(CLO) Tổng cục đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai phương án bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ các công trình cầu đường, phương tiện, máy móc thi công hạn chế thiệt hại do bão số 9.
Theo đó Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các đơn vị triển khai công tác phòng, chống áp bão số 9. Công điện gửi Cục Quản lý đường bộ II, III, IV; Sở GTVT các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận;...
Công điện nêu rõ, theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Hồi 16 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão số 9 ở khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 500km về phía Đông Đông Bắc.
Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 280km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.
Để chủ động phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão số 9 gây ra, Tổng cục đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và chủ động triển khai phương án bảo đảm giao thông và có biện pháp bảo vệ các công trình đường, cầu, cống, kho tàng, phương tiện, máy móc thi công để hạn chế thiệt hại.
Chuẩn bị dầm cầu, phao, máy móc, thiết bị, phương tiện, nhân lực sẵn sàng bảo đảm giao thông khi sự cố xảy ra. Duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng cứu đảm bảo giao thông nhằm hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại.
Thực hiện phân luồng giao thông ngay khi ách tắc giao thông, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông đường bộ chủ động phối hợp với Cảnh sát Giao thông và Chính quyền địa phương khi phân luồng;
Phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương tổ chức lực lượng ứng cứu bảo đảm giao thông. Đồng thời yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h, báo cáo thường xuyên tình hình diễn biến ảnh hưởng của bão số 9 về Tổng cục.
Theo đánh giá của Tổng cục đường bộ Việt Nam, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại miền Trung trong những ngày qua đang được thực hiện hết sức khẩn trương. Nhưng do đất đã ngậm nước nên khối lượng sụt lở lớn và đang diễn biến phức tạp, vì vậy cần hết sức cảnh giác trước những diễn biến của cơn bão số 9
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.