Trước đó, trao đổi với báo chí, đại diện hãng hàng không này cũng nêu rõ lý do chọn máy bay mang biểu tượng "Tổ quốc tôi yêu" đón đội U23 Việt Nam là để thể hiện tinh thần quyết tâm vượt khó và dù thế nào các cầu thủ U23 Việt Nam đều là những chiến binh vượt lên trên thách thức với phong cách chân thành, cao đẹp.
Dàn tiếp viên xinh đẹp được giới thiệu sẽ sang Trung Quốc đón đoàn U23 Việt Nam.
Đặc biệt, hãng còn bố trí 2 tiếp viên hàng không rất xinh đẹp người Hàn Quốc là đồng hương của HLV Park Hang Seo, không chỉ làm nhiệm vụ phiên dịch mà còn còn tạo nên bầu không khí như ở quê nhà với vị chiến lược gia được yêu mến này...
Tuy vậy, hình ảnh xuất hiện trên báo chí, truyền thông của chuyến bay này lại gây tranh cãi lớn. Đó là việc không phải là các tiếp viên mặc áo đỏ sao vàng, hay mặc đồ cầu thủ..., mà bất ngờ xuất hiện nhiều người mẫu diện bikini trên khoang hành khách, với cách tạo dáng phản cảm khi chụp ảnh cùng HLV và các cầu thủ U23 (?)
Hàng loạt những hình ảnh sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ về cách ăn mặc thiếu vải của người mẫu Lại Thanh Hương khi chụp hình, giao lưu với các cầu thủ U23 Việt Nam. Đa số mọi người đều cho rằng đây là việc làm xấu hình ảnh thể thao Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung vì quá nhố nhăng, phản cảm. Nhiều phóng viên, nhà báo còn bày tỏ sự bất ngờ, cho rằng dù ý tưởng quảng cáo là không tồi, nhưng lại không phù hợp. Những chàng trai U23 tuổi đời còn rất trẻ, đã chiến đấu trong sáng vì mục tiêu cao cả, lại bất ngờ "rơi xuống" sự tầm thường rất đời, như sự "bôi bẩn" các cầu thủ của chúng ta...
Vietjet Air đã từng "thành công" khi đưa các người mẫu bikini lên máy bay trước đây, với các màn khoe mông khoe ngực, tạo nên một hình ảnh lạ, sốc và phá cách đối với hãng hàng không trẻ và rẻ này.
Tuy nhiên, trong bối cảnh cả dân tộc đang ngất ngây với chiến tích của đội tuyển, đã sẵn sàng áo đỏ sao vàng, cầm cờ tổ quốc trên tay, dán trên xe… để chào đón những người hùng U23 Việt Nam về nước, thì hình ảnh khoe xác thịt kể trên đã khiến không ít người phẫn nộ, coi thường. Nếu là chủ ý PR của doanh nghiệp, thì đang bị xem là sự "tranh thủ" quảng cáo phản cảm và rẻ tiền.
Vietjet từng gây chú ý với các người mẫu mặc áo tắm giống đồ lót.
Dư luận đang chờ đợi Vietjet Air có lời giải thích thỏa đáng cho những hình ảnh phản cảm trên chuyến bay do Vietjet Airt tổ chức đón các tuyển thủ trở về. Cũng có ý kiến nghi ngờ rằng, hãng hàng không giá rẻ này sẽ im lặng và "cười mỉm" như những lần người mẫu mặc bikini (nhiều người coi là đồ lót) uốn éo, mơn trớn trên khoang hành khách trước đây !?
Báo điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin.
Kiên Giang