Ngày 11/10, Brand Finance và Vietnam Brand Purpose phối hợp tổ chức sự kiện Lễ vinh danh 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024. Đây là sự kiện quan trọng, mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội khám phá các yếu tố chiến lược nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và chuẩn bị cho sự phát triển bền vững ở thị trường trong nước, khu vực và toàn cầu.
Tại lễ vinh danh, Viettel, Vinamilk và VNPT tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 3 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Viettel dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 8,9 tỷ USD, giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp kể từ năm 2015. Vinamilk đứng thứ hai với giá trị 2,6 tỷ USD, dù giá trị này giảm 11% so với năm 2023 và VNPT đứng thứ ba với giá trị 2,6 tỷ USD, giảm 3% so với năm trước.
Trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông chứng kiến sự bứt phá của FPT khi tăng 6 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023, với giá trị thương hiệu đạt xấp xỉ 1 tỷ USD và đứng trong Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, theo Ban Tổ chức, FPT được đánh giá vượt trội về chỉ số “thương hiệu đáng ngưỡng mộ” và “tăng trưởng”.
Đánh giá về thương hiệu FPT, ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Tiên phong trong các xu hướng công nghệ tiên tiến và sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu là những yếu tố then chốt củng cố vị thế dẫn đầu của thương hiệu FPT trên toàn cầu".
Cùng với đó, trong năm 2024, ngành ngân hàng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng với tổng giá trị thương hiệu tăng 10%, đạt 13,8 tỷ USD. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự kiên cường và năng lực điều hành của các ngân hàng trong nước khi đối mặt với những thách thức từ thị trường tài chính toàn cầu. Với 20 thương hiệu ngân hàng có mặt trong bảng xếp hạng, điều này cho thấy sự phát triển bền vững của ngành. Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng với giá trị thương hiệu tăng 7%, đạt 2 tỷ USD, khẳng định vị thế vững chắc của mình. VPBank tiếp tục chuỗi các năm bứt phá tiến vào top 10 thương hiệu giá trị nhất. Cùng là năm thứ hai lọt vào bảng xếp hạng, TPBank và OCB đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh của thương hiệu.
Thực phẩm là một ngành hàng luôn có nhu cầu cao, và các thương hiệu lớn như Vinamilk và Chin-Su tiếp tục dẫn dắt thị trường nhờ vào khả năng đổi mới sản phẩm và chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Ngoài ngân hàng và thực phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng có nhiều chuyển biến tích cực trong bảng xếp hạng 2024. Với sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ trong nước, các thương hiệu trong lĩnh vực này đang mở rộng quy mô và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị số. Việc tận dụng các nền tảng thương mại điện tử và kênh bán hàng đa dạng đã giúp các thương hiệu FMCG tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến.
Theo ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương, các yếu tố như sự đổi mới trong sản phẩm, chiến lược quảng cáo sáng tạo, và khả năng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng là yếu tố quyết định sự bứt phá của các thương hiệu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh.
Với thị trường tiêu thụ nội địa mạnh mẽ và sự gia tăng thu nhập bình quân đầu người, các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển và gia tăng giá trị thương hiệu trong thời gian tới.
Đặc biệt, tầm quan trọng của việc tích hợp các sáng kiến bền vững vào chiến lược phát triển của thương hiệu sẽ giúp gia tăng giá trị thương hiệu như Viettel đã làm với chương trình cộng đồng lâu đời “Chiến dịch Trái tim khỏe” của Viettel, đã gây quỹ điều trị cho hơn 7.000 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Điều này đã giúp Viettel đạt 756 triệu USD trong chỉ số giá trị nhận thức bền vững và trở thành thương hiệu dẫn đầu về giá trị thương hiệu.
“Giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng trong 10 năm qua, đây là tín hiệu rất tích cực. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng này đang có xu hướng chậm lại, cần tìm hướng đi ra thị trường quốc tế cho thương hiệu Việt Nam. Cùng với đó là gia tăng sự thân thuộc đối với khách hàng, số hoá và dịch vụ khách hàng, khi trải nghiệm khách hàng tăng, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu với khách hàng khác. Đặc biệt, yếu tố bền vững ngày càng được chú trọng, thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt đối với khách hàng trẻ”, ông Alex Haigh nhấn mạnh.
Sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt tiếp cận các sáng kiến mới từ sự hợp tác giữa Brand Finance và Vietnam Brand Purpose (VNBP) với phần chia sẻ của Bà Trần Tuệ Tri - Đồng sáng lập và cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose. Với những định hướng và tầm nhìn chung hướng tới việc nỗ lực gia tăng giá trị thương hiệu cho quốc gia Việt Nam và các thương hiệu Việt Nam toàn cầu, Vietnam Brand Purpose và Brand Finance quyết định trở thành đối tác chiến lược trong việc triển khai các sáng kiến giúp gia tăng giá trị thương hiệu. Tận dụng hiểu biết và kinh nghiệm toàn cầu của Brand Finance và kiến thức cũng như sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường Việt Nam của Việt Nam Brand Purpose sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng giá trị thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
(CLO) Ngay sau khi báo Nhà báo và Công luận đăng tải bài viết “Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh): Bãi vật liệu xây dựng trái phép bên quốc lộ gây mất an toàn giao thông”, UBND huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành kiểm tra, làm rõ và yêu cầu ông Hà Văn Bổng dời dọn toàn bộ vật liệu ra khỏi hành lang bảo vệ ATGT trước ngày 30/12/2024.
(CLO) Ngày 20/12/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng Anh, sinh năm 1995, ngụ phường 5, thành phố Vĩnh Long để điều tra về hành vi “Tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy”.
(CLO) Ngày 20/12/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại khoản 2, Điều 201 Bộ Luật Hình sự.
(CLO) Ngày 20/12, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng chức năng Hà Nội liên tiếp kiểm tra, phát hiện các vụ việc kinh doanh hàng hóa là thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu.
(CLO) Ngày 20/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức trao gải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI với chủ đề: Hải Phòng – Khát vọng phát triển.
(CLO) Thỏa thuận lịch sử giữa Honda và Nissan có thể tái định hình ngành ô tô Nhật Bản, cứu Nissan khỏi phá sản, với cổ phiếu tăng 24% trên Nikkei 225.
(CLO) Đóng cửa phiên ngày 20/12, VN-Index tăng 2,83 điểm (0,23%), lên mức 1.257,5 điểm. Phần lớn các nhóm ngành tăng điểm, trong đó nhóm cổ phiếu nhỏ diễn biến tích cực.
(CLO) Chia sẻ tại họp báo trước trận gặp Myanmar, huấn luyện viên Kim Sang Sik nói rằng đội tuyển Việt Nam đã may mắn khi có tiền đạo Nguyễn Xuân Son trong đội hình thi đấu vào ngày mai (21/12).
(CLO) Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai chương trình công tác năm 2025. Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
(CLO) Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, trong quá trình Đội CSGT Công an huyện Mộc Châu hóa trang dân sự, sử dụng thiết bị nghiệp vụ ghi nhận hành vi vi phạm đối với người điều khiển, tổ công tác đã phát hiện một đối tượng có hành vi nằm trên yên xe điều khiển phương tiện, lạng lách trên đường.
(CLO) Liên quan đến các gói thầu Công ty Đầu tư và Xây dựng Trường An tham gia tại huyện Nguyên Bình có tỷ lệ tiết kiệm thấp, thi công có dấu hiệu không đảm bảo các quy định, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng huyện cho biết sẽ kiểm tra, rà soát các nội dung và nhắc nhở nhà thầu...
(CLO) El Salvador đã thông báo vào thứ Năm rằng họ sẽ tiếp tục mua thêm Bitcoin, thậm chí có thể tăng tốc quá trình này, một ngày sau khi ký thỏa thuận vay với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Theo thỏa thuận này, Chính phủ El Salvador cam kết sẽ giảm bớt sự tiếp xúc với tiền điện tử.
Cả ba đường chạy Viettel Marathon 2024 tại ba nước Đông Dương đều đạt tiêu chuẩn AAA, tiêu chuẩn cao nhất của đường chạy, đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Việt Nam chủ trì chuỗi giải chạy quốc tế có tính chuyên môn cao.
(CLO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Gazprom sẽ đứng vững dù hợp đồng trung chuyển khí đốt qua Ukraine - tuyến cung cấp chính cho châu Âu – chấm dứt.
(CLO) Các nhà lãnh đạo của Nga và Ukraine đều loại trừ khả năng gia hạn thỏa thuận vận chuyển khí đốt quan trọng cho châu Âu, khiến giá nhiên liệu này trong tương lai sẽ tăng vọt.
(CLO) Hoa Kỳ đã tái áp đặt lệnh trừng phạt đối với dự án đường ống Nord Stream 2 (Nga). Những hạn chế này nhằm mục đích ngăn chặn Moscow sử dụng các nguồn năng lượng như một vũ khí, Phó phát ngôn viên chính của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Vedant Patel báo cáo tại một cuộc họp báo.
(CLO) Ấn Độ mua dầu từ Moscow vì giá giảm. Nước này sẽ từ chối nhiên liệu của Nga nếu các nhà cung cấp khác đưa ra mức giá thấp hơn, Swasti Rao, Nghiên cứu viên cộng tác tại Trung tâm châu Âu và Á-Âu, Viện Nghiên cứu và Phân tích Quốc phòng, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với RBC-Ukraine.
(CLO) Latoa Indochine hướng đến trở thành thương hiệu tranh sơn mài khắc hàng đầu Việt Nam, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống Việt Nam.
Trở thành biểu tượng cho chất lượng và uy tín, gắn bó sâu sắc với cuộc sống của người dân Việt trong nhiều thập kỷ qua, công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vô cùng tự hào khi tiếp tục là một trong 11 doanh nghiệp sản xuất lớn được nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2023” do Thủ tướng chính phủ trao tặng.
Việt Nam SuperPortTM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Á. Quan hệ đối tác chiến lược này đóng vai trò quan trọng giúp tăng cường dòng chảy hàng hóa xuyên suốt khu vực, mở ra con đường thuận lợi cho các SME tiếp cận thị trường quốc tế.
Ngày 13/12, Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” được tổ chức cho toàn thể hệ thống y tế tỉnh Kiên Giang.