Văn bản công bố thông tin bất thường do ông Lê Văn Quyết, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Eximbank, ký ngày 7/3.
Trong thông tin gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM và Trung tâm lưu ký chứng khoán, Eximbank cho hay, vừa qua trên một số phương tiện truyền thông có thông tin về bà Chu Thị Bình, khách hàng gửi tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM yêu cầu hoàn trả và tất toán tiền trên các sổ tiết kiệm mở tại ngân hàng.
Về đề nghị của bà Bình, Eximbank đang gặp gỡ và làm việc với khách hàng để sớm tìm giải pháp phù hợp, hợp tác với Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an trong suốt quá trình điều tra và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
“Eximbank sẽ công bố thông tin khi có phán quyết có hiệu lực pháp luật của cơ quan tố tụng”, thông báo nêu rõ.
Trước đó, liên quan đến vụ mất 245 tỷ đồng tiết kiệm tại Eximbank, các cuộc gặp giữa nhà băng và khách hàng tiếp tục bế tắc.
Phía ngân hàng vẫn đưa ra phương án tạm ứng 14,8 tỷ đồng, phần còn lại chờ đến khi có phán quyết cuối cùng của toà án, trong khi bà Chu Thị Bình cho rằng bà giao dịch với Eximbank thì nhà băng phải có nghĩa vụ trả lại tiền, còn việc ông Lê Nguyễn Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM, làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của Eximbank thì bà không liên can.
PV