(CLO) Chiều tối 29/5, hàng trăm hành khách trên chuyến bay VJ519 Hà Nội - Đà Nẵng của VietJet Air đã kéo đến quầy hỗ trợ khách hàng của hãng để phản ánh bức xúc về việc bị delay nhiều lần, chậm tới hơn 7 tiếng đồng hồ so với giờ bay dự kiến. Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air đang khiến hành khách phẫn nộ vì delay chuyến bay Hà Nội – Đà Nẵng (VJ519) hơn 7 tiếng đồng hồ. Trong khi hành khách vẫn chưa hết "phát điên", trong thông cáo mới phát đi, VietJet lại nói đã hỗ trợ kịp thời. Đầu tiên, chuyến bay bị delay đến 20h. Khi hàng trăm hành khách đã đến sân bay làm các thủ tục để chờ đến giờ lên máy bay, VietJet Air lại tiếp tục delay lần 2, từ 20h sang 22h. Chưa dừng lại ở đó, tới 22h30, quá giờ bay "mới" nửa tiếng đồng hồ, hành khách vẫn chưa được lên máy bay. [caption id="attachment_165811" align="aligncenter" width="640"]
Hàng khách vật vờ ở sân bay vì Vietjet Air liên tục delay chuyến bay VJ519 Hà Nội - Đà Nẵng[/caption] Điều đáng nói, trong đợt trễ giờ thứ 3 của cùng 1 chuyến bay
, VietJet Air không có bất cứ phản hồi nào. Anh Đ.V.K, một hành khách trong chuyến bay bức xúc: "Họ lùa chúng tôi vào phòng chờ rồi im thin thít. Đây không chỉ là hành động đem con bỏ chợ mà còn là hành động lừa đảo. Từ trẻ em đến người lớn tuổi phải vạ vật ở sân bay. Ai cũng muốn phát điên". Theo đại diện VietJet Air, việc chậm trễ là do ảnh hưởng dây chuyền của chuyến bay VJ452 từ Phú Quốc đi Hà Nội ngày 29/5/2017. Được biết vào lúc 22h30, sau hơn 6 tiếng mỏi mòn chờ đợi, hàng trăm hành khách đã rủ nhau phản đối, không bay nữa vì họ quá thất vọng vào VietJet Air, đơn vị được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt hàng không Việt Nam. [caption id="attachment_165812" align="aligncenter" width="640"]
Hành khách uể oải trên chuyến bay VJ 519 Hà Nội - Đà Nẵng lúc 23h đêm 29/05[/caption] Trả lời Congluan.vn, hành khách P.D.T phủ nhận việc VietJet đã hỗ trợ kịp thời và cho rằng “ Vietjet Air delay để dồn khách đủ chuyến mới bay “. Chị khẳng định sau khi trễ tiếp từ 22h, VietJet không thông báo gì cho hành khách. Mãi sau đó, VietJet mới giảm giá 300.000 đồng xuống 1,6 triệu đồng cho hành khách. Và phải tới khoảng 23h30, máy bay mới cất cánh. “Với những người còn kiên nhẫn ở lại, họ chuyển chúng tôi sang chuyến bay lúc 23h ngày 29/5 và thông báo sẽ đền bù 300.000 đồng/khách. So với những gì chúng tôi vừa trải qua, cách giải quyết như vậy là không thỏa đáng. Tôi đề nghị Vietjet Air phải làm rõ, chịu trách nhiệm về việc này”, chị T nêu quan điểm. Từ "sự kiện delay" đáng nhớ này, dư luận đang đặt ra câu hỏi về chất lượng dịch vụ của Vietjet Air.
Hoàng Dương