(CLO) Thông tin từ Ban Điều hành Gói thầu XL1 dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét cho biết, hiện công tác thi công đã đạt 100m đầu tiên phía Nam hầm số 2, hầm đường sắt Khe Nét.
Đến nay liên danh nhà thầu đã huy động hơn 200 nhân sự, hơn 40 máy móc thiết bị chuyên dụng, triển khai đồng loạt 4 mũi thi công (đào, gia cố cửa hầm và hầm chính). Sản lượng thực hiện đạt 55 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch đề ra.
Theo ông Nguyễn Duy Sông - Giám đốc Ban Điều hành gói thầu XL01, quá trình triển khai dự án, để khắc phục các khó khăn và đảm bảo tiến độ đề ra, liên danh nhà thầu đã chủ động đưa ra các giải pháp thi công.
Đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ để nâng cao năng suất lao động cho cán bộ kỹ sư, công nhân, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp”.
Mục tiêu đến tháng 11/2024, đào thông hầm số 2 (vượt tiến độ 2 tháng), thi công đổ bê tông vỏ và hoàn thiện hầm 2 trước tháng 9/2025 và hoàn thành hầm 1 vào tháng 11/2025. Đặc thù dự án ở khu vực xa khu dân cư, công tác tuyển dụng nhân sự ban đầu gặp nhiều khó khăn.
Dự án cải tạo đường sắt khu vực đèo Khe Nét thuộc tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là dự án đường sắt đầu tiên ở Việt Nam được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với giá trị hơn 2000 tỷ đồng.
Dự án gồm 2 gói thầu, gói XL01 thi công xây dựng 2 hầm đường sắt, tổng chiều dài 935m. Thời gian thực hiện gói thầu trong 23 tháng do liên danh Công ty Ilsung - Tập đoàn Đèo Cả thực hiện. Hầm 1 dài 620m, hầm 2 dài 393m, khổ hầm 10m, thiết kế theo tiêu chuẩn hầm đường sắt cấp I.
Gói XL02 thi công xây dựng các công trình cầu, đường sắt, thông tin tín hiệu và các công trình còn lại do liên danh Ilsung - Tổng Công ty công trình đường sắt (RCC) thực hiện, thời gian thi công 22 tháng.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cải thiện kết cấu hạ tầng đường sắt, nâng cao tốc độ, rút ngắn hành trình chạy tàu tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
Bảo đảm hoạt động giao thông vận tải đường sắt thống suốt, trật tự, an toàn, nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải.
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.
(CLO) Ngày 18/9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức Lễ hợp long cầu Đống Cao thuộc tuyến đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn II).