ACV dự kiến đón 3,9 triệu lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Chủ nhật, 23/01/2022 06:06 AM - 0 Trả lời

(CLO) Dự kiến trong giai đoạn cao điểm vận tải Tết Nguyên đán 2022, 21 cảng hàng không thuộc Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đón khoảng 3,9 triệu lượt khách; bình quân đón 130.000 hành khách/ngày.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, ACV đã lập phương án khai thác, phương án dự phòng để bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn.

acv du kien don 39 trieu luot khach trong dip tet nguyen dan 2022 hinh 1

Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam dự kiến đón 3,9 triệu lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Kiểm tra, rà soát các quy trình vận hành khai thác nhà ga, sân đỗ tàu bay, bố trí quầy thủ tục hàng không, cửa ra tàu bay, phân luồng tuyến giao thông ra vào cảng, bãi đỗ xe đưa/đón hành khách,...đảm bảo hoạt động linh hoạt, tránh ùn tắc.

Thông tin từ đại diện Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam cho biết, giai đoạn cao điểm từ ngày 17/1 - 15/2 (ngày 15/12 - 15/1 âm lịch), 21 cảng hàng không thuộc ACV dự kiến đón 3,9 triệu lượt khách (giảm 10 - 15% so với Tết Nguyên đán 2021).

Bình quân đón 130.000 hành khách/ngày với ngày cao điểm nhất đạt 170.000 hành khách. Ước tính cao điểm Tết Âm lịch, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khai thác bình quân 450 lượt chuyến/ngày, hành khách dự kiến là 45.000 hành khách/ngày.

Với cảng hàng không quốc tế Nội Bài dự kiến khai thác bình quân 300 lượt chuyến/ngày, hành khách là 35.000 hành khách/ngày. Các cảng hàng không còn lại dự kiến khai thác 550 - 700 lượt chuyến/ngày.

Theo Giám đốc cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ông Tô Tử Hà, các doanh nghiệp hàng không đã thiết lập một “hành lang xanh” và “quy trình xanh” giảm thiểu tối đa tiếp xúc, tuân thủ quy trình phòng dịch COVID-19 đảm bảo phục vụ an toàn nhất trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Bên ngoài nhà ga, cảng hàng không Nội Bài đã lắp đặt hệ thống kiểm soát nhiệt độ và đeo khẩu trang của hành khách. Khi bất kỳ ai đi qua mà không có khẩu trang, hệ thống lập tức báo động.

Đặc biệt tổ chức trung tâm điều hành tập trung có 2.000 camera giám sát liên tục gửi dữ liệu về. Trong trường hợp hành khách có ca F0, các camera giám sát và truy vết nhanh tìm được các đối tượng liên quan.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

Ứng dụng công nghệ, minh bạch nguồn thu từ hoạt động trông giữ xe tại Hà Nội

(CLO) Đơn vị được cấp phép trông giữ phương tiện trên địa bàn TP. Hà Nội phải chủ động tìm hiểu, nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ để phục vụ hoạt động trông giữ phương tiện không sử dụng tiền mặt tại các vị trí được cấp phép.

Giao thông
TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

TP HCM phấn đấu khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm vào dịp 30/4/2025

(CLO) Văn phòng UBND TP HCM vừa có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp về điều chỉnh quy hoạch và kế hoạch triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4 và Vành đai 4.

Giao thông
TP Hải Phòng cấm đỗ xe ô tô trên các tuyến đường trung tâm thành phố từ ngày 1/4/2025

TP Hải Phòng cấm đỗ xe ô tô trên các tuyến đường trung tâm thành phố từ ngày 1/4/2025

(CLO) Từ 1/4/2025, TP Hải Phòng cấm phương tiện giao thông là ô tô đỗ trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Giao thông
Đề xuất hỗ trợ phương tiện vận chuyển phục vụ sản xuất nông nghiệp

Đề xuất hỗ trợ phương tiện vận chuyển phục vụ sản xuất nông nghiệp

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn số 3134/BGTVT-VT trả lời cử tri tỉnh Lâm Đồng liên quan đến kiến nghị nghiên cứu, có biện pháp phù hợp hỗ trợ phương tiện vận chuyển phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Giao thông
TP HCM: Nhiều giải pháp giúp cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, thu hút du khách

TP HCM: Nhiều giải pháp giúp cải thiện chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, thu hút du khách

(CLO) Thời gian tới, TP HCM tiếp tục xác định vai trò, trách nhiệm của địa phương, đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Giao thông