(CLO) Mặc dù đã hết thời hạn thi công, tuy nhiên dự án đường liên huyện huyện Chư Prông - Chư Sê - Chư Pưh (Gia Lai) vẫn ngổn ngang, chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng. Hiện chính quyền và người dân trên địa bàn huyện Chư Pưh vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về mức giá bồi thường.
Theo tìm hiểu của PV, trước đó vào tháng 7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường liên huyện Chư Prông – Chư Sê – Chư Pưh. Công trình được đầu tư với mục tiêu kết nối các huyện Chư Sê, Chư Pưh, Chư Prông cùng với dự án đường liên huyện Chư Păh – Ia Grai – Đức Cơ – Chư Prông tạo thành mạng lưới đường giao thông khép kín phía Tây tỉnh Gia Lai, là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội các huyện có tuyến đường đi qua nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.
Theo đó, chủ đầu tư dự án là Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai, đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên - Công ty TNHH MTV Đông Sơn và Công ty Cổ phần Đại Thiên Trường.
Công trình được đầu tư xây dựng với tổng chiều dài tuyến là hơn 32km, đi qua các huyện Chư Prông, Chư Sê và Chư Pưh tỉnh Gia Lai với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương. Thời gian thực hiện dự án đường liên huyện Chư Prông – Chư Sê – Chư Pưh từ năm 2020 - 2022.
Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Tổng chiều dài tuyến đi qua huyện Chư Pưh là 25 km, trong đó có 5,8km đi qua địa bàn thị trấn Nhơn Hòa. Trong số này vướng mặt bằng của 128 hộ dân. Đến thời điểm hiện tại đã có 125 hộ dân chấp thuận mức giá đền bù và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Còn 3 hộ gia đình gồm ông Nguyễn Văn Luông, bà Lữ Thị Tuyết Hoa và Đinh Thị Thu Hà có diện tích đất giao với Quốc lộ 14 nên chưa chấp nhận với mức giá bồi thường. Những hộ dân này cho rằng mức bồi thường quá thấp so với thị trường, giá không phù hợp với nhu cầu của họ. Xây dựng hệ số giá của tỉnh ở khu vực này là rất thấp, khoảng 70.000/m2 còn người dân thì yêu cầu nhà nước bồi thường 150 triệu/m ngang”.
Cũng theo ông Tuấn, hiện huyện đang xây dựng khảo sát giá và đề nghị tỉnh Gia Lai cho hệ số điều chỉnh giá để bồi thường cho người dân. Trước đó, giá bất động sản trên địa bàn tăng cao tạo lên cơn sốt đất dẫn đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng cũng gặp rất nhiều khó khăn.
Liên quan đến vấn đề trên, đại diện chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai cho biết: “Để hoàn thành dự án, chủ đầu tư đang cùng các Sở, ngành liên quan đề xuất UBND tỉnh cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện dự án trong năm 2023, để địa phương tiếp tục thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Trên cơ sở đó chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai hoàn thành dự án theo thiết kế được duyệt, chứ không thể để dự án không hoàn thành được”.
Được biết, tới thời điểm hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Chư Prông và Chư Sê đã hoàn thành còn Chư Pưh đã bàn giao được 17,9/18,4km, các đoạn còn lại chưa giải phóng mặt bằng khoảng 500m. Thời gian qua, UBND huyện Chư Pưh đã phê duyệt phương án, dự toán bồi thường được 11 đợt. Hiện đơn vị đang tiếp tục, vận động, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các đoạn còn lại.
(CLO) Chiều 19/9, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm BCH PTDS tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập lụt, chia cắt cục bộ ở một số địa phương.
(CLO) Sau cú va chạm mạnh, xe đầu kéo bốc cháy dữ dội khiến cả xe bị biến dạng hoàn toàn, xe còn lại bị hư hỏng nặng. Rất may, không có thiệt hại về người.
(CLO) Cú va chạm mạnh giữa 2 xe khách đi cùng chiều trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (đoạn qua Bình Thuận) khiến 2 người tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản số 9980/BGTVT-CDCTVN trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam về đề nghị xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án BOT cầu Thái Hà.