Tung ra sữa ông Park cạnh tranh Ông Thọ, hãng sữa liên tục tài trợ cho các giải thể thao kinh doanh thế nào?

Thứ ba, 13/04/2021 13:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong giai đoạn 2017-2019, sau khi ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với HLV Park Hang-Seo và cho ra mắt sữa Ông Park, VPMilk vẫn lỗ triền miên dù doanh thu liên tục tăng trưởng.

Định vị thương hiệu bằng KOLs và "chịu chi" tài trợ các giải đấu thể thao

Là hãng sữa non trẻ mới gia nhập thị trường từ năm 2014, CTCP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) đã sớm lựa chọn việc quảng bá sản phẩm thông qua việc gắn với những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thể thao. Nhưng cũng phải mất 3 năm, thương hiệu này mới được biết đến rộng rãi sau thương vụ đình đám tài trợ 50 tỷ đồng cho câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào năm 2017.

Con số 50 tỷ đồng thời điểm đó thực sự lớn so với quy mô của doanh nghiệp này khi chiếm đến 50% vốn điều lệ. Dù bạo chi nhưng VPMilk vẫn còn là một cái tên quá xa lạ đối với đại bộ phận người hâm mộ khi không có nhiều người biết đến nhãn hiệu IQLac Pro hay IQLac Pro Mom, những dòng sản phẩm chủ lực mà hãng sữa này cung cấp.

Sau đó một năm, VPMilk tạo ra bước ngoặt khi ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với HLV Park Hang-Seo. Thậm chí, hãng sữa này còn lấy họ của HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam đặt tên cho dòng sản phẩm sữa đặc của mình là Sữa Ông Park để cạnh trạnh với các dòng sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường như: Ngôi sao Phương Nam, ông Thọ, Dutch Lady,...

Sữa ông Park

Bên cạnh sữa đặc, VPMilk còn kinh doanh nhiều sản phẩm khác liên quan đến sữa như: sữa công thức dinh dưỡng, sữa công thức pha sẵn, sữa dinh dưỡng, sữa tươi - sữa chua, sữa tươi thanh trùng và nước yến.

Thực tế, với tuổi đời còn non trẻ và quy mô hạn chế, VPMilk gần như không có chỗ trên miếng bánh thị phần của thị trường sữa Việt Nam, vốn đã có quá nhiều “ông lớn”. Vinamilk, Nestle Vietnam, Nutifood Bình Dương, Frieslanhcampina, Quang Ngai Sugar, TH Milk, IDP,... đã chiếm đến 90% thị phần thị trường sữa Việt Nam. 10% thị trường còn lại được là sự cạnh tranh giữa các thương hiệu sữa trong nước và nhập khẩu khác.

Lợi nhuận thua lỗ dù doanh thu liên tục tăng trưởng

Trong bối cảnh cạnh tranh rất khốc liệt, VPMilk liên tục thua lỗ trong những năm đầu. Đến năm 2017, VPMilk đạt 141 tỷ đồng doanh thu và lỗ ròng 39 tỷ đồng. Sang năm 2018, doanh thu của doanh nghiệp này tăng gấp rưỡi lên 210 tỷ đồng nhưng vẫn lỗ 31 tỷ sau thuế.

Năm 2019, doanh thu của VPMilk tiếp tục tăng lên 225 tỷ đồng và khoản lỗ co hẹp xuống còn 11 tỷ đồng.

Chart_VPmilk

Tuy nhiên, sau nhiều năm lỗ triền miên, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp sữa này đã giảm xuốn chỉ còn 48 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản tính đến cuối năm 2019 cũng khá khiêm tốn ở mức 155 tỷ đồng.

Ánh Dương

Tin khác

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp
ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

ĐHCĐ Cen Land (CRE) 2024: Mảng kinh doanh mới sẽ mang lại doanh thu

(CLO) Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp