(CLO) Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất điều chỉnh quy mô 4 đoạn tuyến cao tốc; bổ sung quy hoạch mới 2 tuyến cao tốc; điều chỉnh phạm vi 4 tuyến cao tốc và điều chỉnh tiến trình đầu tư một số đoạn tuyến.
Các tuyến cao tốc được điều chỉnh quy mô gồm cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Pháp Vân - Phú Thứ (Hà Nam) từ 8 thành 10 - 12 làn xe; đoạn Bến Lức (Long An) - Trung Lương (Tiền Giang) từ 6 thành 10 - 12 làn xe; đoạn Cần Thơ - Cà Mau từ 4 lên 6 làn xe; cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long từ 4 lên 6 làn xe.
Ngoài ra 2 tuyến cao tốc mới được đề xuất bổ sung vào quy hoạch là cao tốc Cà Mau - Đất Mũi với chiều dài khoảng 90km, quy mô 4 làn xe. Cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum với chiều dài khoảng 136km, quy mô 4 làn xe. Cả hai tuyến cao tốc này có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Một số tuyến cao tốc được điều chỉnh phạm vi gồm Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài.
Mạng lưới đường bộ cao tốc theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ 41 tuyến với tổng chiều dài khoảng 9.014km theo đề xuất sẽ lên thành 43 tuyến, tổng chiều dài khoảng 9.234km.
Khu vực phía Bắc sẽ có 14 tuyến, chiều dài khoảng 2.305km được tăng lên khoảng 2.313km. Khu vực miền Trung và Tây Nguyên gồm 10 tuyến, chiều dài khoảng 1.431km được tăng lên thành 11 tuyến, với chiều dài khoảng 1.496km.
Khu vực phía Nam gồm 10 tuyến, chiều dài khoảng 1.290km được nâng lên thành 11 tuyến, chiều dài khoảng 1.380km.
Với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ cửa khẩu Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) đến TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) có chiều dài khoảng 2.063km, quy mô từ 4 đến 10 làn xe được đề xuất nâng lên từ 6 - 12 làn xe.
Sau khi điều chỉnh bổ sung các tuyến cao tốc, tổng chiều dài quy hoạch các tuyến đường bộ cao tốc đến năm 2050 vào khoảng 9.234km (tăng khoảng 220km so với quy hoạch trước đây).
Trong đó các tuyến có lộ trình đầu tư trước năm 2030 khoảng 6.754km (tăng khoảng 633km), các tuyến có lộ trình đầu tư sau năm 2030 khoảng 2.480km.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có thông tin trả lời kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ liên quan đến khắc phục sạt lở trên Quốc lộ 80 để đảm bảo an toàn giao thông và người dân sinh sống xung quanh tuyến đường này.
(CLO) Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại cảng hàng không Đồng Hới từ 15h - 22h ngày 19/9 (giờ địa phương).
(CLO) Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trên Đại lộ Thăng Long trước tình trạng ngập úng, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo tổ chức lại giao thông trên tuyến từ 9h’ ngày 17/9 đến khi có thông báo thay thế.
(CLO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ vừa đề xuất phê duyệt phương án trục vớt các phương tiện chìm đắm và phần cầu Phong Châu bị lũ cuốn trôi ngày 9/9/2024, thời gian thực hiện công việc này trong 60 ngày.
(CLO) Theo chủ đầu tư dự án Metro số 1, việc hoàn thành kết nối nhịp dầm cuối cùng tại ga Thủ Đức có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc hoàn trả lưu thông tại khu vực ngã tư Thủ Đức, rút ngắn 45 ngày so với kế hoạch.