Triết lý "người nhà quê” của ông trùm điện máy Việt

Thứ sáu, 18/05/2018 17:03 PM - 0 Trả lời

(CLO) “Một lòng một dạ” lấy khách hàng bình dân làm trung tâm, ông chủ Asanzo đã âm thầm ghi bàn thắng vẻ vang cho thương hiệu Việt trên chính “sân nhà”.

Trong lúc thương hiệu điện tử ngoại thi nhau cạnh tranh bằng công nghệ, mẫu mã, các thương hiệu nội cũng “gồng mình” chạy theo các ông lớn, cuốn theo xu thế mà quên mất “nhu cầu thực” của người tiêu dùng.

Không đồng quan điểm kinh doanh theo xu thế, tại chương trình Quốc gia khởi nghiệp, ông chủ Asanzo chân thành đưa ra lời khuyên: “Đừng bám đuổi ông lớn, hãy chạy theo khách hàng”.

Báo Công luận

Doanh nhân Phạm Văn Tam tại chương trình Quốc gia Khởi nghiệp.

Xem “người nhà quê” là “Thượng đế”

Đối tượng khách hàng mà anh Tam chọn lựa ở đây là người dân ở những vùng quê, miền xa xôi của đất nước. Ai ngờ được chính chiến lược chọn khu vực nông thôn, nhắm tới người lao động thu nhập trung bình là bí quyết giúp doanh nhân 8x tạo dựng uy tín lâu năm và cơ nghiệp nghìn tỷ.

“Một dạ” với chiến lược “miếng bánh nhỏ” của mình, trong suốt 18 năm, anh Tam liên tục “nghĩ về khách hàng quê” trong tất cả các hoạt động kinh doanh từ sản xuất, phân phối đến làm thương hiệu. Và chính tư duy này đã quyết định sự thắng lợi của Asanzo trên mặt trận nông thôn.

Báo Công luận
 “Chạy theo khách hàng” là chiến lược giúp Asanzo tự tin có được chỗ đứng  vững chắc trong làng điện tử. 

Quyết tâm khẳng định “giá trị thực”, doanh  nhân Phạm Văn Tam không ngại lược giản những chi tiết không cần thiết của sản phẩm, từ đó giảm đáng kể giá thành sản phẩm. Người tiêu dùng bình dân vì thế mà được hưởng lợi.

Song song, anh Tam liên tục cải tiến, sáng tạo nhằm tăng giá trị cộng thêm. Để phục vụ các tín đồ bóng đá, Asanzo tích hợp ứng dụng FPT Play cho phép người xem truy cập hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, xem được các giải Ngoại hạng. Asanzo còn ghi điểm với phần mềm Karaoke Offline tích hợp Tivi với 12.000 bài cho các tín đồ ca hát.

Báo Công luận
Asanzo liên tục suy nghĩ từ phía khách hàng, tiết giản hóa và tăng giá trị cộng thêm, tìm lại giá trị thực cho từng sản phẩm 

Mạng lưới và chính sách đại lý cũng đuợc Asanzo liên tục xây dựng và phát triển để người nông dân giảm tối đa chi phí đi lại, qua đó tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn. Cho đến nay, Asanzo tự tin với hệ thống phân phối đủ đáp ứng nhu cầu cả nước với hơn 6.000 điểm bán cùng 1.000 trạm bảo hành.

Ông Tam tin rằng một chế độ bảo hành tận tình sẽ tạo sự tin tưởng của đại lý, từ đó người tiêu dùng cũng yên tâm lựa chọn thương hiệu Asanzo cho bản thân và gia đình.

Không ngừng “nâng khăn sửa túi" cho người Việt 

Không ngừng lại ở chiếc Tivi phục vụ nhu cầu giải trí, ông chủ Asanzo quyết định mở rộng danh mục sản phẩm sang điện tử, điện lạnh và điện thoại, để đáp ứng những đòi hỏi trong cuộc sống hằng ngày của người dân.

Cho đến nay, Asanzo đã sở hữu 70 dòng sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý. Ông Tam cho biết chiến lược đa dạng hóa của Asanzo nằm trong lộ trình phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng, nhằm phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

Báo Công luận
  Ông chủ Asanzo rất tự hào về các dòng sản phẩm đã mở rộng đến các nhu cầu sinh hoạt, giải trí cho người tiêu dùng.

Bên cạnh Tivi, các sản phẩm điện tử, điện máy, điện lạnh mang thương hiệu Asanzo: điện thoại, máy lạnh, quạt hơi nước, lò nướng, lò vi sóng, nồi cơm điện, ấm đun nước, máy xay… nhận được phản hồi tích cực của khách hàng bình dân về mẫu mã đẹp, độ bền cao, giá thành lại rẻ. 

Báo Công luận
"Asanzo muốn đồng hành cùng người tiêu dùng trên mọi mặt trận, từ đó xây dựng và củng cố lòng tin thương hiệu Việt” - Doanh  nhân Phạm Văn  Tam chia sẻ. 

Tam suy nghĩ, một khi người tiêu dùng thêm sự lựa chọn, Asanzo có thêm cơ hội đi sâu nhu cầu đa dạng của khách hàng. Tiếp cận phục vụ các nhu cầu căn bản thông qua nhiều dòng sản phẩm khác nhau là cách để Asanzo xây dựng “hệ sinh thái” của Asanzo trong mỗi gia đình.

Bước tiến thần tốc giữa cạnh tranh khốc liệt

Trong bối cảnh cạnh tranh “không cân sức" với các thương hiệu ngoại, Asanzo lại chiến thắng vẻ vang và tạo nên “đế chế điện tử” của riêng mình.

Chỉ sau 4 năm, Asanzo đã vươn lên top 4, chỉ đứng sau LG, Samsung và Sony. Đặc biệt với thị trường nông thôn, Asanzo chiếm gần 2/3 thị phần Tivi. Bằng sự trân trọng “người nhà quê" và sự kiên định lấy khách hàng làm trung tâm, Asanzo đã tạo ra được “trái ngọt" ngày hôm nay. 

"Doanh nghiệp Việt Nam muốn trỗi dậy không nên chạy theo bóng của những ông lớn mà nên đặt sự thấu hiểu khách hàng làm trọng tâm cho chiến lược phát triển của công ty", vị Chủ tịch Asanzo khẳng định.


Lê Anh

 

Tin khác

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam chủ trì hội nghị.

Thị trường - Doanh nghiệp
Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

(CLO) Với mục tiêu Liên tục đổi mới - Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển, Công ty Cát Lợi không ngừng thực hiện đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến, sau 32 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì, phụ liệu thuốc lá, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá trong và ngoài nước.

Thị trường - Doanh nghiệp