Bán chạy nhất phân khúc, Toyota Camry vẫn giảm giá hơn 150 triệu đồng
(CLO) Dù đang bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ D song mẫu xe Toyota Camry vẫn được giảm giá mạnh tay, qua đó gây sức ép rất lớn lên đối thủ.
Theo thông báo mới nhất từ Toyota Việt Nam, người tiêu dùng mua mẫu xe Camry trong tháng 11/2025 sẽ được giảm giá tương đương 100% mức thu lệ phí trước bạ, tức bằng 10% giá bán lẻ niêm yết.
Cụ thể, sau khi quy đổi, giá bán lẻ của phiên bản Camry 2.0Q giảm 122 triệu đồng xuống còn 1,098 tỷ đồng, phiên bản Camry HEV MID giảm 146 triệu xuống còn 1,314 tỷ đồng, phiên bản cao cấp nhất Camry HEV TOP giảm 153 triệu đồng xuống còn 1,377 tỷ đồng.
Sau ưu đãi, giá bán lẻ thực tế tại đại lý của Toyota Camry vẫn cao hơn so với đối thủ Kia K5 (từ 849 – 957 triệu đồng). So với Honda Accord, giá sau ưu đãi của 2 phiên bản Camry trang bị hệ thống hybrid gần như tương đương với Honda Accord (từ 1,319 – 1,329 tỷ đồng).

Trong tháng 11, Thaco Auto cũng dành ưu đãi cho mẫu xe Kia K5 song giá trị thấp hơn đáng kể. Cụ thể, khách hàng mua phiên bản K5 Luxury được hỗ trợ 80 triệu đồng, phiên bản K5 Premium giảm 14 triệu đồng và phiên bản K5 GT-Line giảm 20 triệu đồng. Tất cả phiên bản Kia K5 đều được tặng thêm gói 1 năm bảo hiểm vật chất.
Đối với Honda Accord, liên doanh Nhật Bản không áp dụng bất kỳ hình thức ưu đãi nào do hãng xe này không chú trọng doanh số của mẫu sedan cỡ D nhập khẩu từ Thái Lan.
Đáng chú ý là Toyota Camry được giảm giá mạnh tay ngay trong bối cảnh mẫu xe vẫn đang áp đảo doanh số ở phân khúc sedan cỡ D.
Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, lũy kế 9 tháng năm 2025, Toyota Camry đạt tổng sản lượng bán hàng 1.609 chiếc, cao gấp hơn 9 lần so với Kia K5 (đạt 176 chiếc) và cao gấp 55,5 lần so với Honda Accord (đạt vẻn vẹn 29 chiếc).
Phân khúc sedan cỡ D đang đi vào thoái trào song riêng mẫu xe Toyota Camry không bị ảnh hưởng nhiều. Trong khi đó, cả Kia K5 và Honda Accord lại thường xuyên rơi vào nhóm 10 mẫu xe ô tô bán ít nhất thị trường tại các kỳ thống kê hàng tháng.