(NB&CL) Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, khi Việt Nam bắt đầu triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, series clip “Việt Nam - Đi để yêu” thêm sứ mệnh chú trọng hướng tới khách du lịch quốc tế.
Qua đó các điểm đến của Việt Nam lần lượt được tái hiện đầy sức sống, năng động và an toàn, với thông điệp Việt Nam sẵn sàng chào đón khách quốc tế quay trở lại.
“Việt Nam: Đi để yêu!” - Chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện được triển khai từ đầu năm 2021 đến nay đã ra mắt 09 video clip với các chủ đề phù hợp từng mùa du lịch. Chương trình có sự tham gia tích cực của nhiều nhà sáng tạo nội dung YouTube nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong giới trẻ và lượng theo dõi lớn.
Mỗi video clip trong chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” đều được lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm của cộng đồng, qua đó quảng bá rộng rãi vẻ đẹp du lịch Việt Nam, duy trì cảm hứng và kích cầu du lịch. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như sứ mệnh truyền tải thông điệp về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam qua chương trình này, phóng viên Báo Nhà báo & Công luận đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch.
+ Xin ông cho biết “Việt Nam: Đi để yêu!” – chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube có ý nghĩa như thế nào trong thời điểm Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế?
- Chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” được khởi động từ tháng 1/2021 do Trung tâm Thông tin du lịch thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Du lịch. Đây là sáng kiến nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, khơi dậy cảm hứng du lịch và tình yêu quê hương đất nước.
Từ cuối năm 2021, khi Việt Nam bắt đầu triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, series clip “Việt Nam - Đi để yêu” thêm sứ mệnh chú trọng hướng tới khách du lịch quốc tế. Qua đó các điểm đến của Việt Nam lần lượt được tái hiện đầy sức sống, năng động và an toàn, với thông điệp Việt Nam sẵn sàng chào đón khách quốc tế quay trở lại.
Mới đây nhất ngày 30/4/2022, nhân dịp SEA Games 31, chúng tôi đã cho ra mắt video clip “Việt Nam: Đi để yêu! - Let’s shine and Live fully” (Cùng tỏa sáng và trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam), nhận được sự yêu thích của đông đảo đại diện đoàn thể thao quốc tế.
Chúng tôi rất vui mừng khi Chương trình luôn có sự đồng hành của Google và các tập đoàn hàng đầu trong nỗ lực hỗ trợ du lịch Việt Nam phục hồi sau đại dịch COVID-19. Lần đầu tiên, một chương trình truyền thông bài bản, dài hơi được Tổng cục Du lịch triển khai trên nền tảng số YouTube. Đến nay chương trình đã xây dựng được 9 video clip với những chủ đề khác nhau quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam ở mọi miền Tổ quốc. Ý tưởng mới, cách tiếp cận truyền thông số một cách toàn diện có ý nghĩa rất lớn đối với việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
+ Chúng tôi được biết, quy mô của chương trình được tổ chức một cách bài bản, khoa học với sự kết hợp của nhiều đơn vị, tổ chức tại các điểm du lịch nổi tiếng. Quá trình xây dựng một chương trình truyền thông lớn như “Việt Nam: Đi để yêu!” hẳn không hề dễ dàng, thưa ông?
- Tổng cục Du lịch có hướng tiếp cận hoàn toàn mới mẻ khi triển khai chương trình này. Chúng tôi cần những hình ảnh đẹp nhất, sống động nhất để quảng bá thu hút khách. Bên cạnh giới thiệu về tiềm năng, vẻ đẹp đất nước con người, chúng tôi đặc biệt đề cao yếu tố trải nghiệm chân thực của khách du lịch và mạch dẫn dắt người xem, giúp người xem như được hòa mình vào hành trình du lịch trong video clip.
Do vậy, Tổng cục Du lịch đã thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube, họ là những người trẻ có sự nhiệt huyết, đam mê du lịch, có khả năng sáng tạo hình ảnh rất chất lượng và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Cùng với đó là sự tham gia của những khu, điểm du lịch nổi tiếng và những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm đặc sắc…
Với sự ủng hộ, hợp tác, đồng hành của họ và sự hỗ trợ nhiệt thành của các điểm đến, các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Tổng cục Du lịch thực sự “vượt khó” gần 02 năm qua trong điều kiện kinh phí hoàn toàn eo hẹp để thực hiện chương trình này.
+ Được biết, đến nay chương trình đã phát sóng nhiều video trên nền tảng số YouTube với những hình ảnh rất đẹp, sống động về đất nước, con người Việt Nam. Những video này, chương trình đã nhận được sự phản hồi ra sao, thưa ông?
- Các video clip trong chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” sau khi ra mắt đã đạt được hàng triệu lượt xem trên kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng. Đặc biệt là sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước đã góp phần quan trọng quảng bá rộng rãi về chương trình này. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng đã xin phép được sử dụng các video clip này để trình chiếu, quảng bá du lịch Việt Nam ở các sự kiện, hội chợ du lịch ở trong nước và quốc tế.
Qua theo dõi, Tổng cục Du lịch nhận thấy hastag #dideyeu đang được cộng đồng mạng xã hội rất yêu thích và sử dụng rộng rãi. Những thương hiệu lớn như Vinpearl, LaVie, SABECO… đã sử dụng để lan tỏa ra cộng đồng. Chương trình “Việt Nam: Đi để yêu!” đã có những tác động tích cực nhằm duy trì cảm hứng du lịch của người dân trong thời kì dịch bệnh và sẵn sàng đi du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát.
+ Để chương trình được lan tỏa rộng hơn nữa nhằm thu hút được khách du lịch trong và ngoài nước, Tổng cục Du lịch hẳn cũng sẽ có thêm những kế hoạch đổi mới tiếp theo, phải vậy không thưa ông?
- Đây là một chương trình điển hình về cách làm mới mẻ, mang lại hiệu quả cao về truyền thông quảng bá. Trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19, du lịch các nước trở lại vạch xuất phát, đường đua mới chỉ bắt đầu, chúng ta rất vui mừng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Việt Nam đã kiểm soát dịch bệnh tốt và là nước tương đối sớm mở lại hoàn toàn du lịch nội địa và quốc tế từ 15/3, công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá đóng vai trò rất quan trọng trong việc kết nối lại thị trường, quảng bá thương hiệu và thu hút khách du lịch.
Xác định tính mùa vụ đối với thị trường nội địa và quốc tế, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục chỉ đạo để xây dựng Chiến lược truyền thông riêng với từng thị trường trong từng phân khúc và giai đoạn cụ thể. Thời gian trước chúng tôi đã gắn bó chặt chẽ với các nhà sáng tạo nội dung, thời gian tới chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh và hợp tác nhiều hơn với những người có sức ảnh hưởng để lan tỏa giá trị cho cộng đồng trong nước và quốc tế, triển khai thêm trên các kênh mạng xã hội được yêu thích hiện nay và các phương tiện truyền thông khác, đưa “Đi để yêu!” trở thành một thương hiệu nổi bật.
(CLO) Chiều ngày 22/11, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Hội và nâng cao chất lượng tham mưu trong công tác văn phòng của Hội Nhà báo khu vực phía Bắc.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Ngày 22/11, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có Quyết định xử phạt Công ty cổ phần chứng khoán SmartInvest gần 1,4 tỷ đồng vì hàng loạt vi phạm.
(CLO) Bất chấp những thách thức từ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, kinh tế Ukraine đã tăng trưởng 4.2% trong 10 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, theo thông báo của Bộ Kinh tế Ukraine vào ngày 18 tháng 11.
(CLO) Triều Tiên và Nga vừa ký kết một thỏa thuận mới nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng trong tuần này, theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).
(CLO) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 thực hiện điều tra, phỏng vấn sâu người dân vùng lũ lịch sử gây chết và mất tích nhiều người ở xã Phúc Khánh.
(CLO) Trong những tuần gần đây, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã liên tiếp công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự và đóng cửa nhà máy khi họ chật vật tìm kiếm lợi nhuận từ các dòng xe điện (EV) và đối mặt với làn sóng cạnh tranh từ những sản phẩm giá rẻ hơn.
(CLO) Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo với Quốc hội kế hoạch xóa 4,65 tỷ USD khoản nợ mà Ukraine đang gánh chịu, theo một bức thư do Bloomberg News thu thập được.
(CLO) Ngày 22/11, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo: Xeng và Sisavanh Yongyaerlor (cùng SN 1988, trú huyện Khăm Cợt, tỉnh Bolikhămxay, Lào) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 22/11, tại Nhà Thái Học thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Vòng Chung kết Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo”.
(CLO) Ngày 22/11, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) đã công bố Bộ Quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp mới nhằm nâng cao uy tín, chất lượng và trách nhiệm của môi giới.
(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6068/QĐ-UBND ngày 22/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp các sạt lở trên các tuyến đê hữu Bùi, Bùi 2, Gò Khoăm, sạt lở bờ sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
(CLO) Tỉnh Lai Châu cam kết tạo mọi thuận lợi để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác du lịch với mục tiêu "doanh nghiệp phát tài - Lai Châu phát triển''.
(CLO) Ngày 22/11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đi kiểm tra tiến độ thi công và thực hiện Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
(CLO) Hàng trăm tài liệu, cổ vật có niên đại cách ngày nay hơn 2.000 năm, phản ánh sự hình thành và phát triển của nền văn hóa Đông Sơn trên đất Vĩnh Phúc.
(CLO) Để tiếp tục nâng cao chất lượng, đưa Giải thưởng Sách Quốc gia xứng tầm với vị thế là một giải thưởng cấp quốc gia, đồng thời tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến gần hơn với bạn đọc, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Điều lệ và Quy Giải thưởng mới với nhiều điểm mới. Thông tin này được đưa ra tại buổi họp báo do Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức sáng nay ngày 22/11 tại Hà Nội.
(CLO) Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ 3 tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau là nơi các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu nhằm bảo tồn, phát triển phong trào đờn ca tài tử tại mỗi địa phương.
(CLO) Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc được tổ chức định kỳ 3 năm một lần đã khẳng định là một thương hiệu quốc gia trong các liên hoan về nghệ thuật ca múa nhạc ở Việt Nam.
(CLO) Ngày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam.
(CLO) Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM (Sở VH-TT) chỉ đạo các đơn vị phối hợp sắp xếp lại cơ sở vật chất để đảm bảo tổ chức các chương trình nghệ thuật, phục vụ chính trị và nhu cầu giải trí của người dân.
(CLO) Trưng bày “Câu chuyện từ những huy hiệu phản chiến” mang đến cho công chúng cái nhìn chân thực về “cuộc chiến” trong lòng nước Mỹ để phản đối cuộc chiến tranh ở Việt Nam.
(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 20 năm khu Phố cổ Hà Nội đón nhận Bằng Di tích lịch sử Quốc gia, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức 20 hoạt động trưng bày, triển lãm và biểu diễn nghệ thuật đặc sắc để tôn vinh những giá trị di sản của mảnh đất Thăng Long xưa.