(CLO) Với tỷ lệ 1 chọi 5,7, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tiếp tục là trường có mức cạnh tranh cao nhất trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2021 ở TP. HCM.
Với chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có 595 chỉ tiêu. Trong khi đó, chốt hồ sơ lúc chiều 17/5 có 3.424 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10.
Sau trường có mức cạnh tranh cao nhất là Trường Phổ thông Năng khiếu (thuộc ĐH Quốc gia TP. HCM) với tỷ lệ cạnh tranh là 1 chọi 4,4.
Theo thông tin từ Trường Phổ thông Năng khiếu, số lượng hồ cơ đăng ký dự thi vào lớp 10 trường này đã chốt chiều 17/5 là hơn 2.600 hồ sơ. Theo đó, với chỉ tiêu 600 thí sinh cho tất cả các lớp, tỷ lệ chọi trung bình vào trường này trên 1/4,4.
Xếp sau Trường Phổ thông Năng khiếu là Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa với tỷ lệ chọi 1/3,4 (315 chỉ tiêu/ hơn 1.000 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi).
Tiếp đó là Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền với tỷ lệ chọi tương đương gần 1/3,2 (175 chỉ tiêu/556 thí sinh đăng ký dự thi). Trường THPT Nguyễn Hữu Huân có tỷ lệ chọi 1/3 (có 175 chỉ tiêu lớp chuyên/524 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi). Trường THPT Gia Định có tỷ lệ cạnh tranh 1 chọi 2,7 (chỉ tiêu vào lớp chuyên là 210/561 thí sinh đăng ký dự thi).
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 tại TP. HCM dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 2 và 3/6. Với 3 môn thi bắt buộc: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Ngoài ra, học sinh đăng ký vào trường chuyên lớp chuyên phải thi thêm môn chuyên.
(CLO) Một nhóm nữ sinh lạ mặt xông vào khu ký túc của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei (Kon Tum) hành hung một nữ sinh lớp 10. Sau khi bị đánh, nữ sinh này đã có ảnh hưởng nhiều về tâm lý.
(CLO) Tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam cùng các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách bắt đầu từ ngày 19/4 đến hết ngày 22/4/2024.
(CLO) Nhiều người sau khi được phong giáo sư, tiến sĩ của các tổ chức nước ngoài, khi quay về cuộc sống đời thường vẫn "chứng nào, tật nấy”, thậm chí vướng vào lao lý, bị pháp luật trừng phạt.
(CLO) Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.