được thời gian khi không phải ra trạm dán tem mà chỉ cần nạp tiền vào để sử dụng. Thứ hai là tiết kiệm nguồn lực bằng cách không phải đi in vé cho khách. Thứ ba là tiết kiệm về nhân lực khi giảm bớt khâu kiểm soát vé đầu vào đầu ra. Thứ tư, vé điện tử sẽ là tiền đề để kết nối liên thông cho toàn mạng lưới xe buýt cũng như đường sắt đô thị
Trong thời gian vừa qua, nhiều công trình như dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội có 154 tuyến xe buýt với 132 tuyến trợ có giá. Năng lực thực tế của mạng lưới xe buýt đã đáp ứng được trên 30% nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ đáp ứng vận tải hành khách công cộng nói chung, trong đó có cả xe buýt chỉ đạt gần 18%. Ông nghĩ sao về thực trạng này? (Trần Văn Nam - namdeptrai2210@gmail.com)
Ông Nguyễn Văn Quyền: Nhiều tỉnh thành phố hiện nay, phương tiện vận tải công cộng chủ yếu sử dụng xe buýt. Hà Nội sử dụng và vận hành các phương tiện vận tải công cộng tương đối tốt hơn so với các địa phương khác ở việc mở rộng nhiều tuyến, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, cải thiện hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin kết nối thường xuyên giữa hành khách và đơn vị vận hành giao thông công cộng.
Tuy nhiên, giao thông công cộng cần phải cải thiện thêm về phương tiện lưu thông, đâu đó vẫn thấy xe buýt phả khói đen trên đường. Một số tuyến xe buýt có tình trạng khi dừng xe cho khách xuống, thời gian dừng lại quá ngắn đối với những người lớn tuổi gây nguy cơ mất an toàn cho hành khách khi lên xuống xe.
Giao thông công cộng của ta hiện nay có mở mang nhiều tuyến, vấn đề đặt ra ở đây là tiếp cận từ nơi xuất phát đến các nơi đầu mối xe buýt, tàu điện trên cao còn khá xa. Chúng ta chưa có hình thức vận tải tiếp cận để giải quyết vấn đề này khiến cho chưa thu hút được hành khách lựa chọn giao thông công cộng. Những đầu mối vận tải còn thiếu bãi gửi xe máy, ô tô cho hành khách khi trung chuyển. Ngoài ra, Hà Nội còn thiếu các điểm chờ có mái che không thuận tiện cho hành khách chờ tuyến.
Cải thiện những vấn đề trên mới tạo có điều kiện thu hút khách hàng lựa chọn mỗi khi di chuyển.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 2/4, Bắc Bộ trưa và chiều hửng nắng. Nam Bộ tiếp tục có mưa trái mùa, mưa dông chủ yếu xuất hiện vào chiều tối.
(CLO) Công nghệ AI của OpenAI đang tạo ra cơn sốt hình ảnh theo phong cách Ghibli, nhưng đồng thời cũng đe dọa ngành công nghiệp sáng tạo.
(CLO) Trong bối cảnh tình hình chính trị và toàn cầu ngày càng bất ổn, nhiều công dân Mỹ đang chọn cách sở hữu hộ chiếu thứ hai như một biện pháp đảm bảo trước những rủi ro trong tương lai.
(CLO) Ban Quản lý dự án chuyên ngành Giao thông và Dân dụng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đăng tải thông báo mời thầu cho gói thầu xây lắp, thuộc Dự án "Đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ QL56 đến nút giao Vũng Vằn)".
(CLO) Hoả hoạn bùng lên ở căn nhà trên đường Mạc Vân, phường Xóm Củi, quận 8, TP HCM vào rạng sáng khiến 3 người tử vong.
(CLO) Các ứng cử viên Đảng Cộng hòa được khẳng định đã giành chiến thắng trong hai cuộc bầu cử đặc biệt tại Florida vào thứ Ba, giúp Đảng Cộng hòa nới rộng khoảng cách với Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ.
(CLO) Nhận định Man City vs Leicester, 01h45 ngày 3/4 tại Ngoại hạng Anh; dự đoán tỉ số Man City vs Leicester cùng các chuyên gia phân tích.
(CLO) Nhận định Liverpool vs Everton, 2h ngày 3/4 tại Ngoại hạng Anh; dự đoán tỉ số Liverpool vs Everton cùng các chuyên gia phân tích.
(CLO) Xe tự hành Curiosity của NASA đã phát hiện các phân tử hữu cơ lớn nhất từng thấy trên Sao Hỏa, cho thấy hóa học hữu cơ phức tạp có thể đã xảy ra trong quá khứ hành tinh này - một yếu tố quan trọng cho sự sống.
(CLO) Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã điều tra, làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Hà, sinh năm 1983, trú tại thôn Thanh Trung, xã Thanh Kỳ, huyện Như Thanh là đối tượng đã trộm cắp 2 con trâu của người dân.
(CLO) Nghệ sĩ Hoài Linh sẽ tái xuất trong năm 2025 với "Làm giàu với ma 2" . Anh tiếp tục đồng hành cùng Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc sau doanh thu 128 tỷ đồng của phần đầu.
(CLO) Mới đây, tờ Travel Off Path (Mỹ) đã dành nhiều lời tán dương cho Cát Bà, mô tả hòn đảo là "thiên đường chưa được khai phá" và "viên ngọc độc nhất và chưa bị đô thị hóa của Việt Nam".
(CLO) Sau Đại học Columbia và Đại học Pennsylvania, đến lượt Đại học Harvard là mục tiêu mới nhất trong chiến dịch rà soát các trường đại học danh tiếng của Mỹ.
(CLO) Sau khi hoàn tất việc thanh toán ba tháng lương cho cựu HLV Svetislav Tanasijevic, CLB Đông Á Thanh Hóa đang chờ FIFA xác nhận để được gỡ bỏ án cấm chuyển nhượng kéo dài ba kỳ.
(CLO) Tại cao nguyên hoàng thổ ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, mỏ than Dahaize đang thay đổi ngành khai thác than truyền thống nhờ vào cuộc cách mạng tự động hóa mạnh mẽ.
(CLO) Các nhà khoa học vừa phát triển một thiết bị có khả năng chuyển đổi suy nghĩ thành lời nói theo thời gian thực, bước tiến quan trọng trong nghiên cứu giao diện não - máy tính.
(CLO) Hiện các đơn vị liên quan đang phối hợp thực hiện 21 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông để đưa vào khai thác đồng bộ, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
(CLO) Số liệu từ Vụ Kế hoạch - Tài chính, tới ngày 31/3, Bộ Xây dựng ước giải ngân hơn 8.300 tỷ đồng (đạt gần 10% kế hoạch) cơ bản đạt mức tỷ lệ giải ngân bình quân chung cả nước.
(CLO) Trước tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm 2025, Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai đợt cao điểm nhằm kiểm soát, ngăn chặn tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn. Đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 1/4/2025, hướng tới mục tiêu giảm thiểu tai nạn trên cả ba tiêu chí và đảm bảo an toàn cho người dân.
(CLO) Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai liên quan đến đầu tư phát triển hạ tầng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khắc phục tình trạng tai nạn giao thông, kẹt xe thường xuyên xảy ra.
(CLO) Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có thông báo điều chỉnh lộ trình luồng tuyến, tần suất hoạt động, các chỉ tiêu dịch vụ đối với 44 tuyến buýt do đơn vị quản lý khai thác từ ngày 1/4.
(CLO) Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh thủ tục cấp phép, nâng công suất các mỏ đá và mỏ đất;... để đạt mục tiêu 3.000km vào năm 2025.
(CLO) Ngày 31/3, cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn giữa xe bồn và xe máy trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP HCM khiến 2 người nguy kịch phải vào viện.
(CLO) Ngày 31/3, lực lượng chức năng quận 8, TP HCM đang khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xe tải lật trên dốc cầu chữ Y, đoạn quận 8, TP HCM.
(CLO) Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến đường huyết mạch, cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội với hàng ngàn lượt xe di chuyển mỗi ngày. Đặc biệt thường xuyên ùn tắc vào dịp nghỉ lễ, Tết nên tuyến đường đang được nghiên cứu đầu tư mở rộng.
(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP.Hà Nội đang tiến hành củng cố hồ sơ, xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe máy vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên cầu Nhật Tân gây bức xúc dư luận.