VinCommerce bắt tay cùng Top 100 đối tác chiến lược, phát triển kênh bán lẻ hiện đại

Thứ sáu, 20/11/2020 08:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau khi VinCommerce (đơn vị điều hành hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+) được chính thức sáp nhập vào Masan Group, hệ thống bán lẻ này đã thực hiện cải tổ mạnh mẽ, bước đầu đạt được những kết quả kinh doanh khởi sắc.

Doanh thu vượt mốc 1 tỷ USD trong 9 tháng

Báo cáo tài chính hợp nhất Quý III/2020 và 9 tháng đầu năm 2020 của Masan Group cho thấy VinCommerce (VCM) đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong 9 tháng, tức vượt 1 tỷ USD và chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan.

BA7E2F7E-79A8-4B9B-A86F-E9D5E1F68E63

Xét về số lượng điểm bán, VCM là hệ thống bán lẻ hiện đại duy nhất có độ phủ toàn quốc, quy mô lớn nhất với 122 siêu thị VinMart và 2.524 siêu thị mini VinMart+ (tính đến cuối tháng 9/2020). Đồng thời, VCM còn sở hữu hệ thống 14 nông trường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp rau củ quả sạch với thương hiệu VinEco được bày bán độc quyền tại hệ thống VinMart, VinMart+. Mặt khác, VinCommerce còn nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng khi liên tục đạt được những giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như Top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam trong năm 2017, 2018, 2019; Nhà bán lẻ xanh châu Á 2019; Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2019…

Thực phẩm tươi sống là một trong những mặt hàng chủ chốt tại VinMart.

Thực phẩm tươi sống là một trong những mặt hàng chủ chốt tại VinMart.

Nhận xét về tiềm năng tăng trưởng của ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Ban điều hành VinCommerce cho rằng dư địa tăng trưởng của lĩnh vực này còn rất lớn. Đầu tiên, phải kể đến các yếu tố vĩ mô vô cùng thuận lợi: sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu với GDP đầu người ở mức 5.000 USD/người/năm, tỉ lệ đô thị hóa tăng nhanh dự kiến đạt mức 50% tổng dân số vào năm 2024. Đồng thời, nhu cầu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam đối với bán lẻ hiện đại ngày càng cao. Sản phẩm an toàn, chất lượng, dịch vụ và trải nghiệm mua sắm vượt trội là những yếu tố quan trọng hàng đầu.

1A7A8F11-0254-4AE8-914C-A36520ED79FE

Tinh gọn hệ thống, cải thiện hiệu quả hoạt động

Sau khi tiếp quản hệ thống VinMart và VinMart+, ưu tiên hàng đầu của Ban lãnh đạo là cải thiện hiệu quả hoạt động của chuỗi bán lẻ. VCM mạnh tay đóng cửa các cửa hàng không đạt mục tiêu lợi nhuận hay mở sai vị trí để tinh gọn hệ thống. Song song đó là mở cửa các điểm bán mới ở vị trí phù hợp. Trong 9 tháng đầu năm 2020, VCM đã mở mới 1 siêu thị VinMart và đưa 57 cửa hàng VinMart+ đi vào hoạt động ở những địa điểm giàu tiềm năng, đồng thời thí điểm các mô hình cửa hàng mới. Lãnh đạo VCM cho biết, nếu có mô hình đúng, việc mở rộng ko phải là vấn đề, mà ngược lại, sẽ diễn ra rất nhanh chóng.

Masan mở mới 57 cửa hàng VinMart+ trong 9 tháng đầu năm 2020.

Masan mở mới 57 cửa hàng VinMart+ trong 9 tháng đầu năm 2020.

Các mô hình cửa hàng mới đã ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội nhằm cung cấp nhiều sản phẩm tươi sống hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó giúp thấu hiểu hành vi người tiêu dùng và mang đến hình thức trưng bày cửa hàng bắt mắt hơn cho đợt mở rộng tiếp theo.

Ngoài ra, cải thiện danh mục sản phẩm, chú trọng danh mục thực phẩm tươi sống là một trong những động lực chính thu hút khách hàng đến VinMart/VinMart+. Theo bà Nguyễn Thị Hiền (khách mua hàng tại siêu thị VinMart Times City), ngày nào bà cũng đi siêu thị, ăn ngày nào mua ngày đó cho tươi ngon.

“Thời gian qua, thấy cách bài trí tại VinMart thay đổi, lượng hàng hóa cũng dồi dào, phong phú, đặc biệt tại quầy rau củ, nguồn hàng hóa cũng đa dạng hơn chứ không chỉ của VinEco như trước”.

Sau 9 tháng, kết quả kinh doanh của chuỗi VCM đã cải thiện rõ nét. Nếu như biên EBITDA của VinCommerce trong Quý 1/2020 và Quý 2/2020 lần lượt là (5,1)%, (8,5)% (trong bối cảnh giãn cách xã hội do Covid-19) thì đến Quý 3/2020, biên EBITDA đã được cải thiện lên (2,8)% và đang trên đà đạt điểm hòa vốn trong Quý 4/2020.

Bắt tay cùng Top 100 nhà cung cấp chiến lược

Theo kế hoạch chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021-2025, VinCommerce đặt mục tiêu hệ thống sẽ sở hữu 300 siêu thị VinMart, 10.000 cửa hàng VinMart+ khắp 63 tỉnh thành. Trong đó, VinCommerce có kế hoạch bắt tay 100 đối tác chiến lược nhằm tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và xây dựng mô hình hợp tác Win – Win. Đây là những đối tác có cùng chung mục tiêu cung cấp sản phẩm có chất lượng vượt trội, cam kết hàng hóa có nguồn gốc sản xuất rõ ràng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Phó TGĐ VinCommerce khẳng định: “Quan điểm của VCM là tất cả là đều các nhà cung cấp đều bình đẳng, lựa chọn của người tiêu dùng là quyết định cuối cùng.” Với tất cả các nhà cung cấp, đơn vị này đều ký kết minh bạch và có chính sách giám sát nhân viên, đảm bảo hợp tác dựa trên nền tảng tin cậy, liêm chính, công bằng và hai bên cùng có lợi.  

Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám Đốc VCM chia sẻ thêm tại Hội nghị: “VCM sẵn sàng quảng cáo cho hàng hóa của đối tác.” Như trong TVC của VinMart/VinMart+ đang được phát trên truyền hình, mì tôm Hảo Hảo, sữa Vinamilk,… là những thương hiệu được nhắc đến. Trong thời gian tới, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đẩy mạnh marketing, quảng cáo cho các sản phẩm được bày bán tại hệ thống. Đây là một trong những giá trị nhà cung cấp nhận được khi hợp tác cùng VCM. Đồng thời, VinMart/VinMart liên tục triển khai các chương trình khuyến mại, bán hàng giá tốt nhằm tối đa lợi ích cho người tiêu dùng, giúp các đối tác thúc đẩy doanh số bán hàng. Với sự bắt tay giữa nhà bán lẻ và nhà sản xuất, hai bên sẽ chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác Win – Win, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam. “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng về nhu yếu phẩm.” - đại diện VinCommerce chia sẻ.

Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám Đốc VinCommerce.

Ông Trương Công Thắng – Tổng Giám Đốc VinCommerce.

Mặc khác, sự hợp tác giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ nội địa còn có ý nghĩa gia tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên chính sân nhà. Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn Masan, ông Trương Công Thắng cho biết: “Tôi tin rằng tất cả các ngành hàng tiêu dùng Việt Nam rồi sẽ được các công ty Việt Nam làm chủ trong tương lai. Đây là một trong những thành trì lớn của ngành hàng tiêu dùng.”

PV

Tin mới

Việt Nam mong muốn cùng Hoa Kỳ đưa khuôn khổ quan hệ mới đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất

Việt Nam mong muốn cùng Hoa Kỳ đưa khuôn khổ quan hệ mới đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất

(CLO) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược và mong muốn cùng Hoa Kỳ tiếp tục đưa khuôn khổ quan hệ mới đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và thế giới.

Tin tức
Truyền thông nâng cao nhận thức trong việc giảm thiểu rác thải nhựa

Truyền thông nâng cao nhận thức trong việc giảm thiểu rác thải nhựa

(CLO) Ngày 31/10, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên-Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức Hội nghị “Truyền thông phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh”.

Công tác hội
Quan hệ Việt Nam-Qatar đã bước vào một giai đoạn mới sâu sắc và toàn diện hơn

Quan hệ Việt Nam-Qatar đã bước vào một giai đoạn mới sâu sắc và toàn diện hơn

(CLO) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Qatar Sheikh Mohamed bin Abdurahman Al Thani cùng thống nhất quan hệ Việt Nam-Qatar đã bước vào một giai đoạn mới sâu sắc và toàn diện hơn. Để đáp ứng nhu cầu và khai thác tiềm năng hợp tác giữa hai nước, hai Thủ tướng đã trao đổi và nhất trí sớm nâng quan hệ song phương lên tầm cao mới.

Tin tức
Gần 20 nhà thiết kế tham gia Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2024

Gần 20 nhà thiết kế tham gia Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2024

(CLO) Sau 17 mùa tổ chức thành công rực rỡ, chiều 31/10 tại Hà Nội, Ban tổ chức Aquafina Vietnam International Fashion Week tổ chức sự kiện họp báo, thông tin về chương trình Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2024, với sự tham dự của 16 nhà thiết kế cùng nhiều người mẫu nổi tiếng trong nước. 

Giải trí
Trao giải thưởng tác phẩm truyền thông số góp phần cải thiện tiếp cận an sinh xã hội

Trao giải thưởng tác phẩm truyền thông số góp phần cải thiện tiếp cận an sinh xã hội

(CLO) Chiều 31/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Lễ trao giải thưởng “Tác phẩm truyền thông số góp phần cải thiện tiếp cận an sinh xã hội trong nền kinh tế số”.

Nghề báo
Ngành du lịch đặt mục tiêu xây dựng 10 điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu

Ngành du lịch đặt mục tiêu xây dựng 10 điểm du lịch cộng đồng tiêu biểu

(CLO) Đến năm 2025 ngành du lịch sẽ xây dựng, hỗ trợ đầu tư ít nhất 10 điểm đến du lịch cộng đồng tiêu biểu của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Du lịch
Báo Tiền Phong làm việc với Sở Thông tin & Truyền thông Lào Cai

Báo Tiền Phong làm việc với Sở Thông tin & Truyền thông Lào Cai

(CLO) Ngày 31/10, tại Thành phố Lào Cai, lãnh đạo báo Tiền Phong đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, giới thiệu nhân sự và đề xuất đặt trụ sở Văn phòng đại diện báo Tiền Phong khu vực Tây Bắc (Văn phòng đại diện Tây Bắc Bộ).

Nghề báo
Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ đẩy mạnh diễn tập thực chiến ở quy mô quốc gia về an toàn thông tin

Bộ Thông tin & Truyền thông sẽ đẩy mạnh diễn tập thực chiến ở quy mô quốc gia về an toàn thông tin

(CLO) Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) sẽ đẩy mạnh diễn tập thực chiến về an toàn thông tin ở quy mô quốc gia, đưa ra các thao trường mạng, để các doanh nghiệp đưa đội ngũ của mình tham gia.

Nghề báo
Thị trường lao động có sự thay đổi mới với AI đóng vai trò chính

Thị trường lao động có sự thay đổi mới với AI đóng vai trò chính

(CLO) Ngày 31/10, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, thành viên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, tổ chức Hội thảo “Blockchain và AI: Làm chủ công nghệ, làm chủ tương lai”.

Sức sống số
Lâm Đồng tạm ngưng hoạt động leo núi tại Lang Biang

Lâm Đồng tạm ngưng hoạt động leo núi tại Lang Biang

(CLO) Tuyến leo núi lên đỉnh Lang Biang tạm dừng hoạt động do thời tiết không thuận lợi, du khách tổ chức đi bộ lên núi tự phát, không đảm bảo an toàn.

Du lịch
Đầu tháng 11, miền Trung được dự báo có mưa lớn diện rộng

Đầu tháng 11, miền Trung được dự báo có mưa lớn diện rộng

(CLO) Dự báo, trong 10 ngày đầu tháng 11, sẽ có nhiều loại hình thái thời tiết nguy hiểm ảnh hưởng đến nước ta. Trên Biển Đông có thời tiết xấu; trên đất liền mưa lớn diện rộng, gây ra lũ lớn trên báo động 3 ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ; Bắc bộ cũng sẽ đón đợt rét đầu tiên của mùa Đông năm nay từ đêm 4/11.

Đời sống
Đoàn công tác Viện đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO) thăm và làm việc tại Báo Nhân Dân

Đoàn công tác Viện đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO) thăm và làm việc tại Báo Nhân Dân

(CLO) Chiều 31/10, tại trụ sở Báo Nhân Dân, Hà Nội, lãnh đạo Báo Nhân Dân và các thành viên Đoàn công tác Viện đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO) đã có buổi trao đổi thân mật và cởi mở về chiến lược và quá trình đổi mới, sáng tạo của Báo Nhân Dân.

Nghề báo
QatarEnergy cần tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hợp tác dầu khí, năng lượng với các đối tác Việt Nam

QatarEnergy cần tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hợp tác dầu khí, năng lượng với các đối tác Việt Nam

(CLO) Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Công ty QatarEnergy tăng cường đầu tư, đẩy mạnh hợp tác dầu khí, năng lượng với các đối tác Việt Nam, đặc biệt với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để tăng cường khả năng tự chủ của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất điện khí; cũng như hợp tác triển khai các dự án thăm dò, khai thác và chế biến dầu khí, điện gió ngoài khơi, năng lượng mặt trời, hydrogen…

Tin tức
Các hãng hàng không Việt Nam phải điều chỉnh lịch khai thác vì bão Kong-rey

Các hãng hàng không Việt Nam phải điều chỉnh lịch khai thác vì bão Kong-rey

(CLO) Nhiều chuyến bay đi/đến Đài Loan (Trung Quốc) của các hãng hàng không Việt Nam trong ngày 31/10 và 1/11 đã phải điều chỉnh lịch khai thác do ảnh hưởng của bão Kong-rey.

Giao thông
Không đến viện mà tìm thầy lang để “cào dại', bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó hoang cắn

Không đến viện mà tìm thầy lang để “cào dại", bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó hoang cắn

(CLO) Sau khi bị chó hoang vào trường cắn, gia đình không đưa cháu bé đi tiêm ngừa mà tìm đến thầy lang để “cào dại". Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng, bé trai phát bệnh và tử vong.

Sức khỏe
Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng phần mềm trong biên tập ảnh báo chí

Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng phần mềm trong biên tập ảnh báo chí

(CLO) Ngày 31/10, tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khóa Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng phần mềm Adobe Photoshop trong biên tập và xử lý ảnh báo chí.

Công tác hội
Bình Luận

Tin khác

Nhà nông hạnh phúc đón mùa vàng thắng lớn

Nhà nông hạnh phúc đón mùa vàng thắng lớn

Hạnh phúc của người nông dân không chỉ là năng suất tốt hay lợi nhuận cao. Đó còn là sự hài lòng khi tạo ra những nông sản ngày càng chất lượng và niềm tự hào khi được công nhận những thành quả ấy qua những mùa vàng thắng lớn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau trao học bổng “Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ” lần VIII

Phân bón Cà Mau trao học bổng “Thắp sáng ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ” lần VIII

Chiều ngày 30/10, Công ty Cổ phần Phân Bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Lễ trao học bổng "Thắp sáng Ước mơ sinh viên Đại học Cần Thơ lần VIII" tại hội trường chính của trường.

Thị trường - Doanh nghiệp
PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

PV GAS – Điểm sáng trong phong trào an toàn vệ sinh viên

Trong không khí náo nhiệt và đầy sôi động của Hội thi An toàn Vệ sinh viên (ATVSV) giỏi năm 2024 do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức trong 2 ngày ngày 25-26/10 tại TP.Vũng Tàu, đội tuyển Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã xuất sắc giành Giải Đặc biệt toàn đoàn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm tăng trưởng 13,4%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 (trước soát xét) với hiệu quả kinh doanh toàn Tập đoàn tăng trưởng khả quan.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga cấm khai thác tiền điện tử ở các khu vực thiếu năng lượng

Nga cấm khai thác tiền điện tử ở các khu vực thiếu năng lượng

(CLO) Nga sẽ sớm cấm khai thác Bitcoin tại các khu vực thiếu điện nặng như Tây Nam Siberia và Viễn Đông khi nguồn cung cấp năng lượng bị dự báo sẽ thiếu hụt trầm trọng cho đến năm 2030.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá xăng tiếp tục giảm, đưa giá xuống mức thấp

Giá xăng tiếp tục giảm, đưa giá xuống mức thấp

(CLO) Từ 15h chiều nay (31/10), giá xăng trong nước đồng loạt giảm, trong khi giá các loại dầu tăng nhẹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
WGC - Nhu cầu vàng toàn cầu tăng 5% trong quý 3 năm 2024 lên 1.300 tấn

WGC - Nhu cầu vàng toàn cầu tăng 5% trong quý 3 năm 2024 lên 1.300 tấn

(CLO) Nhu cầu vàng toàn cầu, bao gồm các giao dịch phi sàn, đã tăng 5% trong quý 3 năm 2024 so với cùng kỳ năm trước, đạt mức kỷ lục 1.313 tấn, đây là mức cao nhất theo quý từng được ghi nhận.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đặc sản Tuyên Quang đổ bộ chợ Thủ đô với giá siêu rẻ, chỉ từ 3.000 đồng/quả

Đặc sản Tuyên Quang đổ bộ chợ Thủ đô với giá siêu rẻ, chỉ từ 3.000 đồng/quả

(CLO) Những ngày gần đây, quả bưởi Soi Hà đang được nhiều dân buôn rao bán rầm rộ với giá siêu rẻ, chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng/quả khiến nhiều chị em đua nhau mua cả bao về thưởng thức.

Thị trường - Doanh nghiệp
Mỹ trừng phạt 398 công ty ở hơn 10 quốc gia vì hỗ trợ Nga trong chiến tranh

Mỹ trừng phạt 398 công ty ở hơn 10 quốc gia vì hỗ trợ Nga trong chiến tranh

(CLO) Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt lên 398 công ty tại Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, nhằm ngăn chặn sự hỗ trợ chiến lược và công nghệ cho Nga trong xung đột Ukraine.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bức tranh lợi nhuận tươi sáng của TPBank

Bức tranh lợi nhuận tươi sáng của TPBank

Tín dụng tăng trưởng 14%, số hóa toàn diện và chuyên sâu, quản lý rủi ro chặt chẽ và hoạt động hiệu quả, khép lại 9 tháng đầu năm, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) lãi hơn 5.460 tỷ đồng, định giá thương hiệu tăng 8% lên 461 triệu USD.

Thị trường - Doanh nghiệp