Xu hướng bất động sản năm 2019: Muốn có doanh thu cao phải minh bạch thông tin

Thứ bảy, 22/09/2018 13:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại Hội nghị bất động sản (BĐS) quốc tế - IREC 2018, ông Daniel Levine, chuyên gia dự báo xu hướng đã chỉ ra 3 xu hướng nổi bật của BĐS trong năm 2019. “Việc nắm bắt được tất cả các xu thế có thể giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc phát triển các sản phẩm và mang lại doanh thu cao”, ông Daniel Levine nhấn mạnh.

Báo Công luận
 Căn hộ siêu nhỏ ở trung tâm thành phố là xu hướng của bất động sản 2019 (Ảnh: TL)

Xu hướng đầu tiên đối với BĐS năm 2019 là xu hướng gia tăng doanh thu. Xu hướng này có thể diễn ra ở các hướng như chạy theo “gu” của khách hàng. Ví dụ, đối với kiến trúc, nếu ta xây một tòa nhà đúng với xu thế và "gu" trong tương lai của các khách hàng thì họ sẽ nghĩ rằng: "Tôi nhất định phải có một căn hộ trong công trình đặc biệt này". Tương tự với các công trình khách sạn. Nếu bạn có một khách sạn “có một không hai” thì du khách sẽ rất muốn được ở trong khách sạn đó.

Tiếp đến là xu hướng tăng doanh thu bằng cách xây dựng những không gian chung để mọi người được làm việc rất riêng tư nhưng vẫn có thể ngồi chung với nhau. Những không gian làm việc chung mang lại lợi nhuận rất tốt cho ngành BĐS. Trên thế giới, thậm chí, người ta còn tận dụng những nhà hàng để có không gian làm việc chung vào ban đêm. Người ta đã có những thỏa thuận với những doanh nghiệp địa phương để có thể khai thác được hết những tính năng của một địa điểm cả ngày lẫn đêm.

Xây dựng những căn hộ siêu nhỏ đáp ứng nhu cầu của nhiều người được xem là xu hướng tăng doanh thu nổi trội trong những năm gần đây. Thời gian qua, ngày càng có nhiều người phải sống trong các căn hộ siêu nhỏ vì chi phí quá đắt đỏ mà các cư dân đô thị vẫn muốn được sống ở các khu trung tâm với đầy đủ tiện ích và được ở gần bạn bè, người thân của mình. Tận dụng lợi thế này, các nhà phát triển BĐS thậm chí có thể tăng được doanh thu ở từng centimet vuông ở các căn hộ siêu nhỏ này.

Một xu thế nữa của BĐS trong tương lai là khách hàng muốn được minh bạch mọi thứ. Từ đó, khách hàng sẽ tự đánh giá, xếp hạng. Trên thế giới còn có trường học để sinh viên xếp hạng thầy cô giáo của mình. Hay như Uber, có các sao để xếp hạng cho chuyến đi, tài xế thậm chí xếp hạng cho khách hàng. Tương tự như vậy, các công ty và các sản phẩm BĐS cũng nên được xếp hạng.

Nếu mọi thông tin được minh bạch thì khách hàng cũng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm dịch vụ. Họ đánh giá dựa trên các số sao được xếp hạng. Một nghiên cứu chỉ ra, 90% khách hàng thừa nhận rằng các kết quả đánh giá trên mạng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn các sản phẩm dịch vụ này.

Trong bối cảnh thị trường BĐS Việt Nam sôi động như hiện nay, việc các nhà đầu tư phải tự chuyển mình, thích ứng để không bị tụt hậu trong cuộc đua số là điều kiện then chốt quyết định đến thành công của mỗi doanh nghiệp. Đánh giá về tiềm năng của ngành BĐS Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam hiện đang giữ nhiều ưu thế. Cụ thể trong những năm gần đây, nền tảng hạ tầng xã hội hoàn thiện đã tạo bước đệm để BĐS Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đa chiều, tiếp nhận nhiều loại hình sản phẩm mới bắt nhịp cùng thế giới. Bên cạnh đó, kinh tế đang trên đà tăng trưởng (năm 2017 đạt 6,81%), chính trị ổn định cùng tỷ lệ dân số trẻ và tầng lớp trung lưu ngày một gia tăng là những yếu tố thu hút đầu tư nước ngoài đến với ngành BĐS.

Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay, trong 6 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị góp vốn FDI của nhà đầu tư nước ngoài đạt 20,33 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ. Trong đó, tỷ trọng của nguồn vốn vào lĩnh vực kinh doanh BĐS đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư là 5,54 tỷ USD, chiếm 27,2% tổng lượng FDI đầu tư vào Việt Nam.

Như vậy có thể thấy, nguồn vốn FDI tăng chứng tỏ những tín hiệu tích cực của thị trường nói chung và BĐS nói riêng. Đối với thị trường BĐS, việc thu hút nguồn vốn từ nước ngoài giúp chuẩn hóa thị trường, tạo ra những giá trị theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng tầm thị trường BĐS Việt Nam.

Minh Thùy

Tin khác

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

Sau thời kỳ trầm lắng, hành vi của người tiêu dùng, người mua nhà của người Việt đã thay đổi

(CLO) Đợt tăng giá căn hộ chung cư tại Hà Nội thời gian qua đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản.

Bất động sản
Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

Hàng nghìn căn hộ cao cấp sắp ra mắt thị trường phía Tây Hà Nội

(CLO) Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường bất động sản nhà ở khu vực phía Tây.

Bất động sản
Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

Bất động sản ngoại thành TP HCM vẫn chưa thể tạo 'sóng'

(CLO) Từng nóng lên nhờ các thông tin tin quy hoạch, lên thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, diễn biến tại thị trường bất động sản tại các huyện ngoại thành của TP HCM vẫn chưa đủ yếu tố để tạo thành "cơn sóng" mới.

Bất động sản
Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

Nhà tập thể cũ xuống cấp nghiêm trọng, khách xem cầm tiền tỷ từ bỏ ý định mua nhà

(CLO) Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhiều người chuyển hướng sang mua nhà tập thể cũ. Tuy nhiên, với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng cùng với những bất tiện khi sinh sống tại nhà tập thể cũ, khách xem cầm tiền tỷ ngậm ngùi từ bỏ ý định mua nhà.

Bất động sản
Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

Các thương hiệu xa xỉ 'tranh nhau' tìm mặt bằng cao cấp ở trung tâm TP HCM

(CLO) Lĩnh vực bán lẻ cao cấp tại TP HCM thời gian qua đã ghi nhận nhiều cái tên lớn của ngành hàng xa xỉ đến từ nhiều sản phẩm khác nhau. Các chuyên gia Savills cho biết nhóm khách thuê này vẫn đang tích cực tìm kiếm mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1.

Bất động sản