(CLO) Bộ GTVT vừa có công văn trả lời đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang liên quan kiến nghị nâng cấp mở rộng quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.
Theo đó, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, quốc lộ 31 có điểm đầu tại vị trí giao cắt với đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, điểm cuối tại cửa khẩu Bản Chắt (tỉnh Lạng Sơn), tổng chiều dài khoảng 158 km, trong đó chiều dài qua địa phận tỉnh Bắc Giang khoảng 97 km.
Để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt vùng sản xuất vải thiều và tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, nhưng Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư khoảng 864 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Chia sẻ với PV, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "QL31 là tuyến đường liên tỉnh nối Lạng Sơn với Bắc Giang. Tuy nhiên, tuyến có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo ATGT đặc biệt là về mùa thu hoạch vải thường xuyên xảy ra ùn tắc với xe tải lớn. Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn qua Bắc Giang giúp nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải khu vực nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng".
Trao đổi với PV Báo Nhà báo & Công luận, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: "Dự án này khi hoàn thành sẽ giúp thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, các nhà máy, khu trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ, cây ăn quả đặc biệt là vùng vải thiều của Lục Nam và Lục Ngạn. Qua đó, góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng giao lưu văn hóa và công bằng xã hội, nhất là ở các huyện miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa".
Được biết, ở thời điểm hiện tại Bộ GTVT đã quyết định chủ trương đầu tư dự án (Quyết định số 1561/QĐ-BGTVT ngày 23/8/2021), phấn đấu khởi công cuối tháng 4/2022 và hoàn thành dự án quý II/2023.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.