(CLO) Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa cho biết, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong 7 tháng đạt gần 2 tỷ USD, giảm 12,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, Trung Quốc vẫn đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam với sản lượng rau quả xuất khẩu sang nước này chiếm trên 59% thị phần.
Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đã giảm trên 29%; giá trị xuất khẩu sang Singapore cũng giảm gần 1% trong 7 tháng năm 2020.
Các thị trường còn lại của rau quả Việt Nam hầu hết đều có giá trị xuất khẩu tăng như: Hàn Quốc tăng 25,5% và chiếm 4,6% thị phần; Thái Lan tăng 234%, chiếm 4,5%; Hoa Kỳ tăng gần 10%, chiếm 4,4%; Nhật Bản tăng 13%, chiếm gần 4%…
Giá trị xuất khẩu rau quả giảm do một số mặt hàng như thanh long - mặt hàng chiếm thị phần cao nhất (với 34% tổng giá trị xuất khẩu) giảm 6%; chuối giảm 9,5%; sầu riêng giảm 71%; dưa hấu giảm 38,5%, Bộ Nông nghiệp và PTNT cho hay.
Đặc biệt, mùa vải thiều năm nay tại một số tỉnh phía Bắc đạt sản lượng và doanh thu tăng mạnh so với năm ngoái. Riêng tỉnh Bắc Giang, doanh thu từ vải thiều đạt 5.140 tỷ đồng, tăng 107,76 % so với cùng kỳ. Bình quân giá vải thiều năm 2020 đạt 31.200 đồng/kg.
Tổng sản lượng tiêu thụ vải thiều đạt 164.700 tấn, tăng 109% so với năm 2019. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc và xuất sang một số thị trường khác như Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia, Canada…
Cũng theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả 7 tháng đạt 708 triệu USD, giảm 37,7% so với cùng kỳ năm 2019. Hoa Kỳ, Trung Quốc, Australia là ba thị trường cung cấp rau quả nhập khẩu lớn nhất cho Việt Nam.
(CLO) UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các quận trên địa bàn Thành phố: Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông.
(CLO) Dữ liệu giao dịch do dịch vụ tài chính toàn cầu tổng hợp cho thấy tỷ trọng của đồng euro trong các hoạt động thanh toán xuyên biên giới toàn cầu thông qua hệ thống SWIFT vào tháng trước đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại.
(CLO) Tâm lý sợ bỏ lỡ thời điểm tốt để mua vào đã khiến nhiều người mua nhanh chóng “chốt đơn” ngay khi tìm được các sản phẩm có giá trị, ưu đãi thực, có lợi cho dòng tiền đến từ chủ đầu tư uy tín.