Xiaomi đạt kế hoạch sớm 2 tháng.
Đây là lần thứ 2 Xiaomi đạt doanh số 100 triệu chiếc, lần đầu là vào năm 2015. Sự tập trung của Xiaomi đối với dòng sản phẩm tầm trung, cao cấp đã giúp cho công ty đạt được doanh số tốt như vậy. Điều khiến cho smartphone Xiaomi thu hút khách hàng là các máy thường có cấu hình cao nhưng giá bán thấp hơn so với thị trường. Trong Q2/2018, Xiaomi đã bán được tới 32 triệu chiếc smartphone, tăng 43.9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay đối với một hãng smartphone.
Xiaomi không chỉ làm tốt ở thị trường nội địa mà còn ở nước ngoài. Đặc biệt là tại Ấn Độ, Xiaomi đã đạt thị phần 27% tại Ấn Độ trong Q3/2018, đưa hãng này trở thành công ty smartphone dẫn đầu thị trường Ấn Độ.
Xiaomi cũng đã nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới, cải thiện giao diện MIUI. Đặc biệt, việc chỉ thu về lợi nhuận ít hơn 5% là nguyên nhân cho sự tăng trưởng nhanh chóng của công ty.
Hoàng Anh/Theo Gizmochina