Nếu như năm 2007, năm đầu tiên công bố Bảng xếp hạng VNR500, khi đó doanh nghiệp tư nhân chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 20% trong toàn bảng thì đến nay, sau hơn 10 năm, khối doanh nghiệp tư nhân đã tăng lên gần gấp 2,5 lần, chiếm khoảng 50% số doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng.
Cụ thể, tại Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Vingroup đã tăng 5 bậc, đạt ngôi vị quán quân. Còn tại bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, bao gồm các khối doanh nghiệp Nhà nước, FDI và tư nhân- Vingroup đã vươn từ vị trí 28 năm ngoái lên vị trí 11 năm nay.
Vinhomes tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, với giá trị đạt 604 triệu USD, tăng 18% so với năm 2016
Tính đến ngày 30/9/2017, tổng tài sản Vingroup đạt 204,938 tỷ đồng, tăng 24,482 tỷ đồng so với cuối năm 2016; vốn chủ sở hữu đạt 49,718 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Vingroup đạt 57,166 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 65% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng tốt của tất cả các mảng từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục...
Ngoài ra, còn có 4 thương hiệu khác của Vingroup cũng được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017, do hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.
Các thương hiệu khác có vị trí lần lượt là: Vincommerce- xếp thứ 19; Vinpearl- xếp thứ 26 và Vincom Retail- xếp thứ 32. Đặc biệt, trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2017 cũng do Brand Finance thực hiện, Vincom Retail đã được vinh danh ở vị trí thứ 3, ghi nhận sự phát triển vượt bậc của Vingroup trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ hiện đại.
Bảng xếp hạng của Brand Finance là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc M&A.
Sơn Nam