(CLO) Năm 2025, Trường Đại học Giao thông Vận tải tuyển sinh 4.500 chỉ tiêu tại Hà Nội và 1.800 chỉ tiêu tại TP. Hồ Chí Minh; trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển và 12 tổ hợp xét tuyển.
Trường Đại học Giao thông Vận tải vừa thông báo phương thức xét tuyển, tổ hợp môn xét tuyển và dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2025.
Năm 2025, Trường Đại học Giao thông Vận tải tuyển 4.500 chỉ tiêu tại Hà Nội và 1.800 chỉ tiêu tại TP. Hồ Chí Minh.
Trường xét tuyển theo 4 phương thức: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 và học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế; Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (xét tuyển học bạ);
Xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2025 với các ngành tuyển sinh và đào tạo tại phân hiệu TP. Hồ Chí Minh;
Xét tuyển theo kết quả đánh giá tư duy năm 2025 của Đại học Bách khoa Hà Nội với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội.
Trường Đại học Giao thông Vận tải xét tuyển 12 tổ hợp, tất cả các tổ hợp đều có môn toán, gồm: A00 (toán, lý, hóa), A01 (toán, lý, tiếng Anh), D01, D03 (toán, văn, tiếng Pháp), D07, D09 (toán, sử, tiếng Anh), D10 (toán, địa, tiếng Anh), B00 (toán, hóa, sinh), C01 (toán, văn, lý), GT1 (toán, lý, tin), V00 (toán, lý, vẽ mỹ thuật), V01 (toán, văn, vẽ mỹ thuật).
Cách tính điểm xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT của trường là nhân hệ số 2 với môn toán ở tất cả các tổ hợp.
Đặc biệt, với phương thức Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và Xét học bạ, thí sinh dùng tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh có thể sử dụng chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày 30.6.2025) thay thế cho điểm học bạ/ điểm thi tốt nghiệp môn tiếng Anh và được quy đổi theo điểm quy định của Nhà trường.
Năm 2024, Trường Đại học giao thông Vận tải tuyển sinh theo 4 phương thức với hơn 6.000 chỉ tiêu. Trong đó, trường dành 4.500 chỉ tiêu tại trụ sở chính ở Hà Nội và 1.500 chỉ tiêu cho phân hiệu TP. Hồ Chí Minh.
Trường xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.0 trở lên và tổng điểm hai môn học (môn Toán và 1 môn không phải ngoại ngữ) trong tổ hợp xét tuyển (điểm trung bình lớp 10 cộng điểm trung bình lớp 11 cộng điểm trung bình lớp 12) cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 15.00 điểm trở lên, áp dụng với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội.
(CLO) Ngày 5/2, tại Công ty Cổ phần phát triển đầu tư và xây lắp Tiến Thịnh, tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2025”.
(CLO) Lễ khai bút xuân Ất Tỵ năm 2025 tại đền thờ thầy giáo Chu Văn An nhằm gìn giữ một phong tục đẹp, tôn vinh truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của người Việt.
(CLO) Ngày 5/2 (tức Mùng 8 Tết Âm lịch), tại đình làng Phú Gia (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), Hội làng nghề truyền thống Xôi Phú Thượng phối hợp với Tiểu ban Quản lý di tích làng Phú Gia tổ chức Lễ hội Xôi lần thứ VIII năm 2025.
(CLO) Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ tiếp quản Dải Gaza và di dời người dân Palestine đến nơi khác. Ý định này đã bị đông đảo các quốc gia trong khu vực và trên thế giới phản đối dữ dội.
(CLO) Không khí lạnh mạnh tăng cường đang di chuyển xuống nước ta, dự báo vào cuối tuần này miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 9-12 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ.
(CLO) Bộ Công an khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng trong việc cung cấp thông tin về tài khoản cá nhân tới người không tin cậy, chưa rõ nhân thân. Trong những tình huống nghi ngờ, người dân cần báo cơ quan công an để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.
(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn, ngày 6/2, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, riêng Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm. Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, sáng sớm sương mù, riêng phía Nam trưa chiều trời nắng. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng nóng.
(CLO) Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi cho biết, tính đến thời điểm này, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất ở các địa phương như: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Nai, Bình Dương… người lao động đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, nhiều địa phương đạt 97-98%, có nơi đến 100%.
(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, Đảng bộ Chính phủ cần tích cực tổng kết thực tiễn, góp phần bổ sung, phát triển lý luận của Đảng ta. Quyết tâm xây dựng Đảng bộ Chính phủ trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình, kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa".
(CLO) Ông Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho biết, số tiền chi trả với trường hợp thôi việc do tinh giản bộ máy thấp hơn số tiền trả lương, khoản khác nếu họ tiếp tục làm việc trong 5 năm.
(CLO) Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường, đánh giá nguyên nhân và triển khai các giải pháp khắc phục sự cố sạt, lở bờ kênh sông Mơ thuộc hệ thống kênh Nhà Lê tại xã Đông Nam (TP Thanh Hóa).
(CLO) Bước đầu, theo lời khai của đối tượng, do nghi ngờ, ghen tuông vợ ở nhà có quan hệ với người đàn ông khác nên Nhựa đã ra tay sát hại vợ tại nhà bố vợ là ông Đ.V.H ở thôn Bắc Bằng 1, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa rồi bỏ trốn.
(CLO) Theo thông tin từ bác sĩ, các trường hợp mắc cúm A chuyển biến nặng đều là người mang bệnh nền, có tiền sử về bệnh lý phổi hoặc hút thuốc lá lâu năm.
(CLO) Theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên - người phát ngôn Bộ Công an, sau hơn một tháng triển khai Nghị định số 168, ý thức và hành vi tham gia giao thông chuyển biến rất tích cực, người dân nghiêm túc chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông ngay cả khi không có Cảnh sát giao thông.
(CLO) Thông tư về dạy thêm, học thêm mới có nhiều nội dung nhân văn, khi đi vào thực tiễn sẽ thay đổi bộ mặt giáo dục. Tuy nhiên, để thành hiện thực phải cần thời gian. Trong khi quyền lợi của học sinh là điều giáo viên cần hướng tới, tránh ảnh hưởng tới việc học tập thi cử của các em.
(CLO) Phương thức xét tuyển bằng điểm tổng kết học bạ vẫn được nhiều trường sử dụng, trong đó nhiều trường có kết hợp với điểm tổng kết học bạ với chứng chỉ quốc tế nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào.
(CLO) Hiện nay, đã có nhiều trường đại học công bố dự kiến phương án tuyển sinh, có thể thấy về phương thức tuyển sinh nhiều trường đã có sự điều chỉnh để phù hợp với mục tiêu đào tạo của từng trường, bên cạnh đó nhiều trường mở ngành mới để thu hút thêm thí sinh theo học.
(NB&CL) Câu chuyện đào tạo nhanh nguồn nhân lực để phục vụ cho các ngành công nghiệp mới khi đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới đang trở thành chủ đề nóng của giáo dục đại học nước ta. Trong đó, việc thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp bán dẫn đã là một nhu cầu cấp bách để Việt Nam có thể trở thành trung tâm nhân lực bán dẫn toàn cầu vào năm 2030 và trung tâm về công nghiệp bán dẫn và điện tử toàn cầu đến năm 2040.
(NB&CL) Một trong những điểm nhấn lớn nhất của giáo dục đại học 2024 là việc các trường đại học đã chủ động trong việc tuyển sinh, mở ngành, đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật cao gắn với chiến lược phát triển của đất nước, phục vụ cho các ngành công nghiệp mới nổi như trí tuệ nhân tạo, bán dẫn… Mỗi trường đều có những sáng tạo mới mang đến nhiều hy vọng về một nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển đất nước trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
(CLO) Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, thuận lợi lớn nhất là những chỉ đạo, định hướng sát sao về phát triển giáo dục và đào tạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; sự quan tâm, ghi nhận, động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với ngành, với lực lượng nhà giáo, với học sinh, sinh viên.
Trường THCS-THPT Lê Quý Đôn và Viện Nghiên cứu Giáo dục Nghề nghiệp (IVES) phối hợp tổ chức chương trình 'Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT – Khối 10'.
(CLO) Năm học 2025 sẽ xuất hiện nhiều tổ hợp tuyển sinh mới cùng với đó là các trường có những điều chỉnh phương thức tuyển sinh phù hợp với chiến lược riêng; vì vậy thí sinh cần lưu ý nhằm tránh thụ động trong việc lựa chọn ngành học, trường học mình theo đuổi.