Hình ảnh quảng cáo đẹp đẽ về chuyến đi tồi tệ của bà Ryan.
Bức thư đề ngày 28/5/2018, do ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ký tên. Nội dung bức thư xin lỗi như sau:
Trước hết, thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam, tôi xin gửi Bà lời chào trân trọng.
Tôi đã đọc thông tin của bà về trải nghiệm tồi tệ ở Vịnh Hạ Long thông qua trang web http://www.9news.com.au/ và trực tiếp trên trang facebook cua Bà. Tôi rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra với bà và những người bạn của Bà.
Tôi muốn thông báo với Bà rằng, nagy sau khi biết được thông tin nêu trên, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng đại phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phật nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm.
Các doanh nghiệp vi phạm đã chấp hành quyết định xử phạt của các cơ quan quản lý. Đồng thời, nhân vụ việc này, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và rà soát rất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh các vụ việc tương tự.
Tôi viết thư này trân trọng cảm ơn Bà về những thông tin phản ánh để chúng tôi kịp thời khắc phục. Nhân đây, tôi xin chuyển tới Bà lời xin lỗi từ Đại lý du hành đã bán tour cho chuyến cho chuyến du lịch Vịnh Hạ Long của Bà và các bạn.
Tôi cũng trân trọng mời Bà trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do chúng tôi thu xếp với mong muốn sẽ làm Bà hài lòng trên một du thuyền tại Vịnh Hạ Long và đến thăm một số điểm đến khác tại Việt Nam.
Tôi hy vọng sớm được chào đón bà tại Việt Nam.
Trân trọng.
Tử Hưng