Vải thiều Bắc Giang được giá tại thị trường Nhật Bản

Thứ sáu, 28/05/2021 20:18 PM - 0 Trả lời

(CLO) Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết 20 tấn vải thiều sang đến Nhật được tiêu thụ gần hết sau ngày đầu tiên, giá bán được niêm yết tại thị trường khó tính này là 1.650 yen/kg (tương đương khoảng 340.000 đồng Việt Nam).

Trước đó, ngày 26/5, 20 tấn vải thiều sớm của Tân Yên đã xuất hành lên đường sang Nhật Bản. Đây là sự kiện quan trọng, mở đầu cho chuyến vải thiều đầu tiên năm nay của Bắc Giang sang thị trường này. 

Trao đổi với PV Báo Nhà báo và Công luận, ông Nguyễn Văn Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương Bắc Giang), cho biết lô vải thiều sớm Tân Yên (Bắc Giang) đã đến Nhật Bản vào trưa 27/5. Ngay sau đó, người dân Nhật Bản đã tiêu thụ hết số vải đó. 

Vải thiều Bắc Giang được giá tại thị trường Nhật Bản. Ảnh TL

Vải thiều Bắc Giang được giá tại thị trường Nhật Bản. Ảnh TL

Ông Đỗ Hoàng Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm xuất nhập khẩu Toàn Cầu (một trong những doanh nghiệp xuất khẩu vải thiều sang Nhật Bản), cho biết vải thiều sớm của Bắc Giang được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận. 

"Do được bảo quản, xử lý đúng quy trình kỹ thuật nên khi đến nơi trái vải vẫn giữ được mã đẹp, thơm ngon", ông Phương nhấn mạnh.

Năm 2021, toàn Bắc Giang có 30 mã số vùng trồng vải thiều với diện tích gần 220ha, sản lượng ước khoảng 1.800 tấn. Diện tích này tập trung tại các huyện Lục Nam, Lục Ngạn, Tân Yên. Hiện có 5 doanh nghiệp đã tiến hành khảo sát vùng trồng, đang chuẩn bị các điều kiện đàm phán, ký kết hợp đồng thu mua vải với nông dân thuộc các mã số vùng trồng để xuất khẩu vải thiều sang thị trường Nhật.

Các doanh nghiệp phía Nhật cũng cho biết, dự kiến vụ vải thiều này họ sẽ nhập khẩu khoảng trên 1.000 tấn vải thiều từ Bắc Giang.

Tại Hải Dương, sản phẩm vải thiều Thanh Hà chính thức có mặt ở Nhật vào ngày 23/5. Tỉnh này cũng dự kiến tổng sản lượng các doanh nghiệp ở Hải Dương xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản khoảng 1.000 tấn.

Dương Lâm

.

Tin khác

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp
Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp