Bán tải điện Isuzu D-Max EV mở bán với mức giá giật mình
(CLO) Isuzu D-Max EV thuần điện bắt đầu mở bán tại Anh với giá từ 59.995 Bảng, tương đương trên 2,11 tỷ đồng, cao gấp đôi so với bản động cơ diesel tiêu chuẩn.
Ở phiên bản cao hơn, mức chênh lệch về giá cũng rất lớn. Trang AutoExpress cho biết, phiên bản thuần điện D-Max DL40 cabin đôi có giá bán lẻ chưa bao gồm thuế VAT ở mức 60.995 Bảng Anh, tương đương 2,15 tỷ đồng, trong khi bản máy dầu tương ứng có giá 36.755 Bảng.

Theo kế hoạch, những chiếc xe bán tải thuần điện Isuzu D-Max EV đầu tiên sẽ bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng châu Âu từ tháng 2/2026. Sau đó, D-Max EV bắt đầu được chuyển ra các thị trường khác.
Ngoại hình của D-Max EV không nhiều khác biệt so với các biến thể thuần động cơ đốt trong, đồng thời hầu như giữ lại các nét thiết kế chủ đạo của bản concept ra mắt năm ngoái.

Khác biệt đáng kể là các chi tiết ngoại thất màu xanh, thể hiện cho sự thân thiện với môi trường. Lưới tản nhiệt có nhiều gờ nổi thay vì bịt kín và làm phẳng như nhiều mẫu ô tô thuần điện khác. Cổng sạc pin nằm ở đúng vị trí của nắp bình nhiên liệu trên bản động cơ đốt trong. Cách thiết kế này tạo cảm giác quen thuộc cho người dùng khi chuyển từ xe máy dầu sang thuần điện.
Isuzu D-Max EV trang bị động cơ điện kép, tổng công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm, mạnh hơn 27 mã lực và hơn 35 Nm so với bản máy dầu. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 10,1 giây và tốc độ tối đa trên 129 km/h.

Cung cấp năng lượng là gói pin lithium-ion dung lượng 66,9 kWh, phạm vi di chuyển 263 km sau khi sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP. Xe trang bị bộ sạc nhanh DC công suát 50 kW, thời gian sạc từ 20 - 80% trong khoảng 60 phút.
Tải trọng thùng hàng của D-Max EV cũng vẫn được giữ nguyên ở mức 1.000 kg và sức kéo 3,5 tấn. Mẫu bán tải điện sở hữu khoảng sáng gầm 210 mm và khả năng lội nước sâu đến 600 mm.