Apple tiếp tục cho thấy dịch vụ hỗ trợ sau bán rất tốt. Ảnh: Apple.
Tuy nhiên vào cuối tháng 1/2018, Apple đã đưa ra 1 chương trình thí điểm cho phép Apple Store và AASP tiếp tục được sửa chữa các sản phẩm được chọn, tùy thuộc vào việc linh kiện dành cho sản phẩm đó có đầy đủ hay không.
Chương trình bắt đầu tại Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ với chiếc iMac 2011 và sau đó là mở rộng ra toàn thế giới với chiếc MacBook Air 2012. Bây giờ, Apple tiếp tục mở rộng chương trình với việc bổ sung thêm chiếc iPhone 5.
Trong một tài liệu nội bộ, Apple cho biết Apple Store và AASP trên toàn thế giới sẽ được phép hỗ trợ sửa chữa iPhone 5 (CDMA) tới ngày 31/10/2020, phiên bản iPhone 5 (GSM) đến 30/12/2020.
Ngoài ra, nhiều tài liệu nội bộ bị rò rỉ cũng cho thấy iPhone và nhiều chiếc Mac cổ điển cũng sẽ được thêm vào chương trình thí điểm tại các thời điểm trong năm nay. Tuy nhiên, nếu các linh kiện không đủ, Apple Store và AASP có thể hướng dẫn khách hàng và từ chối dịch vụ sửa chữa. Đây là một chương trình thí điểm, vì vậy nó cũng có thể thay đổi hoặc kết thúc bất cứ khi nào. Apple bổ sung iPhone 5 cùng nhiều máy Mac “cổ điển” vào chương trình hỗ trợ sửa chữa.
Hiện chưa rõ lý do vì sao Apple mở chương trình thí điểm này, cũng có thể là do việc dư thừa các linh kiện, bộ phận của những sản phẩm cổ điển. Nhưng tài liệu rò rỉ cho biết linh kiện sẽ không được bổ sung thêm, vì vậy mà linh kiện phục vụ cho các sản phẩm cổ điển sẽ khó mà được đảm bảo.
Hoàng Anh/Theo Macrumors