Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).
Theo dõi báo trên:
Theo đó, công trình Cầu Cỏ May 3 nằm trong dự án thành phần hai đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến trung tâm TP Vũng Tàu, đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994. Tổng kinh phí xây dựng công trình này là hơn 1.200 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào quý IV/2024, hoàn thành sau 2 năm.
Cầu Cỏ May 3 bắt đầu từ km2+950 và kết thúc tại km3+510. Cầu bắc qua sông Cỏ May nối phường 12 (TP Vũng Tàu) với xã An Ngãi (huyện Long Điền). Cầu dài 501,9m, khổ thông thuyền 60x7m. Phần cầu trên đường cao tốc được thiết kế với vận tốc 100km/h, phần đường song hành thiết kế với vận tốc 60km/h.
Thiết kế của cầu này lấy ý tưởng cánh diều, là tác phẩm đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế kiến trúc do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức vào giữa năm 2023.
Được biết, dự án đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 15,7 km, được chia làm ba dự án thành phần. Đoạn thứ nhất dài 6,7 km, từ điểm cuối cao tốc đi qua TP Bà Rịa đến nút giao Vũng Vằn, tổng mức đầu tư hơn 6.700 tỷ đồng.
Đoạn thứ hai dài hơn 6,8 km băng qua ruộng muối, ao nuôi trồng thủy sản và đầm lầy thuộc xã An Ngãi nối đến đường ven biển ĐT994, phường 12, TP Vũng Tàu, tổng mức đầu tư gần 5.200 tỷ đồng.
Đoạn thứ ba từ điểm giao với đường ven biển ĐT994 đến điểm cuối tuyến kết nối vào đường 2/9 (TP Vũng Tàu). Dự án này nằm trong dự án đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ĐT994 nối vào đường 2/9, cách vòng xoay Cửa Lấp 570m). Tổng chiều dài 2,87km vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, được triển khai trong trong giai đoạn 2024-2028.
Sau khi tuyến đường này hoàn thành, người dân và du khách từ điểm cuối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ có thể di chuyển thuận lợi, tốc độ nhanh để đến với khu vực trung tâm thành phố. Đồng thời giúp rút ngắn thời gian di chuyển bằng ôtô từ TP HCM đến Vũng Tàu từ hai giờ xuống còn 70 phút, liên kết với đường ven biển nối Bình Thuận tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).
(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; dừng đón, trả khách đúng quy định.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường, các công trình phụ trợ gắn liền với đường (gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).
(CLO) 4 đối tượng khai nhận mua 4 kg vàng từ thủ đô Viêng Chăn (Lào) với giá 7,2 tỷ đồng nhằm đưa về Việt Nam bán kiếm lời.
(CLO) Tin từ công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy nhiều đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung và ngược lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp hè 2024.