Xây dựng hồ sơ khối tài liệu thời kỳ thuộc Pháp trình UNESCO ghi danh Di sản tư liệu thế giới
(CLO) Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đang xây dựng hồ sơ về khối tài liệu thời kỳ thuộc Pháp để trình UNESCO ghi danh là Di sản tư liệu thế giới.
Theo dõi báo trên:
Lợi thế của mỹ phẩm “100% made in Việt Nam”
Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng có xu hướng gia tăng. Việt Nam cũng đang là thị trường mỹ phẩm hấp dẫn các nhà sản xuất và phân phối với rất nhiều thương hiệu khác nhau.
Dù vậy, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập khiến cả người bán lẫn người mua đều hoang mang trước “mê hồn trận” các sản phẩm mỹ phẩm.
Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, bà Cao Thị Nhung, Giám đốc công ty Cổ phần Dr.Reborn NL+, một trong những doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm “100% made in Việt Nam” chia sẻ: Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt đầu tư mạnh vào công nghệ sản xuất và nghiên cứu nên các sản phẩm mỹ phẩm Việt ngày càng được nâng cao.
Đơn cử như khí hậu Việt Nam nóng ẩm thất thường, cường độ tia UV cao, ô nhiễm khói bụi… nên nếu sử dụng mỹ phẩm quá nhiều dưỡng sẽ gây ra tình trạng thừa dưỡng, tác động kéo dài chu kỳ thay da tự nhiên của cơ thể, làm phản tác dụng gây nên tình trạng da lão hóa…
“Do vậy, các bác sĩ da liễu vẫn luôn khuyên rằng, mỹ phẩm đắt nhất không phải là mỹ phẩm tốt nhất, mà mỹ phẩm tốt nhất là mỹ phẩm phù hợp nhất. Chị em phụ nữ phải hiểu làn da của mình để chọn sản phẩm phù hợp”, bà Nhung nói.
Mỹ phẩm Việt phù hợp với thể trạng của người Việt
Theo bà Cao Thị Nhung, hiện nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư phát triển các sản phẩm mỹ phẩm thuần Việt, phù hợp với người Việt Nam, thể hiện tinh hoa của người Việt.
“Việt Nam có đội ngũ bác sĩ có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, giỏi không kém bất cứ chuyên gia da liễu đầu ngành nào trên thế giới. Quan trọng nhất, là những kiến thức đó được phát triển dựa trên nghiên cứu đặc điểm, khí hậu, làn da để đưa ra dòng sản phẩm phù hợp nhất với làn da người Việt giúp cải thiện các bệnh lý về da”, bà Nhung nói.
Nhờ sự hỗ trợ về chuyên môn này giúp các hãng mỹ phẩm Việt bắt kịp xu thế phát triển về khoa học kỹ thuật, đầu tư bài bản hơn về công nghệ. Các doanh nghiệp đã chú trọng đến việc xây dựng phát triển nhà máy đạt quy chuẩn, đầu tư các loại máy móc, thiết bị công nghệ cao phục vụ cho quá trình sản xuất cho ra đời những sản phẩm chất lượng, phù hợp với làn da của đại đa số người Việt.
Nếu so sánh với các sản phẩm từ nước ngoài về đến thị trường nước ta thường bị đội giá đáng kể bởi nhiều khoản phụ phí, thì mỹ phẩm nội địa lại chiếm ưu thế bởi giá thành phải chăng.
Mỹ phẩm nội địa có lượng tiêu thụ không lớn ở giai đoạn trước đây. Lý do là vì không được đầu tư mạnh về hệ thống bao bì, nhãn mác sơ sài. Đồng thời việc quảng bá không được đẩy mạnh.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại các sản phẩm đều được đầu tư về mặt hình ảnh, thiết kế sang trọng, bắt mắt. Đón đầu xu hướng làm đẹp an toàn, tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y tế cùng định hướng phát triển bền vững, các sản phẩm “made in VietNam” dần được khẳng định.
“Dù vậy, trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt cho người tiêu dùng lựa chọn, nhưng lựa chọn thương hiệu nào, sản phẩm nào vẫn là một bài toán nan giải. Vì vậy, người tiêu dùng cần là người thông thái, lựa chọn thương hiệu uy tín, được kiểm định, sử dụng thành phần rõ ràng, an toàn với làn da”, bà Nhung nói.
(CLO) Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đang xây dựng hồ sơ về khối tài liệu thời kỳ thuộc Pháp để trình UNESCO ghi danh là Di sản tư liệu thế giới.
(CLO) Chiều 15/1, HĐND tỉnh Thái Bình tổ chức kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất đã thực hiện quy trình bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thực hiện một số nội dung công tác cán bộ.
(CLO) Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp Công an quận Liên Chiểu bắt đối tượng Trần Quang Lương (23 tuổi), trú xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
(CLO) Do ghen tuông, Thiệp đã giết chị Th. bằng cách dùng 02 đoạn dây buộc giày siết cổ làm chị Thư chết do ngạt cơ học.
(CLO) Trong Báo cáo Tin tức Kỹ thuật số 2025, Viện nghiên cứu Báo chí Reuters đã có cuộc khảo sát với 326 nhà lãnh đạo truyền thông đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dưới đây là những quan điểm chính của họ về triển vọng ngành báo chí trong năm tới.
(CLO) Dự trữ quốc tế Nga giảm 1,8 tỷ USD, còn 609,5 tỷ USD vào ngày 3/1/2025, phản ánh thách thức từ các lệnh trừng phạt phương Tây.
(CLO) BMW 507, mẫu xe đẹp nhất từng sản xuất, ra mắt năm 1955, chỉ bán được 252 chiếc, đẩy BMW vào khủng hoảng nghiêm trọng cuối thập niên 1950.
(CLO) Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông bị kỷ luật và buộc thôi việc vì có hành vi vi phạm sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp để tuyển dụng vào cơ quan, đơn vị Nhà nước.
(CLO) Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết dứt điểm từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông và hạn chế tình trạng ùn tắc kéo dài quá 30 phút trong năm 2025.
(CLO) Bản tin Nóng 18h: Nhiều bệnh nhân nguy kịch phải thở máy, lọc máu vì viêm phổi; Ngành Đường sắt đã bán hơn 300.000 vé tàu Tết; Đề nghị từ 12-13 năm tù đối với cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục…
(CLO) Ngày 15/1, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thanh Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về hành vi mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng.
(CLO) Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trên địa bàn tỉnh nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, đêm Giao thừa tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, tỉnh Thái Bình tổ chức 11 điểm bắn pháo hoa.
(CLO) Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Gia Bình (Bắc Ninh) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu nhằm bố trí không gian hợp lý đáp ứng hoạt động phục vụ chuyên cơ và nghiên cứu đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp.
(CLO) Mỗi độ xuân về, thị trường hoa Tết lại trở nên sôi động với muôn vàn sắc màu. Bên cạnh những loại hoa quen thuộc, đào cổ rêu phong đang trở thành một xu hướng được giới chơi cây cảnh đặc biệt ưa chuộng, nhất là tại Phú Thọ - vùng đất cội nguồn của dân tộc.
(CLO) Theo thống kê của Công ty cổ phần vận tải Đường sắt, đến nay, tổng số vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đã bán hơn 300.000 vé đến khách có nhu cầu đi lại trong dịp này.
(CLO) Năm học này, Đại học Bách Khoa áp dụng nhiều phương thức và cách thức tuyển sinh, trong đó dự kiến dành gần 40% chỉ tiêu để tuyển sinh theo diện xét điểm tốt nghiệp THPT 2025.
(CLO) Ngày 29/12, sự kiện ra mắt BST kính mắt mang tên The Rock by HMK Vietnam đã được trình làng. Sự kiện đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của Isaac – chàng thủ lĩnh của 365 và đang nhận được nhiều sự quan tâm sau chương trình Anh Trai Say Hi.
(CLO) Tiên phong, tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phát huy lợi thế của mình, thời gian qua Tổng Công ty May 10 luôn chủ động tìm kiếm các giải pháp, đưa ra thị trường các sản phẩm hợp thị hiếu trong nước, đồng thời truyền tải được xu thế thời trang thế giới dành cho người Việt.
(CLO) Để tránh mua hàng giả, hàng kém chất lượng, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hoà khuyến nghị người dùng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem chống hàng giả và mã QR trên mỗi sản phẩm.
(CLO) Nhằm hỗ trợ họ mang nông sản của mình lên sàn thương mại điện tử, trước đó, các Bộ, ngành, địa phương cũng đã tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nông dân.
(CLO) Canxi Hữu cơ DDA từ vỏ trứng gà là một minh chứng sống động cho sự sáng tạo và trí tuệ của người Việt, đồng thời khẳng định vị thế hàng Việt trên thị trường.
(CLO) TNHH FUWA BIOTECH tiên phong trong việc tận dụng nguồn vỏ dứa khổng lồ để lên men, tạo ra sản phẩm tẩy rửa sinh học, giúp làm sạch mà không gây hại cho da.
(CLO) Nhằm triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công Thương tỉnh Đăk Lăk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, vận động người tiêu dùng trong nhận thức về chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao tinh thần “Tự hào hàng Việt Nam”.
(CLO) Những ngày cuối năm, nhiều địa phương đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân mà còn kết nối thúc đẩy mạng lưới phân phối tại thị trường nội địa.
(CLO) Triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng kêu gọi mỗi người Việt Nam hãy trở thành những “đại sứ hàng Việt”, ưu tiên sử dụng và quảng bá sản phẩm Việt Nam.