(CLO) Tài xế tại các bến xe, bến cảng, bãi đỗ container và các khu vực cửa ngõ ra vào TP.HCM sẽ tiếp tục bị kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, chất gây nghiện.
UBND TP.HCM vừa có công văn gửi Thường trực Ban an toàn giao thông TP.HCM, Công an TP.HCM và các sở ngành, quận huyện về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện quy định Pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong Kinh doanh vận tải trên địa bàn.
Cụ thể, đoàn sẽ tập trung kiểm tra đối với các doanh nghiệp có phương tiện gây tai nạn giao thông trong năm 2018, các doanh nghiệp không chấp hành quy định về khám sức khỏe cho lái xe và những doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông. Thời hạn hoàn thành kiểm tra chậm nhất là quý 2/2019.
Ngoài ra các cơ quan chức năng sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra đột xuất về nồng độ cồn và chất gây nghiện đối với tài xế tại các bến xe, bến cảng, bãi đỗ container và các khu vực cửa ngõ ra vào TP.
Trong đợt cao điểm kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích từ giữa tháng 1 đến 15/2/2019, công an TP.HCM cùng các lực lượng phối hợp đã phát hiện 27 tài xế container dương tính với ma túy, 90 tài xế container có nồng độ cồn, tạm giữ gần 1.000 mô tô và ô tô.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.