Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Mục tiêu của chúng tôi không phải lợi nhuận mà là thị phần

Thứ năm, 28/05/2020 18:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại Đại hội đồng cổ đông 2020, Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, dù thị trường giảm, miếng bánh còn rất lớn nhưng mục tiêu của chúng tôi không phải lợi nhuận mà là thị phần.

Bất động sản khu công nghiệp sẽ là mảng chính của Vinhomes

Ngày 28/5, Tập đoàn Vingroup (VIC) đã tổ chức đại hội cổ đông 2020. Trong cuộc họp, Ban giám đốc đã báo cáo kết quả kinh doanh 2019 với các chỉ số tăng trưởng khả quan, tổng doanh thu đạt hơn 130.036 tỷ đồng, lợi nhuận sau thế đạt hơn 7.717 tỷ đồng, lần lượt tăng 7% và 24% so với năm 2018.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Mục tiêu của chúng tôi không phải lợi nhuận mà là thị phần. Ảnh: Ngọc An

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Mục tiêu của chúng tôi không phải lợi nhuận mà là thị phần. Ảnh: Ngọc An

Trong năm 2020, Vingroup đặt kế hoạch doanh thu 145.000 tỷ đồng, lợi nhuận 5.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 11,5% và giảm 35,2% so với kết quả đạt được năm 2019. Công ty sẽ không thực hiện chia cổ tức năm 2019.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, ở lĩnh vực bất động sản, Vinhomes sẽ tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc 3 đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park, mở bán phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội.

Đối với lĩnh vực mới là bất động sản khu công nghiệp, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết, Vingroup bắt đầu triển khai các dự án tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Một số dự án đã được cấp phép giải phóng mặt bằng, cuối năm sau có thể đưa từng phần vào hoạt động.

Đây sẽ là một trong những mảng chính trong tương lai của Vinhomes, mang lại dòng tiền thường xuyên - điều rất quan trọng với một doanh nghiệp bất động sản.

Đối với khu tổ hợp VinFast tại Hải Phòng hiện đã chuyển hết sang thành bất động sản khu công nghiệp do Vinhomes quản lý với tổng diện tích 335 ha và VinFast là một trong các khách hàng thuê đầu tiên.

Phần VinFast chưa thuê rộng 70 ha hiện được một số doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện phụ trợ thuê. Tại Hải Phòng, tổng diện tích làm khu công nghiệp khoảng 2.000 ha và có nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Ông Vượng cho biết, trước đây cũng có ý tưởng làm Cảng Lạch Huyện nhưng sau nghiên cứu thì chưa làm vì tổng đầu tư quá lớn và bản thân quy hoạch để lấp đầy rất mất thời gian.

Sản phẩm của VinFast và VinSmart chỉ “phục vụ” thị trường Mỹ

Đối với mảng công nghiệp, Chủ tịch Vingroup cho biết VinFast đang nghiên cứu các thị trường để xuất khẩu, VinSmart đã xuất khẩu một số thị trường. Tuy nhiên, chiến lược của tập đoàn là chỉ tập trung vào một thị trường duy nhất là Mỹ, sau khi thành công mới phát triển các thị trường khác.

Mỹ là thị trường khó nhất nên nếu có thể thâm nhập, các thị trường khác sẽ rất dễ dàng. Đây là phép thử cho cả tập đoàn để có sản phẩm cạnh tranh cả về chất lượng và giá cả.

Với mảng kinh doanh này, công ty xác định đầu tư lớn, quyết liệt nhưng chấp nhận bù lỗ từ 3 đến 5 năm mới có thể hòa vốn. Trong thời gian đó, VinFast chắc chắn chiếm thị phần rất tốt ở Việt Nam và bắt đầu có tên tuổi nhất định ở thị trường Mỹ, ông Vượng cho biết thêm.

Với việc phát triển sản phẩm của VinFast, VinSmart được ông Vượng đánh giá tốt theo kế hoạch. Năm vừa rồi, VinSmart ra mắt 12 mẫu điện thoại, số lượng bán 1,2 triệu sản phẩm. Trong khi đó, hôm nay, VinFast chạy thử nghiệm xe ôtô điện đầu tiên.

Vừa qua, dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến việc bán hàng của VinFast. Công ty đã triển khai chương trình siêu khuyến mại tháng 5 để cạnh tranh.

Chủ tịch Vingroup cho rằng “Dù thị trường giảm, miếng bánh còn rất lớn. Mục tiêu của chúng tôi không phải lợi nhuận mà là thị phần”.

ket qua kinh doanh vic

Vinpearl đặt trọng tâm vào khách nội địa

Do tác động của dịch Covid-19, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup cho biết, năm nay là một năm rất khó khăn với mảng du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn là Vinpearl. Tuy vậy, công ty vẫn kiên trì đi theo hướng kêu gọi, thúc đẩy kích cầu du lịch nội địa, chưa mở cửa cho khách nước ngoài vì rất rủi ro.

"Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có 80 triệu khách nội địa và 18 triệu khách nước ngoài. Không thể vì 3 - 5 triệu khách nước ngoài mà mất ổn định mấy chục triệu khách nội địa, như vậy về tổng thể thất bát", ông Vượng nói.

Chủ tịch Vingroup cho biết nếu dịch bệnh trong nước vẫn được kiểm soát tốt và người dân không được đi du lịch nước ngoài thì du lịch trong nước sẽ rất phát triển. Với tình hình như hiện tại, Vinpearl sẽ bù đắp một phần thiệt hại do dịch Covid-19. Mức thiệt hại hiện nay chỉ là ước tính.

Tại đại hội, Hội đồng quản trị cũng trình cổ đông thông qua không chia cổ tức cho năm 2019, dùng toàn bộ lợi nhuận còn lại để đầu tư kinh doanh.

Ngọc An

Tin khác

Kinh tế tăng trưởng mạnh, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trở lại

Kinh tế tăng trưởng mạnh, nhu cầu sử dụng điện tăng cao trở lại

(CLO) Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Kinh tế vĩ mô
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

(CLO) Ngày 22/4, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

(CLO) Sáng ngày 13/4/2024 tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Tài chính - Bảo hiểm
IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

IMF kêu gọi Italy, Pháp giảm chi tiêu, Đức nới lỏng hầu bao

(CLO) Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khuyên Italy và Pháp nên cắt giảm chi tiêu nhanh hơn kế hoạch hiện tại để kiểm soát nợ trong khi Đức nên nới lỏng hầu bao của mình để vực dậy tăng trưởng kinh tế.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

Thông điệp hạnh phúc phía sau giải chạy tiếp sức đặc biệt dành cho gia đình

(CLO) Với ý nghĩa lan toả tinh thần sống vui, sống khoẻ, sống gắn kết giữa các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao, giải chạy tiếp sức bán chuyên Happy Ekiden của MB Ageas Life đã tạo nên sự khác biệt, là điểm nhấn quan trọng của chuỗi chiến dịch “Hạnh phúc lành” gây tiếng vang trong cộng đồng của MB Ageas Life.

Tài chính - Bảo hiểm