Xử lý các điểm xung yếu, nâng cao năng lực khai thác đường sắt Vinh - Nha Trang

Chủ nhật, 18/08/2024 10:24 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cục Đường sắt Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giải pháp xử lý các điểm xung yếu và nâng cao năng lực đường sắt Bắc - Nam đoạn Vinh - Nha Trang.

Dự án cải tạo đường sắt Vinh - Nha Trang có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.975 tỷ đồng từ nguồn vốn công trung hạn 2026 - 2031 sẽ cải tuyến cục bộ 9 điểm/dài 8,75km gồm 19 đường cong bán kính nhỏ.

xu ly cac diem xung yeu nang cao nang luc khai thac duong sat vinh  nha trang hinh 1

Xử lý các điểm xung yếu, nâng cao năng lực khai thác đường sắt Vinh - Nha Trang với kinh phí gần 2.000 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Cải tạo các khu gian hạn chế với chiều dài 72,86km thay kiến trúc tầng trên kết hợp hàn ray, cải tạo cống, hệ thống thoát nước và nền đường yếu để tăng tốc độ chạy tàu.

Mở mới một ga tại lý trình Km 1130 trên khu gian Vân Canh - Phước Lãnh. Ngoài ra nếu cần thiết sẽ mở một ga mới trong khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô.

Theo Cục Đường sắt Việt Nam dự án sẽ tập trung cải tuyến, thay kiến trúc tầng trên kết hợp hàn ray, cải tạo nền đường để xử lý các nút thắt về vận tải, tăng năng lực thông qua tại các khu gian hạn chế, phát huy đồng bộ, hiệu quả khai thác vận tải.

Trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, trong đó có đoạn Vinh - Nha Trang, Bộ GTVT đã triển khai các dự án cải tạo, nâng cấp như: Dự án thay tà vẹt K1, K2, tà vẹt sắt Vinh - Nha Trang (giai đoạn 1); dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vốn 7.000 tỷ trung hạn 2016 – 2020.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vốn 3.000 tỷ trung hạn 2021 - 2026 và các công trình sửa chữa định kỳ hàng năm.

Tuy nhiên hiện trên tuyến vẫn còn 481,1km chiều dài cần tiếp tục thay thế ray P43 cũ kém chất lượng; 78,1km chiều dài cần tiếp tục thay thế tà vẹt cũ kém chất lượng; số ghi cũ chất lượng thấp cần thay thế là 484 bộ.

Bên cạnh đó có 132 vị trí xung yếu dàn trải trên phạm vi rộng, chủ yếu có nguy cơ sạt trượt ta luy; xói lở nền đường; xói lở chân khay, tứ nón mố công trình cầu cống hoặc gây ngập nước đường ray;...

P.V

Bình Luận

Tin khác

Ngành hàng không chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Ngành hàng không chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị trong ngành hàng không về triển khai ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Giao thông
Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng do ảnh hưởng của bão số 3

Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng do ảnh hưởng của bão số 3

(CLO) Bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại khoảng 130 tỷ đồng về tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt do Nhà nước đầu tư.

Giao thông
Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới Ý

Hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam mở đường bay thẳng tới Ý

Vietnam Airlines sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1/7/2025. Với đường bay mới này, Hãng hàng không Quốc gia trở thành hãng bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác đường bay thẳng đến Ý.

Giao thông
Mở bán sớm hàng triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025

Mở bán sớm hàng triệu vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025

(CLO) Nhiều hãng hàng không Việt Nam vừa có thông báo mở bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2025 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách.

Giao thông
Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Giám định nguyên nhân, phân định làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan

Vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Giám định nguyên nhân, phân định làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan

(CLO) Bộ Xây dựng vừa có công văn số 5273/BXD - GĐ gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự việc công trình cầu Phong Châu bị sập hai nhịp dàn thép vào ngày 9/9/2024.

Giao thông