Trúc Bạch - Kiệt tác chinh phục đỉnh cao

Thứ tư, 22/06/2022 10:21 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tiền thân của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội là Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, là khởi đầu cho một dòng chảy nhỏ bé cùng song hành với những thăng trầm của Thăng Long - Hà Nội.

Ngày 15/8/1958, trong không khí cả nước sôi sục chào mừng kỷ niệm 13 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, bốn năm Thủ đô hoàn toàn giải phóng, lấy ý tưởng theo tên gọi hồ Trúc Bạch – một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long – Hà Nội, chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời trong niềm vui xúc động lớn lao của cán bộ công nhân viên Nhà máy. Đó là một sản phẩm khẳng định quyền làm chủ của người lao động, phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội trong giai đoạn khôi phục và phát triển.

truc bach  kiet tac chinh phuc dinh cao hinh 1

Sự kiện chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của nhãn hiệu Bia Trúc Bạch nổi tiếng từ bao năm qua. Nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, cuối năm 2014, bên cạnh sản phẩm Bia chai Trúc Bạch 330ml, HABECO đã đưa thêm ra thị trường sản phẩm Bia lon Trúc Bạch 330ml.

Khi nhắc tới Trúc Bạch – Kiệt tác Bia là nhắc tới một biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp. Điều đó đến từ những nguồn nguyên liệu tinh túy, thượng hạng, là sự hội tụ, phối hòa của những nguyên liệu bậc nhất từ hoa bia Saaz quý tộc đến từ vùng Zatec, Cộng Hòa Séc và lúa mạch vụ xuân của Pháp.

Saaz ở Zatec tạo nên sự khác biệt so với các hoa Saaz ở các vùng khác, được phong là nữ hoàng của hoa bia. Chỉ duy nhất Saaz từ Zatec mới là chiếc chìa khóa vàng để tạo nên linh hồn của Trúc Bạch, làm tăng thêm cảm hứng chinh phục cho những nghệ nhân nấu bia huyền thoại. Lịch sử vương hoàng của hoa bia Saaz và sự khan hiếm của Saaz luôn được giới tinh hoa nấu bia tìm kiếm.

Bằng sự thấu hiểu đến tận cùng của từng nguyên liệu, bậc thầy nấu bia Việt đã tạo nên một tuyệt phẩm Trúc Bạch, mang lại một hương vị độc bản mà không dòng bia nào sánh được.

Với người uống, Bia Trúc Bạch được ví như một tác phẩm nghệ thuật. Dòng bia màu vàng óng và trong suốt như mật ong. Khi rót, bọt bia trắng, dày, xốp, và tai nghe tiếng bọt từ từ tan ra “êm”“mịn”. Đặc biệt, khi uống, bia có vị đắng nhẹ, vị đắng này từ từ chuyển sang vị ngọt dịu của mạch nha thượng hạng. Vị bia độc đáo này là kết quả của quá trình lên men tự nhiên dài ngày, lâu gấp 2 – 3 lần so với các loại bia thông thường.

truc bach  kiet tac chinh phuc dinh cao hinh 2

Yêu Trúc Bạch như hơi thở của chính mình, các nghệ nhân nấu bia Habeco đã sống trọn cả một đời người với đam mê thổi hồn vào kiệt tác. Những kinh nghiệm quý báu được hun đúc qua hàng thập kỷ vẫn mãi được lưu truyền cho các thế hệ kế tiếp, tiếp nối không ngừng hành trình bảo tồn tính nguyên bản của hương vị lịch sử và kiến tạo nên Kiệt tác Trúc Bạch.

Công thức nấu bia bí truyền được lưu giữ hơn 130 năm là di sản vô giá mà Trúc Bạch luôn gìn giữ và tự hào. Với các nghệ nhân, tận tụy và đam mê là những yếu tố quan trọng trong việc chinh phục mọi đỉnh cao chất lượng, nhằm mang lại những tuyệt tác thượng hạng và truyền ngọn lửa tâm huyết ấy cho thế hệ kế cận là sứ mệnh của cuộc đời họ.

HABECO tin tưởng rằng với vị thế là một kiệt tác bia, Trúc Bạch xứng đáng trở thành một biểu tượng và niềm tự hào của ngành đồ uống Việt Nam. Với nồng độ cồn 5.1%, Trúc Bạch hiện đứng đầu dòng bia dành cho phân khúc cao cấp của HABECO.

Với sứ mệnh phát triển không ngừng để chinh phục đỉnh cao, thời gian vừa qua, Trúc Bạch đã xuất hiện trên thị trường thêm nhiều sản phẩm đa dạng: lon sleek, lon Tết, Trúc Bạch craft…Đặc biệt đẩy mạnh kênh bán hàng ecommerce, sàn thương mại điện tử lớn như: Tiki, Shopee, Lazada… Chất lượng hảo hạng của Trúc Bạch xứng tầm với những thương hiệu bia cao cấp nhất thế giới.

Được bạn bè thế giới ngưỡng mộ, Bia Trúc Bạch đồng hành cùng các sự kiện của giới tinh hoa quốc tế tại Việt Nam, mang thương hiệu Kiệt tác Việt đến với cộng đồng tinh hoa của thế giới.

Quỳnh Anh

Tin khác

Quảng Ninh mất điện do bão Yagi, giá cả hàng hóa thiếu yếu đang tăng

Quảng Ninh mất điện do bão Yagi, giá cả hàng hóa thiếu yếu đang tăng

(CLO) Do ảnh hưởng bởi cơn bão, đến 14h ngày 7/9, gần như toàn bộ phụ tải của tỉnh Quảng Ninh bị mất điện do sự cố nhiều đường dây trung áp. Sau khi bão đi qua và gió mạnh giảm dần, việc khôi phục vận hành và cung cấp điện sẽ được khẩn trương triển khai.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày mưa bão, hàng hóa thiết yếu đầy ắp trên các quầy kệ

Ngày mưa bão, hàng hóa thiết yếu đầy ắp trên các quầy kệ

(CLO) Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương vừa có báo cáo nhanh cập nhật tình hình cung ứng hàng hoá phục vụ người dân tại các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3, đang đổ bộ vào nước ta trong ngày 7/9.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hà Nội: Hết cảnh 'vét' sạch chợ, hàng hoá dồi dào, giá rau tăng mạnh trước giờ bão đổ bộ

Hà Nội: Hết cảnh 'vét' sạch chợ, hàng hoá dồi dào, giá rau tăng mạnh trước giờ bão đổ bộ

(CLO) Trái ngược với tình trạng “vét" sạch chợ để mua hàng tích trữ trước bão, đến sáng sớm ngày 7/9, nhu cầu mua sắm giảm sâu, lượng hàng hoá dồi dào, giá nhiều mặt hàng rau xanh, thịt đều tăng mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá lithium của Trung Quốc đạt mức thấp mới do lo ngại về vĩ mô, nguồn cung tăng vọt

Giá lithium của Trung Quốc đạt mức thấp mới do lo ngại về vĩ mô, nguồn cung tăng vọt

(CLO) Giá hợp đồng tương lai lithium của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp mới vào thứ Sáu (6/9) khi tâm lý kinh tế vĩ mô đáng lo ngại đẩy nhanh xu hướng giảm do nguồn cung kim loại chủ yếu được sử dụng trong xe điện tăng mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tập hợp mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt nhất các phương án phòng chống bão Yagi

Viettel tập hợp mọi nguồn lực, chuẩn bị tốt nhất các phương án phòng chống bão Yagi

Viettel đã chuẩn bị về nhân sự, tài nguyên, vật tư ứng cứu thông tin, củng cố trạm và mạng truyền dẫn.

Thị trường - Doanh nghiệp