Vải thiều Bắc Giang chuẩn bị kế hoạch đi Mỹ

Thứ tư, 30/03/2022 14:50 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tỉnh Bắc Giang khuyến khích các doanh nghiệp mở gian hàng vải thiều trên các Sàn thương điện tử: Amazon.com, Alibaba.com, Sendo.vn, Postmart.vn, Voso.vn...; thúc đẩy các hoạt động tiêu thụ vải thiều trên mạng xã hội, các Fanpage trên Facebook, Zalo. Trong đó, Bắc Giang xác định Mỹ là thị trường tiềm năng, có sức mua lớn.

Đánh giá về thị trường Mỹ, ông Phan Thế Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho rằng tỉnh xác định đây là thị trường tiềm năng, có sức mua lớn song cũng khó tính, đòi hỏi chất lượng cao với các yêu cầu nghiêm ngặt về kiểm dịch, an toàn thực phẩm.

Chung nhận định với ông Tuấn, bà Hoàng Thị Thanh Nga Phó Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, để xuất khẩu được các nông sản của Bắc Giang, trong đó có vải thiều sang thị trường Mỹ cần có sự tìm hiểu rõ về quy trình sản xuất, vận chuyển để khi đến tay người tiêu dùng đảm bảo an toàn và có được chất lượng tốt nhất.

vai thieu bac giang chuan bi ke hoach di my hinh 1

Vải thiều Bắc Giang chuẩn bị kế hoạch đi Mỹ. Ảnh: D.L

Theo bà Nga, đây là vấn đề lớn nhất hiện nay vì khó khăn trong khâu vận chuyển, vẫn đang dùng đường hàng không. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho rằng việc kết nối giao thương sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, vận tải trao đổi, cùng tỉnh Bắc Giang và người nông dân tìm ra phương án xuất khẩu tốt nhất cho các nông sản của tỉnh sang thị trường Mỹ.

Liên quan đến hoạt động xuất khẩu, bà Đỗ Linh Nhâm, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thực phẩm Toàn Cầu (Lục Ngạn) cho biết, để đưa vải thiều sang thị trường Mỹ, doanh nghiệp đưa ra quy trình 6 bước.

Mặc dù vậy, vải thiều khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ đang gặp phải một số khó khăn như: Vận chuyển bằng đường hàng không chi phí cao, vận chuyển bằng đường biển mất nhiều thời gian (30-35 ngày) gây áp lực cho công nghệ bảo quản...

Ông Hà Kim Ngọc, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Mỹ nhấn mạnh, lãnh đạo hai nước đã cam kết mạnh mẽ và thể hiện rõ quyết tâm làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước song nếu như không có sự hợp tác của các địa phương, doanh nghiệp và người dân thì rất khó hiện thực hóa quyết tâm này.

Theo ông Ngọc, hội nghị trực tuyến "Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế tỉnh Bắc Giang vào thị trường Hoa Kỳ năm 2022" được tổ chức vừa qua là khởi đầu tốt đẹp, mở ra cơ hội để đưa quả vải thiều sang thị trường Mỹ. Tuy nhiên, để đưa vải thiều sang thị trường Mỹ thì tỉnh, các doanh nghiệp và người dân cần chạy đua với thời gian bởi từ nay đến vụ thu hoạch không còn dài.

Ông Hà Kim Ngọc lưu ý, tháng 5 tới có sự kiện quan trọng trong mối quan hệ của ASEAN với Mỹ. Do đó, các cơ quan thương vụ, doanh nghiệp tại Mỹ phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ hội vải thiều tại Mỹ nhân sự kiện này. Qua đó tạo được dấu ấn, sự lan tỏa về hình ảnh, hương vị cũng như thương hiệu vải thiều Bắc Giang đến người dân Mỹ và cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Dương Lâm

Tin khác

Các lệnh trừng phạt phương Tây có làm khó lĩnh vực xuất khẩu dầu thô của Nga?

Các lệnh trừng phạt phương Tây có làm khó lĩnh vực xuất khẩu dầu thô của Nga?

(CLO) Trong nhiều tháng, lĩnh vực xuất khẩu dầu thô Nga đang gặp khó trong vấn đề thanh toán với các ngân hàng ở các nước đối tác thương mại lớn. Cụ thể, Trung Quốc, UAE và Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang xem xét kỹ lưỡng các giao dịch để cảnh giác với các lệnh trừng phạt chặt chẽ hơn của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ và Hàn Quốc ngăn các các chuyến dầu thô Nga đến Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc ngăn các các chuyến dầu thô Nga đến Triều Tiên

(CLO) Mỹ và Hàn Quốc đã hợp tác để cố gắng ngăn chặn các chuyến hàng dầu thô của Nga đến Triều Tiên, được cho là trái với lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lào Cai: Quý 1/2024 đón hơn 2 triệu lượt du khách, tổng thu du lịch 6.317 tỷ đồng

Lào Cai: Quý 1/2024 đón hơn 2 triệu lượt du khách, tổng thu du lịch 6.317 tỷ đồng

(CLO) Quý 1/2024, tỉnh Lào Cai đón 2.022.816 lượt du khách, trong đó khách quốc tế 218.421 lượt người, khách nội địa 1.804.395 lượt người. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 6.317 tỷ đồng, tăng 17% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S

(CLO) Ngày 27 tháng 3 năm 2024, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là Thủ đô Hà Nội.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank”

(CLO) Ngày 22/3/2024, Vietcombank đã tổ chức thành công Hội thảo “Xu hướng tín dụng xanh và định hướng cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank” tại Trụ sở chính, 198 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thị trường - Doanh nghiệp