Hà Nội

Xây dựng bãi đỗ xe ngầm khó tìm nhà đầu tư

Chủ nhật, 26/06/2022 15:51 PM - 0 Trả lời

(CLO) UBND TP Hà Nội cho biết, kinh phí đầu tư ban đầu cho các dự án bãi đỗ xe ngầm là khá lớn dẫn đến thời gian thu hồi vốn và khả năng thu hồi vốn từ phí gửi xe sẽ khó khả thi dẫn đến khó tìm nhà đầu tư.

Trước tình trạng Hà Nội thiếu trầm trọng bãi đỗ xe, mới đây cử tri Hà Nội đã có kiến nghị thành phố về việc triển khai thí điểm tại một số khu vực quận nội thành mô hình dự án xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, hệ thống công trình dịch vụ ngầm. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, UBNDTP Hà Nội cho biết, theo đồ án quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được HĐND TP Nghị quyết thông qua đã xác định khu vực quận (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa) đều là khu vực hạn chế, khó khăn về diện tích đất dành cho bãi đỗ xe vì vậy hầu hết các bãi đỗ xe được quy hoạch trong khu vực 04 quận này là bãi đỗ xe ngầm.

Bên cạnh đó, HĐND TP đã thông qua Nghị quyết số 07/NQ-HĐND ngày 10/7/2019 “Ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn; Khuyến khích đầu tư xây dựng, khai thác bến xe, bãi đỗ xe ô tô và các phương tiện cơ giới khác; Áp dụng công nghệ cao trong quản lý, điều hành hệ thống giao thông vận tải”.

Trong đó có nội dung: Khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình có sở hữu nhà, quyền sử dụng đất hợp pháp trên địa bàn 04 quận (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa) đầu tư bãi đỗ xe ngầm, cao tầng cho ô tô và phương tiện cơ giới khác phục vụ nhu cầu công cộng.

Tuy nhiên theo UBND TP Hà Nội, kinh phí đầu tư ban đầu cho các dự án bãi đỗ xe ngầm là khá lớn dẫn đến thời gian thu hồi vốn và khả năng thu hồi vốn từ phí gửi xe sẽ khó khả thi dẫn đến khó tìm nhà đầu tư.

Hiện nay, Thành phố tiếp tục kêu gọi, tìm kiếm các Nhà đầu tư có năng lực, áp dụng công nghệ mới và tâm huyết để đầu tư các bãi đỗ xe ngầm, công trình ngâm thông qua các buổi tiếp xúc đầu tư được tổ chức hàng năm.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện diện tích các điểm, bãi đỗ xe mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến bãi đỗ xe còn chậm chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển…

Minh Chí

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông