Trên 23.500 tỉ đồng xây dựng cao tốc Bắc - Nam qua Phú Yên, Khánh Hòa

Chủ nhật, 26/06/2022 06:08 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ban quản lý dự án 7 vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 gồm Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang hơn 23.500 tỉ đồng.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong ước tính hơn 11.000 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng, thiết bị hơn 8.000 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng là hơn 1.268 tỉ đồng.

Đề xuất hơn 23.500 tỉ đồng xây dựng cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Ảnh minh họa.

Đề xuất hơn 23.500 tỉ đồng xây dựng cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Ảnh minh họa.

Tổng mức đầu tư dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang ước tính hơn 12.504 tỉ đồng. Trong đó chi phí xây dựng khoảng hơn 8.300 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng hơn 2.300 tỉ đồng.

Dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong có chiều dài tuyến chính khoảng 47 km và phạm vi nút giao cuối tuyến kết nối Quốc lộ 1 khoảng hơn 1 km.

Dự án đi qua 5 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Phú Yên, gồm Tuy An, Tuy Hòa, Phù Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa.

Điểm đầu dự án tại Km0+000 (điểm cuối dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh) thuộc địa phận thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An.

Điểm cuối tại Km48+052 tại vị trí kết nối với Quốc lộ 1A (lý trình tuyến Quốc lộ 1) thuộc địa phận xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa.

Với dự án thành phần Vân Phong - Nha Trang, theo đề xuất, dự án có tổng chiều dài 84 km, đi qua 4 huyện thị, thành phố của tỉnh Khánh Hòa, gồm Vạn Ninh, Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Diên Khánh.

Điểm đầu dự án tại Km285+000 vị trí giao với đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã thuộc địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh.

Điểm cuối tại Km369+000 vị trí giao với QL27C thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (kết nối với dự án thành phần Nha Trang - Cam Lâm)

Giai đoạn phân kỳ, hai dự án thành phần được đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Riêng với dự án Vân Phong - Nha Trang, giai đoạn hoàn chỉnh, đoạn đầu tuyến Km285+000 - Km287+000 sẽ được thiết kế với tốc độ 80 - 100 km/h phù hợp với đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã có vận tốc thiết kế 80 km/h.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông