(CLO) Mới đây, Ngân hàng Vietcombank đã có văn bản thông tin tiếp về sự việc khách hàng Hoàng Thị Na Hương bị mất tiền từ tài khoản ngân hàng với số tiền tổng cộng 500 triệu đồng (đã kịp thời giữ lại ngay 300 triệu đồng và hoàn trả cho khách hàng). Trong văn bản, ngân hàng này khẳng định, đang tích cực phối hợp với các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân thực sự, truy tìm tội phạm và tập trung thu hồi tài sản cho khách hàng.
[caption id="attachment_115576" align="aligncenter" width="600"]
Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng - Ảnh minh họa[/caption]
Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại ngân hàng hoàn toàn được bảo vệ.
Về sự việc này, Vietcombank tái khẳng định, đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn của khách hàng cũng như ngân hàng đồng thời khẳng định, Vietcombank đã khẩn trương và nghiêm túc thực hiện rà soát tổng thể và hiện nay, hệ thống thanh toán của Vietcombank vẫn đảm bảo an toàn.
Tuy nhiên, để loại trừ triệt để việc kẻ gian lấy cắp thông tin, mật khẩu và tiền trong tài khoản của khách hàng như đã xảy ra với khách hàng Hoàng Thị Na Hương, Vietcombank đã triển khai ngay các thay đổi về chính sách cung cấp dịch vụ, bao gồm: điều chính lại hạn mức chuyển tiền trên Internet banking; thay đổi phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng đồng thời, tiếp tục tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, bảo mật thông tin cá nhân và thông tin giao dịch ngân hàng.
Vietcombank cũng khuyến cáo khách hàng lưu tâm đặc biệt đến những lưu ý, cảnh báo của ngân hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ. Khi có dấu hiệu giả mạo hoặc giao dịch bất thường, khách hàng nên ngay lập tức liên hệ với ngân hàng để được trợ giúp.
Ngân hàng này cũng tiếp tục khẳng định sẽ nỗ lực bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng, cam kết về trách nhiệm của mình trong việc cung cấp dịch vụ an toàn và bảo mật cho khách hàng cũng như luôn đồng hành và vì lợi ích chính đáng của khách hàng trong mọi tình huống cần thiết.
PV