8 đại lý Nissan ở New York mất 3,2 triệu USD vì lừa đảo khách
(CLO) Tám đại lý Nissan ở New York bị buộc hoàn trả 3,2 triệu USD vì tính phí sai trái cho hơn 1.700 khách mua lại xe thuê.
Một số đại lý Nissan tại New York đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ do bị cáo buộc lừa đảo người lái xe.

Các cơ sở kinh doanh này đã bị phát hiện tính phí quá mức cho hơn 1.700 khách hàng. Những người này chỉ mong muốn mua lại các chiếc ô tô và SUV đã thuê khi hợp đồng kết thúc.
Các nguồn tin cho biết có tới tám đại lý Nissan tại New York hiện đang phải chịu trách nhiệm cho số tiền lên đến 3,2 triệu USD vì hành vi bị cho là lừa đảo khách hàng.
Theo thông tin từ Natlaw Review, các đại lý này đã áp dụng mức giá cao hơn thực tế đối với hơn 1.700 người lái xe. Những khách hàng này dự định mua lại các chiếc SUV, ô tô và xe tải mà họ đã thuê khi hết hạn hợp đồng.
Cuộc điều tra do Tổng Chưởng lý New York Letitia James tiến hành đã chỉ ra rằng các đại lý này cố tình bổ sung các khoản phí vô lý và làm sai lệch giá trị thực tế của những chiếc xe cho thuê mà khách hàng muốn sở hữu.
Họ bị cáo buộc ép buộc khách hàng phải chi trả các khoản chi phí cao hơn mức cần thiết. Các đại lý đã thêm vào những khoản phí hành chính, phí đại lý hoặc đơn giản là nâng giá trên hóa đơn cung cấp cho người lái xe.
Đến nay, Tổng Chưởng lý James đã chấm dứt các hành vi lừa đảo tại 15 đại lý Nissan. Ông đã thu hồi hơn 1 triệu USD tiền phạt và hoàn trả 4,5 triệu USD cho hơn 2.800 cư dân New York nhằm khắc phục hậu quả.
Điều tra bắt nguồn từ khiếu nại của khách hàng
Cuộc điều tra về các đại lý này được khởi động sau khi nhiều khách hàng lên tiếng rằng họ bị tính phí quá cao và nhận được hóa đơn không chính xác khi muốn mua lại xe sau khi kết thúc hợp đồng thuê.
Tổng Chưởng lý James nhấn mạnh rằng việc mua một chiếc xe là quyết định tài chính quan trọng đối với mỗi người. Người lái xe không đáng phải lo lắng về việc các đại lý áp dụng những khoản phí bất hợp pháp để đội giá lên cao.
Ông cho biết thêm rằng các đại lý này đã đánh lừa khách hàng bằng những khoản phí giả mạo cùng các chi phí bổ sung không minh bạch.
Hành vi này khiến các khách hàng mất đi số tiền họ đã vất vả kiếm được. Hiện tại, các đại lý liên quan đang phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì vi phạm quy định và lừa dối người tiêu dùng.